Thứ sáu 27/09/2024 05:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng

19:22 | 19/08/2024

(Xây dựng) - “Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng được quan tâm, nhiều công ty trên toàn thế giới, trong đó có Central Retail đã đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng xanh với những hành động cụ thể” - Đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail (Siêu thị GO! BIG C, Top Market) tại Hội thảo “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail.

Theo bà Mai Phương, đến nay, Tập đoàn Central Retail đã thực hiện lắp đặt hệ thống mái năng lượng mặt trời tại 21 Trung tâm thương mại GO!, cung cấp tổng sản lượng 3,8 triệu kWh/năm. Bên cạnh đó, 24 Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc sở hữu trạm sạc xe điện, có khả năng phục vụ nhu cầu cho gần 800 phương tiện giao thông chạy bằng điện và năng lượng xanh.

Bên cạnh hoạt động trọng yếu là bán lẻ thì Central Retail rất chú trọng phát triển tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững. Từ ngày đầu có mặt tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đối với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị GO!, Big C và Topsmarket của Central Retail đang áp dụng kinh doanh các sản phẩm sử dụng bao bì xanh; các sản phẩm tươi sống giảm thiểu nhựa qua các giải pháp bọc lá chuối, khay bã mía thân thiện môi trường.

Ngoài ra, Central Retail đã và đang triển khai thành công chương trình “Ngày không túi Nilon”, “Mang theo túi riêng đi chợ” – hỗ trợ khách hàng gói hàng với thùng carton, áp dụng bán túi Lohas, sử dụng nhiều lần, thúc đẩy hành vi giảm tiêu dùng nhựa, thúc đẩy lối sống xanh bền vững.

Tại Trung tâm thương mại GO! trên toàn quốc, Central Retail cùng đối tác Sparklo đang lắp đặt hàng loạt máy thu gom tái chế chai nhựa lon nhôm, khuyến khích người tiêu dùng tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam.

Xu hướng sống xanh – tiêu dùng xanh được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng
Central Retail luôn cam kết vai trò của mình là một nhà bán lẻ có trách nhiệm, tích cực thúc đẩy các hoạt động bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. (Nguồn: Central Retail)

Đối với nhà cung cấp, Central Retail cũng đã làm việc với gần 30 nhà cung cấp thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả… để thay thế các bao bì đóng gói có thành phần Plastic bằng túi nilong có khả năng phân hủy sinh học vào đóng gói sản phẩm.

Nhằm nâng cao ý thức của người lao động trong hoạt động bảo vệ môi trường, tại trụ sở chính và văn phòng các siêu thị GO!, Big C không còn sử dụng chai nước nhựa dùng một lần, lắp đặt thùng phân loại rác thải, tập đoàn luôn vận động nhân viên hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sống xanh, tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

“Hành trình xanh – Phát triển bền vững sẽ luôn là chặng đường dài và cần nhiều sự đầu tư và hợp tác với các tổ chức cùng chí hướng. Bên cạnh việc tích cực triển khai các hoạt động hướng đến tiêu dùng xanh và bền vững do Tập đoàn khởi xướng, trong năm 2024 này, Central Retail sẽ tiếp tục cùng với đối tác P&G Việt Nam tổ chức chiến dịch “Forests for Good – Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” với dự án trồng rừng; hợp tác cùng Unilever Việt Nam để thực hiện mô hình "Phân loại rác thải nhựa tại nguồn". Hai mô hình này hoàn toàn phù hợp với các giá trị của chúng tôi về trách nhiệm xã hội và tính bền vững” - bà Mai Phương chia sẻ thêm.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load