Chủ nhật 01/09/2024 05:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Ý tưởng biến rơm thành sản phẩm thân thiện với môi trường giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024

19:30 | 10/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 10/7, tại Hà Nội đã diễn ra đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, do CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai trường Đại học Ngoại thương (TEC FTU) tổ chức.

Ý tưởng biến rơm thành sản phẩm thân thiện với môi trường giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi tặng hoa chúc mừng trường Đại học Ngoại thương và Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024.

Tham dự đêm Chung kết có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi; Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương Bùi Anh Tuấn; lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị đối tác, bảo trợ cuộc thi.

Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp dành cho công dân Việt Nam độ tuổi từ 18 - 25, được TEC FTU (thuộc Đoàn Thanh niên trường Đại học Ngoại thương) tổ chức thường niên từ năm 2006, dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần kinh doanh khởi nghiệp, giúp đỡ và hiện thực hóa giấc mơ startup, từ đó xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Từ năm 2014, cuộc thi chính thức nhận được sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Đến nay, Khởi nghiệp cùng Kawai đã cho thấy sự lan tỏa rộng khắp khi thu hút hơn gần 30.000 sinh viên tham dự, 2.500 đề án khởi nghiệp và gần 100.000 người tiếp cận các đề án.

Cuộc thi đã góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ đồng thời khơi dậy tinh thần đam mê kinh doanh, khởi nghiệp trong giới trẻ, góp phần thực hiện hóa những ý tưởng kinh doanh độc đáo và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc.

Ý tưởng biến rơm thành sản phẩm thân thiện với môi trường giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương Bùi Anh Tuấn phát biểu tại đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024.

Phát biểu tại đêm Chung kết, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương Bùi Anh Tuấn ghi nhận, biểu dương các thành viên TEC FTU đã luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác phát động, tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai, đồng thời cảm ơn sự quan tâm của Bộ Giáo dục và đạo tạo, sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Nhật Bản, Jouju, Quỹ học bổng Kawai, các đơn vị đối tác, chuyên gia trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Theo Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín đối với cộng đồng các bạn trẻ yêu khởi nghiệp ở Việt Nam và đông đảo các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đến nay, cuộc thi đã đạt một vị trí nhất định trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đem lại một sân chơi bổ ích về kinh doanh khởi nghiệp cho người trẻ. Thông qua cuộc thi, nhiều đề án đã được triển khai thực tế và gặt hái những thành công nhất định.

Tại đêm Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm nay, 5 đội cũng là 5 ý tưởng xuất sắc nhất tham gia tranh tài gồm: Ulstraw - Mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu biến rơm - một phụ phẩm nông nghiệp - trở thành những sản phẩm thân thiện với môi trường; Banatery - Dự án Pin khô dùng một lần, dễ dàng tái chế và an toàn với con người, thân thiện với môi trường; Awake Drive - Hệ thống giám sát và duy trì độ tỉnh táo của tài xế bằng công nghệ sóng não; Evenious - Nền tảng tổng hợp các sự kiện văn hóa, giải trí và nghệ thuật dành riêng cho giới trẻ Việt Nam; Mấy giờ tối nay? - Thương hiệu cung cấp các sản phẩm giải trí lành mạnh và hấp dẫn dành cho các hội bạn.

Ý tưởng biến rơm thành sản phẩm thân thiện với môi trường giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Các đội tranh tài tại đêm Chung kết.

Trải qua 3 vòng thi sôi nổi, hấp dẫn, đội Ulstraw xuất sắc giành ngôi Quán quân khi thuyết phục hoàn toàn Ban Giám khảo cuộc thi với ý tưởng có tính sáng tạo, thực tiễn cao, nhận được những giải thưởng với tổng giá trị lên đến 1.473.585.000 đồng; đội Mấy giờ tối nay giành ngôi Á quân, nhận được các phần thưởng với tổng giá trị gần 800.000.000 đồng; đội Evenious giành ngôi vị Quý quân, nhận được tổng giá trị giải thưởng 527.314.500 đồng.

Ulstraw là mô hình kinh doanh bền vững với mục tiêu biến rơm - một phụ phẩm nông nghiệp đang bị lãng phí và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng - trở thành những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ý tưởng biến rơm thành sản phẩm thân thiện với môi trường giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024
Ban tổ chức trao giải Quán quân cho đội Ulstraw.

