Thứ sáu 26/04/2024 17:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Long An: Hàng loạt dự án bất động sản có vi phạm pháp luật bị công khai

16:51 | 15/10/2019

(Xây dựng) – Thông tin nhiều dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh bị cơ quan chức năng kiểm tra xử phạt đã làm “nóng” buổi họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 do UBND tỉnh Long An tổ chức.

Nhiều vi phạm đến mức chính quyền phải cắm biển cảnh báo người dân.

Thông tin được cung cấp tại buổi họp báo cho biết, trên địa bàn hiện vẫn còn nhiều dự án bất động sản chưa được cấp phép xây dựng nhưng vẫn mở bán, như dự án Thiên Phúc Hoàng Gia, Hưng Thịnh Cát Tường, Đất Xanh Mỹ Hạnh Nam, Long Phú Villa, Bella Vista...

Cụ thể, đối với dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Sở Xây dựng Long An cũng thông tin dự án này có quy mô 9,4ha và UBND tỉnh Long An cũng không có chấp thuận chủ trương đầu tư nào cho Cty TNHH đầu tư và kinh doanh bất động sản Hưng Thịnh thêm bất kỳ diện tích đất nào nằm trên huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Hiện UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng rà soát kiểm tra thức tế để xử lý nếu vi phạm.

Bên cạnh đó, Dự án Chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh Mỹ Hạnh Nam của Cty TNHH MTV bất động sản Đất Xanh Long An mới được được UBND tỉnh Long An phê duyệt chủ trương đầu tư và được Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An cho phép giãn tiến độ thực hiện dự án ngày 17/10/2018 nhưng đã bán hơn 1 năm nay. Cả 2 dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Khu dân cư Đất Xanh đều chưa đủ kiều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định nhưng chủ đầu tư cũng như các đơn vị phân phối đã tổ chức bán, thu tiền khách hàng trong thời gian dài. Đến khi báo chí lên tiếng phản ánh thì cơ quan chức năng của tỉnh mới biết và thanh kiểm tra xử lý theo quy định.

Đối với các dự án do Cty CP bất động sản Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đầu tư đều bị cơ quan chức năng xử phạt như: Khu dân cư Long Phú (Long Phú Villa) bị Chủ tịch UBND tỉnh Long An ban hành Quyết định xử phạt hành chính với hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định. Cùng đó, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng cũng ban hành 02 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành vi tổ chức thi công xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp và tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo giới thiệu từ website: diaoctrananh.com thì Dự án Long Phú Villa do Trần Anh Group phát triển với lời quảng cáo là “tuyệt phẩm kiến trúc ngay giữa lòng Tây Bắc Sài Gòn”. Thực tế thì dự án này do Cty CP xây dựng và trang trí nội thất Chung Phú làm chủ đầu tư và đã bán lại cho Trần Anh Group. Tuy nhiên, khi chưa đủ pháp lý theo quy định thì chủ đầu tư mới đã tự ý đổi tên dự án thành Long Phú Villa và đã bán từ năm 2018.

Tương dự, dự án Bella Vista cũng được Trần Anh Group bán rầm rộ khi chưa đầy đủ pháp lý, đã bị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt và hiện đang bị Thanh tra toàn diện dự án.

Trong thông tin gửi tới báo chí, ông Nguyễn Minh Hùng - quyền Giám đốc Sở Xây dựng Long An cho biết: “UBND tỉnh Long An không có chủ trương đầu tư dự án Bella Vista do Trần Anh Group làm chủ đầu tư, chỉ có chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư do Cty CP Hồng Đạt Long An làm chủ đầu tư tại Quyết định số 4936/QĐ-UBND ngày 25/11/2016, nay điều chỉnh thành dự án xây dựng khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia theo Quyết định số 1843/QĐ-UBND ngày 29/5/2019 và UBND tỉnh cũng không có Quyết định chuyển nhượng dự án cho Trần Anh Gruop.

Với sai phạm này, Thanh tra Xây dựng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính Cty CP Hồng Đạt Long An về hành vi xây dựng hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 18/3/2019 và đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản không đảm bảo các điều kiện theo quy định, công khai tên dự án không đúng với tên dự án được duyệt”.

Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load