Thứ bảy 27/04/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Z43 Company - Chặng đường 50 năm của thương hiệu dây cáp điện quốc phòng Việt Nam

14:45 | 04/11/2022

(Xây dựng) - Z43 được thành lập năm 1972, là nhà máy trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc Phòng - Bộ Quốc Phòng. Từ năm 2010, Bộ Quốc Phòng đã chuyển đổi mô hình hoạt động của nhà máy thành Công ty TNHH Một thành viên 43. Trong vài năm gần đây, nhà máy đã dần mở rộng ra thị trường dân sinh, trở thành đơn vị cung cấp dây cáp điện, cáp thông tin cho các công trình, nhà phân phối trên toàn quốc. Các sản phẩm của nhà máy được biết đến trên thị trường với thương hiệu dây cáp điện Z43 - Z43 Company.

Qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, nhờ những đóng góp to lớn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (1972 - 2022), nhà máy vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Đây chính là sự khẳng định về những giá trị mà nhà máy đã tạo dựng suốt những năm qua, đồng thời khẳng định sự uy tín của thương hiệu dây và cáp điện Z43 Company.

z43 company chang duong 50 nam cua thuong hieu day cap dien quoc phong viet nam
Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (23/9/2022).

Z43 là đơn vị duy nhất của Bộ Quốc Phòng trực tiếp sản xuất và phân phối dây cáp điện tới các công trình của Bộ và thị trường dân sinh. Với 50 năm kinh nghiệm, Z43 luôn đem tới cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng đạt tiêu chuẩn, với mức giá cả cạnh tranh, cùng nhiều chính sách linh hoạt dành cho khách hàng công trình, dự án: sản xuất theo yêu cầu kỹ thuật của từng công trình, đảm bảo đúng tiến độ, miễn phí vận chuyển, bảo hành 30 năm...

Mỗi sản phẩm dây và cáp điện Z43 Company - Bộ Quốc Phòng đều là kết quả của quá trình nghiên cứu, sản xuất, kiểm định nghiêm ngặt theo hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Các sản phẩm đều đạt đầy đủ chứng chỉ về yêu cầu kỹ thuật và an toàn. Dây và cáp điện phù hợp với quy chuẩn quốc gia QCVN 4:2009 và sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/ BKHCN. Cáp cách điện bằng cao su, cáp hàn hồ quang đạt tiêu chuẩn TCVN 9615-6:2013. Thêm vào đó, nhà máy luôn cập nhật những sản phẩm phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường, sản xuất các loại cáp truyền tín hiệu bằng sợi quang học như Cáp sợi quang vào nhà thuê bao đạt TCVN 8696:2011, cáp thông tin kim loại dùng trong mạng điện thoại nội hạt đạt tiêu chuẩn TCVN 8238:2009. Cáp điện dùng trong hệ thống điện mặt trời đạt tiêu chuẩn BS EN 50618:2014, các dòng dây cáp chống cháy đáp ứng tiêu chuẩn IEC 60754 -2; IEC 60754 -1; IEC 60754 -3-24,...

Sản phẩm dây và cáp thương hiệu Z43 Company đã được tham gia vào nhiều công trình, dự án của Bộ Quốc Phòng và các đối tác của Bộ, đồng thời có mặt tại nhiều công trình dân dụng như: Nhà máy Công ty TNHH Một thành viên Điện tử Sao Mai; Công ty TNHH hóa chất 21, Trường cao đẳng công nghiệp Quốc Phòng, Học viện Hậu Cần, Dự án Khu nhà ở Trung Văn, Nhà xưởng cụm công nghiệp Quất Lâm, Hệ thống chiếu sáng đường giao thông tại Đông Anh hay tại Mỹ Hào - Hưng Yên...

z43 company chang duong 50 nam cua thuong hieu day cap dien quoc phong viet nam
Một phần khuôn viên nhà máy rộng 17ha gồm nhà điều hành và các phân xưởng.

Quy trình sản xuất dây và cáp điện Z43 được đầu tư đồng bộ, dựa trên công nghệ chuyển giao từ châu Âu, áp dụng hệ thống giám sát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng cao nhất đối với từng sản phẩm. Đối với những sản phẩm dây, cáp điện lõi đồng, nhà máy sử dụng đồng LME nhập khẩu nguyên chất 99,99%. Hạt nhựa PVC, XLPE hoàn toàn không độc hại. Các loại dây, cáp điện chậm cháy sử dụng lớp vỏ bọc bằng nhựa LSZH không chứa Halogen, ít sinh ra khói khi tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Những sản phẩm dây tiếp địa đồng mạ thiếc chất lượng cao, sử dụng đồng tinh khiết mạ thiếc, đáp ứng được nhiều yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng dự án.

Song song với việc sản xuất, bảo vệ môi trường và các hoạt động cộng đồng cũng là yếu tố được chú trọng. Nhà máy sử dụng những công nghệ tiên tiến, dây chuyền sản xuất hiện đại đảm bảo không xả thải các hóa chất độc hại gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhà máy luôn được đào tạo cũng như đảm bảo an sinh để yên tâm làm việc, công tác tại nhà máy.

