Thứ sáu 29/03/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại công trường xây dựng không phép ở Hải Phòng

15:05 | 20/01/2020

(Xây dựng) - Hàng loạt hạng mục công trình vui chơi, giải trí cho thiếu niên, nhi đồng thành phố Cảng đang rầm rộ xây dựng không phép tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền). Cá biệt có trường hợp còn xây dựng ngoài chỉ giới đã được quy hoạch.

dai cong truong xay dung khong phep o hai phong
Công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng đã được quy hoạch.

Theo tìm hiểu được biết, các hạng mục công trình đang triển khai xây dựng không phép tại Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng thuộc Dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng được thành phố này phê duyệt với diện tích 4,92ha, tổng mức đầu tư hơn 59 tỷ đồng, chủ đầu tư dự án là Thành đoàn Hải Phòng.

Dự án được xây dựng với mục tiêu góp phần phục vụ tốt các hoạt động của Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng là nơi phát hiện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ văn hóa nghệ thuật, thể thao và là nơi vui chơi giải trí bổ ích cho trẻ em thành phố.

Theo biên bản do UBND phường Lạch Tray và phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng lập, hiện tại có 18 công trình đang thi công tại khu A, 3 công trình đang xây dựng tại khu B mở rộng không có giấy phép xây dựng theo quy định, trong đó có 1 công trình tàu lượn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng đã được quy hoạch.

dai cong truong xay dung khong phep o hai phong
dai cong truong xay dung khong phep o hai phong
dai cong truong xay dung khong phep o hai phong
Các công trình đang được xây dựng không phép tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng.

Tại biên bản này, UBND phường Lạch Tray đề nghị chủ đầu tư dự án là Thành đoàn Hải Phòng hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về sự việc trên, ông Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết: “Hiện tại các công trình ở dự án cải tạo, chỉnh trang Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên chưa có giấy phép xây dựng. Chúng tôi cũng đã gửi toàn bộ hồ sơ xin cấp phép lên Sở Xây dựng rồi, nhưng do tính cấp thiết của việc xây dựng nơi vui chơi cho trẻ em trong dịp tết này nên dự án vẫn đang triển khai đồng thời vừa xây dựng, vừa xin cấp phép theo quy định. Các công trình xây dựng đều dưới sự giám sát của các cơ quan Nhà nước, tư vấn giám sát dự án và đặc biệt chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra giám sát chứ không phải là chỗ vô Chính phủ mà thích làm gì thì làm”.

Ông Dương khẳng định: “Tất cả các hộ xây dựng đều phải có thẩm định của các đơn vị độc lập, sau này khi nào có giấy phép chính thức được cấp thì mới đi vào hoạt động. Thành đoàn phải chịu trách nhiệm trước thành phố và nhân dân về việc này. Riêng trường hợp ông Hiển xây tàu lượn vươn ra ngoài chỉ giới đã bị đình chỉ, cắt điện, cắt nước rồi. Việc xây ra ngoài chỉ giới này nếu sau này không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, cấp phép thì phải khắc phục tháo dỡ. Nếu ông Hiển không chấp hành tháo dỡ thì Thành đoàn sẽ thu hồi mặt bằng”.

Ông Dương cho biết thêm: “Mục tiêu của Thành đoàn Hải Phòng là sẽ xây dựng Cung Văn hóa thiếu nhi thành khu vui chơi văn minh, an toàn, văn hóa với các tiêu chí: Không có bán hàng rong; không có người lang thang; không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, trông giữ xe, bán hàng trái phép, đặc biệt là vào các ngày lễ, tết; sẽ miễn phí gửi xe đạp, xe đạp điện cho học sinh, sinh viên; lắp đặt wifi miễn phí phục vụ cho nhân dân đến vui chơi”.

Thiết nghĩ việc triển khai xây dựng khu vui chơi giải trí cho trẻ em thành phố là rất bức thiết, nhưng không phải vì thế mà làm tắt, làm vội. Các cơ quan ban, ngành của thành phố Hải Phòng cần nhanh chóng phối hợp hoàn tất các thủ tục để triển khai dự án đúng quy định pháp luật.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load