Thứ bảy 27/04/2024 08:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Người HUD “hát lời tình yêu”

22:47 | 13/09/2019

(Xây dựng) - Ngày 11/9 tại Nhà văn hóa quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã diễn ra hội diễn Văn nghệ quần chúng Tổng Cty HUD năm 2019. Hội diễn có sự tham gia của gần 200 diễn viên thuộc 11 đơn vị thành viên, trong khoảng 40 tiết mục ca múa nhạc hợp ca, tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca.


Các đơn vị tham gia hội diễn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo Tổng Cty HUD.

Gắn kết cộng đồng

Đây là sự kiện văn hóa độc đáo do Công đoàn Tổng Cty HUD tổ chức nhằm chào mừng 30 năm Ngày thành lập Tổng Cty HUD (10/10/1989 - 10/10/2019), chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Ông Đặng Hồng Quang - Chủ tịch Công đoàn Tổng Cty HUD cho biết: Hội diễn là dịp để các đơn vị thành viên trong ngôi nhà chung HUD tăng cường giao lưu, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau, qua đó tạo động lực giúp các đơn vị đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của Tổng Cty trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Ông Đỗ Hoài Đông - Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp với HĐTV, Ban Tổng giám đốc và Đoàn Thanh niên Tổng Cty phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào xanh sạch đẹp…

Trong nhiều năm qua, các phong trào này đã kết nối các thế hệ cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động HUD thành một tập thể đoàn kết, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổng Cty HUD thành một trong những thương hiệu vững mạnh hàng đầu ngành Xây dựng hiện nay.


Khối cơ quan Tổng Cty HUD đạt giải Nhất toàn đoàn hội diễn.

Ông Đỗ Hoài Đông - Tổng Giám đốc nhấn mạnh: Hội diễn Văn nghệ quần chúng đồng thời thể hiện sự phát triển toàn diện của Tổng Cty, không những giữ vững nhịp độ tăng trưởng trong SXKD mà còn phát triển cả về văn hóa của doanh nghiệp, nét văn hóa độc đáo mang tính đặc trưng của ngành Xây dựng, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu HUD với đối tác trong và ngoài nước.

Ông Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Cty HUD cũng như sự chủ động, tích cực của Công đoàn Tổng Cty trong việc xây dựng kế hoạch, phát động và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, đặc biệt là Hội diễn Văn nghệ quần chúng Tổng Cty HUD 2019…


Ông Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam và ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD trao giải Nhì toàn đoàn cho 2 đơn vị HUDS và HUD1.

Các đơn vị mang đến hội diễn nhiều tiết mục đặc sắc, được đầu tư, tập luyện kỹ lưỡng với kịch bản hấp dẫn, ý nghĩa, nhằm ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, phản ánh chiều dài lịch sử phát triển Tổng Cty HUD, ca ngợi người lao động ngành Xây dựng.


Ông Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam và ông Đỗ Hoài Đông - Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD trao giải cho các đơn vị.

Nghệ sĩ nhân dân Phan Muôn, Trưởng Ban giám khảo hội diễn nhận định: Nghệ thuật như chứa men say, gắn kết mọi người lại, động viên, sẻ chia trong cuộc sống, trong công việc. Chỉ mới hôm qua thôi, các anh các chị còn bộn bề công việc hay treo leo trên những tầng cao mịt mù khói bụi. Ấy vậy mà hôm nay đã hóa thân thành những nghệ sỹ chuyên nghiệp, lung linh rực rỡ dưới ánh đèn sân khấu, mang bao niềm vui và lòng đầy tự hào giữa mái nhà chung…

Nhận xét về tính chuyên môn của hội diễn, Nghệ sĩ nhân dân Phan Muôn thẳng thắn: Hội diễn chưa có nhiều giọng ca hay, làm nòng cốt cho các chương trình. Hát tốp ca, đồng ca đôi khi chưa đều, múa còn nhạt nhòa… Song ông lại đặc biệt đánh giá cao sự dung dị, mộc mạc, hồn nhiên, say đắm của các nghệ sỹ không chuyên đến từ HUD.

“Chỉ có một ngày hội diễn thôi mà biết bao thông điệp được chuyển tải một cách sinh động qua nghệ thuật. Tình yêu Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, công việc vất vả gian khó của ngành Xây dựng và tình yêu đơn vị… thấm đẫm qua từng tác phẩm”, Nghệ sỹ nhân dân Phan Muôn nhận định.


Ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch HĐTV Tổng Cty HUD và ông Đỗ Hoài Đông -Tổng Giám đốc Tổng Cty HUD trao giải cho các đơn vị đạt giải.

