Chủ nhật 15/09/2024 08:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ

15:36 | 14/09/2024

(Xây dựng) – Với quyết tâm sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, những ngày qua, các lực lượng chức năng cùng với nhân dân trên địa bàn huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang cùng nhau nỗ lực khắc phục những thiệt hại nặng nề sau bão số 3.

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Thị trấn Bố Hạ thời điểm ngập lụt, nhiều hộ dân bị cô lập.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Thế, do ảnh hưởng của bão số 3, mực nước sông Thương, sông Sỏi dâng cao đã khiến một số nơi trong huyện bị ngập, chia cắt.

Mưa bão cũng đã làm tốc mái 169 căn nhà; làm hư hại 192 công trình phụ trợ. Sản xuất nông lâm nghiệp bị thiệt hại nặng nề với 650ha lúa; 46ha cây ăn quả; 75ha hoa màu; 410ha diện tích cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng; diện tích thủy sản bị ảnh hưởng là 35ha.

Trước những ảnh hưởng nặng nề và diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND huyện Yên Thế đã chỉ đạo các ngành tập trung hướng dẫn, hỗ trợ khắc phục các ảnh hưởng, thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn; đánh giá các thiệt hại để có biện pháp khắc phục kịp thời đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Cùng với đó, chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tình hình mưa bão, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp ứng phó; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên rà soát, kiểm tra các thôn, bản, tổ dân phố, các điểm xung yếu; kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, bảo đảm an toàn tối đa về tài sản của người dân.

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế Phan Tùng Dương cùng Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm trao tặng kinh phí sửa chữa nhà cho hộ bà neo đơn Đồng Thị Mận trú tại thôn Đồi Hồng, xã Đông Sơn.

Ngoài ra, tập trung rà soát các công trình hạ tầng giao thông, đê điều, công trình phòng chống thiên tai, trường học, trạm y tế… Thống kê, rà soát, tổng hợp các thiệt hại do mưa bão gây ra và hướng dẫn các biện pháp khắc phục sản xuất để sớm ổn định đời sống cho nhân dân.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phan Tùng Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế cho biết: Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân, đến thời điểm hiện tại huyện Yên Thế đã cơ bản khắc phục được những thiệt hại. Đối với các địa bàn bị chia cắt, nước lũ đang có dấu hiệu rút dần; đến nay cơ bản các đoạn đường, ngầm bị chia cắt do ngập đã đảm bảo đi lại bình thường.

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Hàng cứu trợ của các nhà hảo tâm được kiểm đếm và đưa đến các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa bão tại xã Đông Sơn.

“Chúng tôi đang tập trung nguồn lực cho công tác khắc phục hậu quả sau bão, đặc biệt là quan tâm tới các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nề, gặp khó khăn để có phương án hỗ trợ kịp thời; đồng thời tập trung cho công tác vệ sinh, khử trùng sau khi nước rút, không để xảy ra tình trạng dịch bệnh trên địa bàn”, ông Phan Tùng Dương cho biết thêm.

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị thiệt hại sau bão.

Chia sẻ về việc hỗ trợ khó khăn đối với bà con nhân dân, chị Lý Thu Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thế cho biết: Những ngày qua, với truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam, nhiều cá nhân, tổ chức, các đoàn thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã trực tiếp đến và ủng hộ các nhu yếu phẩm như: Nước khoáng, gạo, mì tôm, sữa, bánh kẹo…

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Thế, lãnh đạo xã Đồng Hưu và các đơn vị thiện nguyện đến thăm hỏi, hỗ trợ người dân tại thôn Trại Mới.

Nhiều đoàn thiện nguyện cũng đã trực tiếp đến các địa phương bị ảnh hưởng như: Thị trấn Bố Hạ, các xã Đồng Hưu, Đông Sơn, Đồng Kỳ…; trực tiếp đến các hộ dân có hoàn cảnh neo đơn, đặc biệt khó khăn để động viên, thăm hỏi kịp thời. Một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh như: Công ty CP Phát triển Fuji Bắc Giang, Công ty Cổ phần Thương mại Tuấn Mai… cũng gửi tặng những phần quà, những nhu yếu phẩm thiết thực đến tận tay hỗ trợ bà con.

Yên Thế (Bắc Giang): Chung sức, đồng lòng vượt qua bão lũ
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Yên Thế Lý Thu Hà đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chị Vũ Thị Minh, trú tại thôn Giếng Chảnh, xã Đồng Kỳ - gia đình có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.

“Trong dịp này, lãnh đạo huyện, Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm cũng trực tiếp đến nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng sau mưa bão để trao tặng các nhu yếu phẩm, thuốc thang, tiền mặt để các hộ sửa sang nhà cửa bị ảnh hưởng sau bão”, chị Lý Thu Hà cho biết thêm.

Kim Thoa - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load