Thứ năm 28/03/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xử phạt 55 triệu đồng với cơ sở kinh doanh hàng giả ống thép Hòa Phát tại Vĩnh Phúc

16:13 | 23/09/2020

(Xây dựng) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 55 triệu đồng đối với Công ty TNHH một thành viên Thương mại Nam Sơn Thịnh (Công ty Nam Sơn Thịnh) vì kinh doanh ống thép hộp giả mạo nhãn hiệu Hòa Phát và một nhãn hiệu khác đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty Nam Sơn Thịnh còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đó là tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm trị giá 20,5 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ kinh doanh thời hạn 1 tháng đối với các mặt hàng vi phạm.

Xử phạt 55 triệu đồng với cơ sở kinh doanh hàng giả ống thép Hòa Phát tại Vĩnh Phúc
Thép hộp giả mạo thương hiệu Hòa Phát bị quản lý thị trường phát hiện tại kho của Công ty Nam Sơn Thịnh.

Trước đó vào ngày 11, 12/9/2020, theo đề nghị của Tập đoàn Hòa Phát, Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty Nam Sơn Thịnh, có địa chỉ thôn Hiển Lể, xã Cao Minh, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Qua quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa là 30 cây thép hộp mạ kẽm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hòa Phát và một nhãn hiệu ống thép khác đã được bảo hộ. Vì vậy đoàn đã tạm giữ hàng hóa để xác minh làm rõ.

Sau khi chứng minh hành vi vi phạm của sơ sở kinh doanh hàng hóa, Đội Quản lý thị trường số 6 đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc, trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc xử phạt theo quy định của pháp luật.

Không chỉ tại Vĩnh Phúc, gần đây, các lực lượng thực thi pháp luật, quản lý thị trường Bắc Kạn, Nam Định, Hà Nội, đã xử lý nhiều tổ chức, cá nhân cố tình làm giả, nhái hàng ống thép Hòa Phát nhằm trục lợi, điển hình là Công ty Cổ phần Thép Tổng hợp An Phát. 3 cán bộ của Công ty Thép tổng hợp An Phát đã bị xử phạt hơn 6 năm tù vì tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đây là bản án đích đáng dành cho những kẻ bất chấp pháp luật, hám lợi bất chính làm hàng giả, hàng nhái ống thép Hòa Phát và cũng là lời răn đe, cảnh tỉnh cho những đối tượng đã, đang và sắp có ý định như trên.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái ống thép Hòa Phát trên thị trường hiện nay diễn ra khá phổ biến, làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của Hòa Phát cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và chủ đầu tư các công trình.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, Công ty Ống thép Hòa Phát khuyến cáo khách hàng, đối tác cần chú ý những dấu hiệu nhận biết cơ bản của hàng chính hãng, đồng thời cảnh giác trước những chiêu trò của các đơn vị làm ăn phi pháp.

Xem chi tiết nhận biết ống thép Hòa Phát chính hãng tại đây.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load