Kết quả, với chương trình được đánh giá là bố cục chặt chẽ, ý tưởng xuyên suốt chủ đề, lối diễn giàu cảm xúc, Khối cơ quan Tổng Cty HUD đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn. 2 giải Nhì toàn đoàn được trao cho Cty HUD1 và Cty HUDS. Đồng giải Ba là Cty HUD3, Khu vực miền Nam, Cty HUD.VN…

Ở thể loại đơn ca, huy chương Vàng thuộc về Cty HUD3, huy chương Bạc thuộc về Cty HUD1, huy chương Đồng thuộc về Khối cơ quan Tổng Cty HUD, Khu vực miền Nam…

Thể loại song ca, tam ca, tứ ca, huy chương Vàng thuộc về Cty HUDLAND, huy chương Bạc thuộc về Cty HUD1, Cty HUDLAND, huy chương Đồng thuộc về Khối cơ quan Tổng Cty HUD, Khu vực miền Nam, Cty VINA.UIC…

Thể loại nhảy, múa, các thể loại khác, huy chương Vàng thuộc về Khối cơ quan Tổng Cty, huy chương Bạc thuộc về Cty HUDS, huy chương Đồng thuộc về Cty HUD.CIC…

Dư âm còn mãi

Hội diễn văn nghệ HUD 2019 đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn rất nồng nàn. Bạn Lê Hồng Hạnh, thành viên đến từ đội tuyển văn nghệ HUDLAND bộc bạch: HUDLAND ít người, huy động mãi cũng chỉ có được 4 nam, 4 nữ tham gia tập văn nghệ. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt của tuyển… kéo co của đơn vị.


HUDLAND giành huy chương Vàng hạng mục song ca, tam ca, tứ ca…

Ròng rã 4 tuần trời, hàng ngày, sau giờ làm hành chính, từ 17h – 20h30, chúng em tập, vẻn vẹn 2 tiết mục, 1 tam ca, 1 tốp ca. Cả 2 bài hát đều do nhạc sỹ Vũ Đức Tân sáng tác riêng HUDLAND, mang tiết tấu la tinh, nên tập không dễ dàng. Hơn nữa, đội hình lúc có người này lại thiếu người kia, thành ra tập mãi không khá hơn. Đã có lúc bọn em nản lắm. Khi đấy, lãnh đạo đơn vị động viên: “Các bạn vào đội văn nghệ tham gia hội diễn là dũng cảm lắm rồi. Vậy các bạn hãy… dũng cảm đến cùng”.

2-3 ngày trước hội diễn, chúng em mới hát đều hơn, thể hiện thần thái, cảm xúc trong từng câu hát tốt hơn, tương tác tốt hơn với các hình ảnh giới thiệu về HUDLAND do chính chúng em dựng và trình chiếu ở màn hình led trên sân khấu, từ đó mới có khí thế, sự tự tin lên biểu diễn.

Lúc Ban giám khảo công bố, HUDLAND với ca khúc "Trái tim thắp lửa" đạt giải  huy chương Vàng thể loại song ca, tam ca, tứ ca và tiết mục tốp ca đạt giải huy chương Đồng, chúng em vỡ òa hạnh phúc. Vui hơn nữa là 2 tiết mục HUDLAND này được nghệ sỹ Phan Muôn đánh giá là mang đến luồng gió lạ khiến bầu không khí khán phòng sôi động hơn…

Trên facebook cá nhân, bạn gái Phạm Thu Thủy, thành viên đội văn nghề Khối cơ quan Tổng Cty cập nhật clip về các buổi tập của đội tuyển.

Đó là hình ảnh một trong những lãnh đạo chủ chốt, Ủy viên HĐTV Tổng Cty cùng các bạn trẻ say sưa luyện hát, múa; Hình ảnh toàn đội tập trong không khí vui nhộn nhưng cũng vô cùng nghiêm túc; Hình ảnh cả đội tự động viên nhau bằng những bữa lót dạ, lên dây cót tinh thần “đi diễn như đi hội”…

Sau chiến thắng giải Nhất, đạt huy chương Vàng toàn đoàn của Khối cơ quan Tổng Cty, Thủy chia sẻ: “Tuy chỉ góp một phần nhỏ trong chiến thắng mà lòng sao cứ lâng lâng niềm vui, kiểu lơ lửng trên mây chân chưa chạm đất vậy”.

Và hẳn cảm xúc của Thủy cũng là cảm xúc của nhiều thành viên đội tuyển văn nghệ các đơn vị khác. Họ có thể đạt được hay chưa đạt được những giải cao tại hội diễn nhưng họ đều đã cháy hết mình trong từng tiết mục, đã cống hiến nhiệt tình như một lời tri ân thiết thực đến đơn vị mà họ gắn bó, khi mà Tổng Cty HUD chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Dưới đây là một số hình ảnh khác tại hội diễn:

Một trong những tiết mục gây ấn tượng đặc biệt của Cơ quan Tổng Cty.

Tiết mục do HUDCIC thể hiện.

Sân khấu điện tử tạo hiệu ứng tốt hơn cho các tiết mục biểu diễn.

Tiết mục biểu diễn của HUDLAND.

Tiết mục biểu diễn có sử dụng đạo cụ độc đáo và có sự tương tác tốt với màn hình điện tử nền.

Tiết mục độc tấu sáo.

Tình yêu quê hương đất nước thấm đẫm trong các tiết mục tại hội diễn.

Tình yêu dành cho đơn vị được cộng đồng người HUD thể hiện qua từng lời ca tiếng hát.

Tâm Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load