Hiện nay, nhà máy đang sản xuất, cung cấp nhiều sản phẩm: dây và cáp điện hạ thế, dây và cáp thông tin kim loại và quang học, cáp đồng trục, cáp mạng LAN, dây cáp truyền điện năng lượng mặt trời, dây cáp điện chậm cháy, chống cháy... Trong đó, sản phẩm chủ lực là các dòng cáp điện hạ thế, dây điện dân dụng, phục vụ các công trình trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Ngoài những sản phẩm hiện có, thương hiệu Z43 Company còn nhận sản xuất theo yêu cầu kỹ thuật từ khách hàng, cung cấp đa dạng các loại dây và cáp phục vụ ngành công nghiệp phụ trợ, góp phần đưa công nghiệp phụ trợ của Việt Nam lên một tầm cao mới trong khu vực. Với dây chuyền hiện đại, cùng với đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên luôn cầu tiến, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể sản xuất được những dòng dây cáp điện, cáp thông tin đặc chủng phù hợp với các yêu cầu của đối tác cho từng sản phẩm, dự án cụ thể, như các dòng dây cáp cho xe điện, dây nguồn cho các thiết bị điện, dây truyền dẫn tín hiệu, các dòng dây chịu nhiệt độ âm và chịu lửa...

z43 company chang duong 50 nam cua thuong hieu day cap dien quoc phong viet nam
Z43 tại Triển lãm Năng lượng Hàn Quốc Kosef 7/2022.

Với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện trong khu vực, chúng tôi đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, nhằm nâng tầm uy tín thương hiệu, mở rộng mạng lưới đối tác nhằm phát triển thị trường thương mại. Trong năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển thị trường ngày càng đa dạng và mở rộng mạng lưới đối tác trong nước lẫn quốc tế, với tinh thần hợp tác cùng nhau chia sẻ cơ hội phát triển thịnh vượng.

Song song với lĩnh vực mũi nhọn là các công trình, dự án, Z43 đang ngày càng hướng đến thị trường dân sinh với khao khát đưa sản phẩm Z43 Company tới tận tay người tiêu dùng, để thương hiệu Z43 Company ngày càng được lan tỏa tới người dân. Với những chính sách ưu đãi linh hoạt cho các đối tác đại lý và nhà phân phối, mức chiết khấu và thưởng nóng doanh số cao, cùng với sản phẩm chất lượng, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể mang lại nhiều lợi ích phát triển cho các đối tác, theo đó mạng lưới thương mại thị trường hứa hẹn sẽ lớn mạnh hơn nữa trong vài năm tới.

z43 company chang duong 50 nam cua thuong hieu day cap dien quoc phong viet nam
Z43 tại Triển lãm Vietbuild 9/2022.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực truyền thống là dây và cáp điện, chúng tôi luôn khát khao học hỏi và đổi mới công nghệ sản xuất nhằm hướng đến sản xuất OEM theo yêu cầu kỹ thuật của từng sản phẩm, dự án, hướng tới mục tiêu tự chủ sản xuất trong nước, giảm tỷ trọng nhập khẩu từ nước ngoài, tăng tỷ trọng xuất khẩu các mặt hàng được gia công kỹ thuật cao.

Chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe và phù hợp để đưa vào những dự án đa dạng trên thế giới. Mục tiêu dài hạn của Z43 là trở thành một thương hiệu mang tính toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế của sản phẩm "Made in Vietnam" trên thị trường quốc tế.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

    (Xây dựng) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều 25/4, Đại hội đồng cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (gọi tắt là Hòa Bình; HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92%.

    12:52 | 26/04/2024
  • Đại hội đồng cổ đông Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

    12:11 | 26/04/2024
  • Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

    11:48 | 26/04/2024
  • Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

    (Xây dựng) - Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.

    10:25 | 26/04/2024
  • Triển khai hiệu quả giải pháp ổn định thị trường phibro xi măng

    (Xây dựng) – Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức trong năm 2024, các doanh nghiệp của Hiệp hội phấn đấu đạt sản lượng sản xuất 35 triệu m2/năm, sản lượng tiêu thụ là 34 triệu m2/năm. Để ổn định thị trường và giúp các doanh nghiệp hoạt động ổn định, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam.

    22:22 | 25/04/2024
  • 92 doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu trong năm 2024

    (Xây dựng) – Theo báo cáo từ Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng về quản lý, giám sát việc phát hành trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản, có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.

    22:17 | 25/04/2024
  • Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

    16:53 | 25/04/2024
  • Văn Phú - Invest: Năm 2024 dự kiến tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến của doanh nghiệp là 10%

    (Xây dựng) - Ngày 24/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

    16:45 | 25/04/2024
  • Tetra Pak thu gom hơn 5,6 triệu vỏ hộp sữa tại Bắc Ninh

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới (Tetra Pak) phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) và Công ty Cổ phần Lagom Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết bốn năm triển khai mô hình thu gom vỏ hộp sữa tại các trường học trên địa bàn huyện Tiên Du. Đánh dấu một bước tiến mới của Công ty và các đối tác trong hành trình tiến tới nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

    16:25 | 25/04/2024
  • Bảo hiểm Bưu điện sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

    16:10 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load