Dựa trên đặc tính nổi bật của rơm là xốp, nhẹ và dễ cháy, Ulstraw tập trung phát triển sản phẩm mồi lửa và trong tương lai sẽ là các vật liệu chống sóc, viên nén rơm rạ. Sứ mệnh của Ulstraw là kiến tạo những giá trị bền vững từ những sợi rơm, hướng tới xử lý vấn đề ô nhiễm không khí do đốt rơm rạ gây nên, bảo vệ rừng và gia tăng sinh kế cho người nông dân.

Ý tưởng biến rác thải nông nghiệp thành một nguồn năng lượng sạch, Ulstraw hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là vừa góp phần gia tăng giá trị cho cây lúa Việt Nam vừa nỗ lực tìm kiếm những nguồn năng lượng tái tạo có khả năng duy trì trong tương lai.

Với chức Vô địch cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2024, các thành viên đội thi Ulstraw đã tạo dựng được một trong những bệ phóng tiềm năng để tiến đến thành công trong tương lai.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Trợ lý ảo AIVA tích hợp nhiều công cụ AI giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh

    (Xây dựng) - Hiện nay trí tuệ nhân tạo đang nhận được quan tâm, đầu tư của các quốc gia, các tổ chức, doanh nghiệp và đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Việc ứng dụng trí tuệ nhận tạo vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều tiềm năng và có khả năng đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội. Ở Việt Nam hiện nay trợ lý ảo AIVA thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ AIVA Group hiện đang được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng bởi nó không chỉ giúp tối ưu nguồn lực mà còn giúp tăng hiệu suất kinh doanh đặc biệt các ngành viết nội dung quảng cáo, làm maketing…

    15:10 | 29/08/2024
  • Viglacera đứng trong Top 10 Thương hiệu xanh Việt Nam 2024

    (Xây dựng) – Vừa qua, Viglacera vinh dự đứng trong Top 10 Giải thưởng Thương hiệu xanh Việt Nam 2024 do Viện Kinh tế Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức với chủ đề “Doanh nghiệp xây dựng kinh tế xanh bền vững, hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2024”.

    11:06 | 29/08/2024
  • Eurowindow: 22 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

    (Xây dựng) - Ngày 29/8/2024, Công ty Cổ phần Eurowindow kỷ niệm 22 năm thành lập, đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình hơn hai thập kỷ phát triển, giữ vững niềm tin nơi hàng triệu đối tác, khách hàng.

    10:25 | 29/08/2024
  • Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh

    (Xây dựng) – Ngày 28/8, tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh, gần 400 doanh nghiệp trong nước, quốc tế đã tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh Việt Nam 2024 lần thứ 2 do Tập đoàn Hanaka cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

    22:17 | 28/08/2024
  • Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Tập huấn về quản lý và bảo vệ môi trường

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường năm 2024. Hội nghị với sự tham gia trực tiếp của khoảng 110 đại biểu và kết nối trực tuyến tới các đơn vị trong EVN nhằm phổ biến rộng rãi thông tin tới cán bộ, nhân viên làm công tác môi trường.

    22:10 | 28/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo “Giải pháp cho nhà máy thông minh”.

    22:08 | 28/08/2024
  • TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

    (Xây dựng) - Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.

    17:00 | 28/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Triển lãm máy móc thiết bị về công viên

    (Xây dựng) – Từ ngày 28 - 29/08/2024 tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm máy móc, Thiết bị Công viên Giải trí, Công viên nước Việt Nam (Theme Park Vietnam Expo 2024) do Fireworks Trade Media (thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media) tổ chức.

    16:47 | 28/08/2024
  • Thi công mái xếp, bạt kéo ngoài trời tại Mái xếp Hòa Phát

    (Xây dựng) - Mái xếp, bạt kéo ngoài trời là một sản phẩm đa năng, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Với những ưu điểm vượt trội, sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

    15:24 | 28/08/2024
  • Vinamilk khích lệ tài năng trẻ về sáng tạo robot ứng dụng công nghệ vào phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đến các tuyển thủ robot trong hành trình hơn một tháng đồng hành cùng 1.500 thí sinh thi Robotacon WRO 2024. Cuộc thi đã tìm ra đại diện xuất sắc của Việt Nam tham gia giải thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    15:19 | 28/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load