Thứ bảy 27/04/2024 22:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình đã bị xử phạt

14:50 | 28/03/2024

(Xây dựng) – Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Võ Văn Hùng cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình, Quảng Nam vì vi phạm quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 13, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Quảng Nam: Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình đã bị xử phạt
Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình bị đề nghị xử phạt 300-400 triệu đồng về hành vi không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình không nói rõ mức phạt mà Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện bị xử phạt vi phạm hành chính. Trong khi đó, trao đổi với Báo điện tử Xây dựng ngày 26/3, ông Nguyễn Tấn Thu - Giám đốc Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình cho hay đơn vị chưa nhận được quyết định xử phạt từ UBND tỉnh.

“Đơn vị tôi chưa nhận được quyết định xử phạt, khi nào có quyết định sẽ thực hiện thôi”, ông Thu nói. Khi phóng viên đặt lịch làm việc tại cơ quan, ông Thu báo bận trong ngày 26/3 và tắt máy.

Quảng Nam: Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình đã bị xử phạt
Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thăng Bình cho hay Dự án án khu dân cư tổ 3, 4 thôn Quý Thạnh 1, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình đã hoàn thành các hạng mục nhưng chưa được vào sử dụng, chưa phát sinh các vấn đề về môi trường ảnh hưởng đến khu vực và người dân.

Trước đó, ngày 27/2/2024, bà Phan Thị Nhi - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình ký Tờ trình số 62 gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Trong tờ trình, UBND huyện Thăng Bình đề nghị xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình tại dự án khu dân cư tổ 3, 4 thôn Quý Thạnh 1, xã Bình Quý. Lý do là Ban Quản lý không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm c khoản 1 Điều 13 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Mức tiền phạt theo quy định là từ 300 - 400 triệu đồng.

Qua xem xét tờ trình 62, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan kiểm tra, có ý kiến đối với hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính theo đề nghị của UBND huyện Thăng Bình; báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật.

Quảng Nam: Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình đã bị xử phạt
Khu vực dự án có cỏ mọc um tùm, trở thành nơi chăn thả gia súc của người dân địa phương.

Ngày 26/2, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thăng Bình kiểm tra hiện trạng, phát hiện Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình đã xây dựng hoàn thành các hạng mục nhưng không cáo quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đối với các quy định, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thăng Bình xác định, chủ đầu tư dự án phải bị xử phạt hành vi vi phạm và phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Do đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thăng Bình đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý dự án - Đô thị huyện Thăng Bình để trình cơ quan cấp trên xem xét xử phạt. Hiện tại, dự án trên đã hoàn thành các hạng mục nhưng chưa được vào sử dụng, chưa phát sinh các vấn đề về môi trường ảnh hưởng đến khu vực và người dân.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load