Thứ năm 25/04/2024 02:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yêu cầu thành phố Hải Phòng báo cáo sai phạm tại Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi trước ngày 15/6

17:43 | 14/05/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Thanh tra Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các công trình, dự án trên địa bàn thành phố có tồn tại được báo chí phản ánh và báo cáo về Bộ trước ngày 15/6/2020.

yeu cau thanh pho hai phong bao cao sai pham tai du an cai tao chinh trang cung van hoa thieu nhi truoc ngay 156
Công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng đã được quy hoạch.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh những tồn tại trong hoạt động đầu tư xây dựng tại địa phương, ngày 29/04/2020, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 202/TTr-TTBXD3 đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các công trình, dự án trên địa bàn thành phố có tồn tại được báo chí phản ánh.

Cụ thể, Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt với diện tích 4,92ha, tổng mức đầu tư hơn 59 tỷ đồng. Dự án được thực hiện với mục đích là khu vui chơi của trẻ em thành phố để thay thế khu vui chơi cũ trên tuyến đường trung tâm đã bị giải tỏa để làm vườn hoa, nhưng hiện tại các hạng mục đang xây dựng đều không có giấy phép xây dựng. Hiện tại, các công trình chưa có giấy phép xây dựng với lý do đang vướng mắc các thủ tục về đất, bởi nơi xây dựng dự án là đất của nhiều đơn vị. Kết quả kiểm tra, xác minh và xử lý các sai phạm báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 15/6/2020 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng.

Liên quan đến dự án này, ngày 20/01/2020, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết: “Đại công trường xây dựng không phép ở Hải Phòng” phản ánh về việc hàng loạt hạng mục công trình vui chơi, giải trí cho thiếu niên, nhi đồng thành phố Cảng đang rầm rộ xây dựng không phép tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền). Cá biệt có trường hợp còn xây dựng ngoài chỉ giới đã được quy hoạch.

Theo biên bản do UBND phường Lạch Tray và phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng lập, hiện tại có 18 công trình đang thi công tại khu A, 3 công trình đang xây dựng tại khu B mở rộng không có giấy phép xây dựng theo quy định, trong đó có 1 công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng đã được quy hoạch.

Theo ông Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, do tính cấp thiết của việc xây dựng nơi vui chơi cho trẻ em trong dịp Tết này (Tết Nguyên đan 2020) nên dự án vẫn đang triển khai đồng thời vừa xây dựng, vừa xin cấp phép theo quy định.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load