Thứ bảy 27/04/2024 05:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lục Ngạn (Bắc Giang): Háo hức trước Ngày hội trái cây 2019

22:13 | 21/11/2019

(Xây dựng) – Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019, trong 3 ngày từ 29/11 – 1/12, tại huyện Lục Ngạn sẽ diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng tại quảng trường trung tâm huyện.

luc ngan bac giang hao huc truoc ngay hoi trai cay 2019
Những năm gần đây, huyện Lục Ngạn quan tâm tổ chức ngày hội, hội chợ để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối cung cầu (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Năm nay là lần thứ tư sự kiện “Lễ hội trái cây Lục Ngạn” được tổ chức, với mục đích tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm chế biến từ nông, lâm sản của các xã, thị trấn trong huyện ra thị trường.

Hội chợ được tổ chức với chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” như cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng. Đây là nơi kết nối giữa nhà nông với doanh nghiệp, đồng thời thu hút du khách, tạo tiền đề phát triển kinh tế du lịch, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm, cây ăn quả chủ lực của huyện theo hướng bền vững.

Hội chợ sẽ trưng bày và bán các sản phẩm trái cây, mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa và đặc biệt là sinh vật cảnh… Đặc biệt sau khi sản phẩm dự thi đạt giải, Ban tổ chức sẽ bán đấu giá trong Lễ khai mạc, kinh phí thu được sẽ ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của huyện.

Thông qua Hội chợ, UBND huyện Lục Ngạn muốn giới thiệu tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển kinh tế với các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo đó sẽ có 80 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm, 30 xã, thị trấn kết hợp với các nhà vườn tại địa phương cùng các các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện được mời tham gia.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h00 ngày 29/11, được truyền hình trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của huyện, website của Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện và trên mạng xã hội.

Hải Châu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

  • Di tích lịch sử Cầu Gãy

    (Xây dựng) - Cầu Gãy là minh chứng lịch sử hào hùng, cho sức mạnh và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Cầu Gãy đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực, nối liền Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên trong nhiều năm sau giải phóng miền Nam. Năm 2012, Cầu Gãy được công nhận là Di tích lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh.

  • Lễ hội sen Đồng Tháp sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5

    (Xây dựng) – Sáng 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Thông cáo báo chí Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024. Theo Thông cáo, Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ diễn ra tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), từ ngày 16-19/5/2024.

  • Hội thảo “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển”: Điểm nhấn trọng tâm về học thuật

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Hội thảo khoa học “Di sản Kiến trúc trong dòng chảy phát triển” đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, trở thành điểm nhấn trọng tâm về học thuật trong khuôn khổ Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV tại Huế.

  • Quảng Ninh: Kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ đỗ tiến sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, xã Lê Lợi, thành phố Hạ Long nòng cốt là Hội đồng dòng họ Vũ Võ tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 513 năm ngày cụ Vũ Phi Hổ, người dân của địa phương đỗ tiến sĩ.

  • Hoàn thành giai đoạn 1 tu bổ nơi Tổng Bí thư Trần Phú bị giam giữ và hy sinh

    Bệnh viện Chợ Quán xây dựng xong vào năm 1864, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận là "Bệnh viện lâu đời nhất Việt Nam."

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load