Thứ sáu 29/03/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Thẩm định các tiêu chí thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Đồng và xã Bình Định

10:26 | 04/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 02/12, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đã tiến hành thẩm tra, đánh giá hồ sơ công nhận thôn Yên Nghiệp và thôn Đình, xã Yên Đồng và thôn Yên Quán xã Bình Định đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Thẩm định các tiêu chí thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Đồng và xã Bình Định
Đoàn thẩm định nông thôn mới huyện Yên Lạc đánh giá cao công tác xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu của 2 xã Yên Đồng và Bình Định.

Năm 2021, xã Yên Đồng lựa chọn thôn Đình và thôn Yên Nghiệp xây dựng thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong hai thôn đã tích cực tham gia chỉnh trang diện mạo nông thôn, hiến đất để xây dựng rãnh thoát nước thải, mở rộng đường. Đồng thời, khuyến khích người dân chuyển đổi các mô hình kinh tế, trang trại tạo sự đổi thay rõ rệt cho bộ mặt nông thôn mới kiểu mẫu.

Tổng kinh phí xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu thôn Yên Nghiệp là hơn 12 tỷ, trong đó nhân dân đóng góp hơn 1,1 tỷ đồng. Kinh phí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thôn Đình là hơn 15 tỷ, trong đó nhân dân đóng góp hơn 4 tỷ đồng.

Tính đến nay, cả 2 thôn đã đạt 9/9 tiêu chí tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Chính vì thế, diện mạo thôn khang trang, môi trường trong thôn xanh, sạch, đẹp, đời sống của nhân được nâng cao; an ninh trật tự được ổn định…

Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện Yên Lạc đã ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, sự vào cuộc và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Yên Đồng nói chung và nhân dân 2 thôn nói riêng trong công tác xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn cũng yêu cầu xã Yên Đồng tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân 2 thôn tích cực tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường; duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí đặc biệt là tiêu chí môi trường; tập trung hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận thôn đạt chuẩn thôn dân cư kiểu mẫu. Xã cần phối hợp với Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện và các phòng, ban của huyện tiếp tục kiểm tra, đôn đốc hoàn thiện hồ sơ để thông qua tại hội đồng thẩm định nông thôn mới huyện sắp tới.

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Thẩm định các tiêu chí thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Yên Đồng và xã Bình Định
Đường làng ngõ xóm thôn Đình, xã Yên Đồng xanh - sạch - đẹp, đời sống người dân được nâng cao.

Tiếp đó, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện Yên Lạc đã tiến hành thẩm tra, đánh giá hồ sơ công nhận thôn Yên Quán xã Bình Định đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Với thôn Yên Quán, chi bộ và nhân dân trong thôn đã phấn khởi đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để sớm trở thành thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2021. Toàn thôn đã vẽ được gần 500 bức tranh tường, huy động được 1.600 thùng đựng rác có nắp đạy thùng. Nhân dân trong thôn đã cải tạo vườn tạp, tạo cho cảnh quan nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, toàn thôn không có hộ nghèo….

Đến nay, thôn đã đạt 9/9 tiêu chí với 21/21 nội dung. Hiện tại Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Bình Định đang hoàn thiện hồ sơ thẩm định gửi Ban Chỉ đạo nông thôn mới huyện Yên Lạc bỏ phiếu.

Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã đánh giá cao những kết quả mà thôn Yên Quán đã đạt được, nhất là sự huy động sức dân trong xây dựng thôn dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn đề nghị Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Bình Định tiếp tục chỉ đạo thôn duy trì và nâng cao các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí môi trường; trồng thêm các cây xanh đường trục thôn nơi có đất trống, nhà văn hóa thôn; nâng cao các hạng mục trong nhà văn hóa thôn như sân thể dục, thể thao…

Trong thời gian tới, xã Yên Đồng và xã Bình Định tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thủ tục trình cấp trên công nhận các thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

Bích Huệ

Theo

Từ khóa: #Nông thôn mới
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load