Thứ sáu 26/04/2024 23:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Định (Thanh Hóa): Thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo dẹp bỏ chợ tự phát khiến dân bức xúc

10:11 | 03/03/2021

(Xây dựng) - Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh: “Yên Định (Thanh Hóa): Chợ cóc tự phát ngay cạnh đường Quốc lộ khiến người dân bức xúc”, Chủ tịch UBND huyện Yên Định trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng cũng như chính quyền các địa phương liên quan, quyết liệt vào cuộc, xử lý dứt điểm vấn nạn trên.

yen dinh thanh hoa thanh lap doan kiem tra chi dao dep bo cho tu phat khien dan buc xuc
Băng rôn “cấm họp chợ” được treo dọc hai bên Quốc lộ 45.

Ngày 24/02/2020, Báo điện tử Xây dựng phản ánh tình trạng chợ cóc tự phát hoạt động vô tổ chức tại huyện Yên Định: Từ khoảng 14h, người bán tập trung chở hàng đến đây và bày tràn lan ra các khu đường gom dân sinh. Khi hết chỗ, người đến sau bày tràn ra cả lòng Quốc lộ 45 để chờ công nhân tan tầm. Khoảng 17-18h, tuyến Quốc lộ gần như bị hàng quán bủa vây, kéo dài tới gần 1km, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, tạo cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị cũng như mất trật tự an toàn giao thông ngay trên Quốc lộ 45 kéo dài từ thị trấn Quán Lào, qua xã Định Long đến xã Định Liên (quãng đường dài chưa đến 1km) khiến dư luận bức xúc.

Gặp lại ông N. T. V, cán bộ hưu trí xã Định Liên phấn khởi chia sẻ: “Sau khi báo phản ánh, tôi thấy lãnh đạo UBND huyện Yên Định đã thành lập đoàn đi kiểm tra thực tế, yêu cầu 2 xã Định Long, Định Liên cũng như lực lượng công an vào cuộc chấm dứt tình trạng trên. Người dân 2 xã và thị trấn cảm ơn các anh đã đăng tải được tiếng nói, bức xúc của chúng tôi tới các cơ quan chức năng, hiệu quả thấy rõ nhưng duy trì được bao lâu thì vẫn còn băn khoăn lắm anh ạ”.

yen dinh thanh hoa thanh lap doan kiem tra chi dao dep bo cho tu phat khien dan buc xuc
Các lều, lán tạm bợ trong khuôn viên đất của Công ty môi trường đã được tháo dỡ.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: “Vấn đề báo nêu hoàn toàn đúng với thực tế tình trạng chợ cóc tự phát ngay cạnh Quốc lộ 45 gây mất mỹ quan, mất trật tự an toàn giao thông. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, tôi đã xuống hiện trường kiểm tra và làm việc với lãnh đạo 2 xã Định Long, Định Liên cũng như lực lượng công an, các cấp ngành, địa phương phải có trách tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con dừng ngay việc buôn bán trên các vỉa hè, lòng lề đường gây mất trật tự, cũng như dẹp bỏ chợ cóc tồn tại tự phát trên đất Công ty môi trường huyện. Tôi cũng đã giao cho công an huyện cùng 2 xã Định Long, Định Liên cử lực lượng thành lập 1 tổ hoạt động do đồng chí phó chủ tịch huyện là tổ trưởng duy trì hoạt động ít nhất 30 ngày để tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được buôn bán tại vỉa hè, lòng lề đường”.

Ông Dũng nhấn mạnh thêm: “Chính quyền địa phương phải có trách nhiệm tuyên truyền, thuyết phục bà con di chuyển vào các chợ truyền thống của 2 xã Định Long và Định Liên để đảm bảo lợi ích, quyền lợi. Để tạo điều kiện buôn bán, kinh doanh của bà con, phía ban quản lý các chợ lân cận thời gian đầu phải tạo điều kiện và có những chính sách “kích cầu” để bà con vào chợ buôn bán ổn định, lâu dài. Chúng tôi sẽ làm việc với các Công ty, doanh nghiệp sử dụng công nhân đóng trên địa bàn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân cũng như công nhân không được tụ tập, mua bán trên các hành lang, vỉa hè”.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng họp chợ tự phát nơi đây đã được chấn chỉnh. Băng rôn “cấm họp chợ” được treo dọc hai bên Quốc lộ 45. Các lều lán tạm bợ trong khuôn viên đất của Công ty môi trường đã được tháo dỡ, không còn tình trạng lộn xộn, mất trật tự, ách tắc giao thông như trước đó. Nhiều hộ tiểu thương đã bắt đầu chuyển vào khu chợ mới gần đó để kinh doanh, buôn bán.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load