Thứ ba 05/11/2024 07:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Xu hướng phát triển thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19

11:30 | 15/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 15/9/2021, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của Tập đoàn Alibaba, đã phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn” vào tháng 5 năm 2021. Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng, và được định giá hơn 1 nghìn tỷ NDT (3.509,5 nghìn tỷ VND), tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.

Nhu cầu mua hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo này, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước – một bước “nhảy vọt” dễ hiểu khi nhu cầu người mua tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).

xu huong phat trien thi truong nganh nha cua va lam vuon trong boi canh phuc tap cua dai dich covid 19
Những điểm chính trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, với tốc độ tăng trưởng người mua chủ động tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%, và đây được coi là một thành tích đáng kinh ngạc của những ngành hàng này.

Xét về giá trị mua, người mua từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Pháp hiện đứng đầu bảng xếp hạng.

“Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khóa được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy ở phương Tây, và những nhà bán hàng trên Alibaba.com đã đạt được kết quả xuất sắc trong đợt trang trí mùa hè vừa qua ở khu vực này.

xu huong phat trien thi truong nganh nha cua va lam vuon trong boi canh phuc tap cua dai dich covid 19
Những điểm nổi bật khác trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tận dụng xu hướng nhà cửa và làm vườn trên Alibaba.com

Tuy dịch bệnh gây cản trở các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia, nhưng điều này đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Tại Việt Nam, một số các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm Nhà cửa và Làm vườn, đã và đang gặt hái thành công trên Alibaba.com. Vixemco và Veritas là những doanh nghiệp tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng này và đạt được những thành công ấn tượng.

Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỷ đồng), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế, dù cho dịch Covid-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì kết quả kinh doanh của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Thông qua Alibaba.com, chúng tôi có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng. Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.

Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp đi đầu trong việc phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Thế mạnh của họ là áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm kết hợp giữa nhựa sinh học và hạt cà phê Việt Nam xay, giúp giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào các nguyên liệu thô. Từ khi tham gia Alibaba.com, danh tiếng về sản phẩm và công nghệ của Vixemco đã vượt ra ngoài ranh giới Việt Nam, đem lại mức tăng trưởng ấn tượng 300% cho doanh nghiệp. Mặc cho những khó khăn mà dịch Covid-19 mang lại, Veritas vẫn nhận được rất nhiều đơn hàng từ khắp nơi trên thế giới thông qua nền tảng này.

Ông Lê Thanh – Tổng Giám đốc của Veritas chia sẻ về những kết quả nổi bật của công ty trên Alibaba.com: “Alibaba.com đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp, bao gồm Veritas, ngay cả trong thời kỳ đại dịch và giúp họ mở rộng kinh doanh, vượt ra khỏi thị trường trong nước. Veritas đã thiết lập quan hệ đối tác bền vững trên toàn cầu tại các thị trường đầy thách thức như Mỹ, EU, Nhật Bản. Đây là một thành công mà chúng tôi không thể đạt được nếu không tham gia vào Alibaba.com”.

“Bốn mới" - tiêu chuẩn giá trị mới trong thị trường nhà cửa và làm vườn

Với các xu hướng trong tương lai, Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm nhà cửa và làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng (Bốn mới), đó là: Tiêu dùng mới, Kênh bán hàng mới, Bối cảnh mới và Thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tiêu dùng mới: Để đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mới của người tiêu dùng, các sản phẩm phải kết hợp một số yếu tố thiết yếu như có tính cá nhân hóa, thời trang, công nghệ và thiết kế đẹp mắt.

Kênh bán hàng mới: Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người mua, danh sách sản phẩm và quản lý kênh TMĐT là chìa khóa để mở rộng sang các thị trường lớn. Hơn nữa, hình thức phát hình trực tiếp (livestream) và quảng cáo bằng video ngày càng trở nên phổ biến, cũng như có thể kết hợp các kênh lại với nhau, ví dụ như những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) chia sẻ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trên các sự kiện trực tuyến đã trở thành một cách tiếp cận hợp thời trong kỷ nguyên bán hàng kiểu mới.

Bối cảnh mới: Yếu tố tiên quyết cho các nhà bán hàng chính là việc áp dụng phương thức marketing chính xác (precision marketing) dựa trên phong cách, chủng loại hoặc chủ đề, đồng thời chuyển đổi cách tiếp cận tổng thể từ việc bán môt sản phẩm thành bán một phong cách sống.

Thị trường mới: Với xu hướng tiêu dùng cá nhân hóa đang được hình thành, nhu cầu thị trường nói chung được phân khúc rõ ràng. Ví dụ, sự gia tăng của các thị trường tiêu dùng theo chủ nghĩa hưởng thụ, bảo vệ môi trường và công nghệ thông minh, là những xu hướng thị trường mà các nhà bán hàng cần tìm hiểu và khai thác.

Alibaba.com là một nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu toàn cầu với tầm nhìn giúp mọi người dễ dàng kinh doanh ở bất cứ đâu. Ra mắt vào năm 1999, Alibaba.com cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử giúp các nhà cung cấp tiếp cận người mua toàn cầu, giới thiệu sản phẩm và giúp người mua tìm nguồn cung ứng, tìm nhà cung cấp, nhanh chóng và an toàn. Nền tảng này phục vụ hàng triệu người mua và nhà cung cấp từ hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Maxilite từ Dulux tự hào kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam bằng chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa

    (Xây dựng) - Nhãn hàng sơn Maxilite từ Dulux vừa hoàn thành chiến dịch kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam với chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người đồng hành bền bỉ cùng thương hiệu như các đại lý, nhà thầu, đội ngũ thợ sơn… Đặc biệt, dự án cộng đồng “Tô sắc màu tương lai” với mục tiêu sơn sửa và cải tạo cho không gian học tập, vui chơi của các em học sinh tại gần 20 điểm trường trên cả nước đã trở thành tâm điểm “chạm cảm xúc” cho hành trình 30 năm của Maxilite trọn vẹn ý nghĩa.

  • Sống khỏe hay sống chất? - GenZ chọn cả hai

    (Xây dựng) - Dù là một lựa chọn khó nhằn, nhưng GenZ với cá tính và sự linh hoạt của mình luôn biết cách đưa ra quyết định thông minh.

  • Cộng đồng mua bán và sáp nhập Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện Chào Xuân 2025

    (Xây dựng) – Chào Xuân là hoạt động thường niên, và lớn nhất trong năm được Ban kết nối và xúc tiến đầu tư - thành viên của Cộng đồng mua bán và sáp nhập Việt Nam (M&A VIETNAM) tổ chức định kỳ.

  • Quẳng gánh lo với trải nghiệm mua nhà trực tuyến có 1-0-2 trên Vinhomes Market

    (Xây dựng) - Không phải tốn thời gian ngược xuôi tìm kiếm mà vẫn có thể tiếp cận giỏ hàng chính chủ với chi phí tốt nhất, thông tin minh bạch, được hỗ trợ thủ tục pháp lý an toàn từ A-Z - với Vinhomes Market, khách hàng giờ đây đã có thể yên tâm mua nhà online chỉ qua một vài cú click chuột.

  • Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Văn phòng Quân ủy Trung ương, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định số 420/QĐĐ-BQP và Quyết định số 468/QĐĐ-BQP ngày 1/11/2024 về việc bổ nhiệm cán bộ cho Thượng tá Cao Anh Sơn và Trung tá Nguyễn Đạt giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

  • Sẽ vận hành nhà máy lắp ráp, sản xuất ôtô với thương hiệu Skoda Auto tại Việt Nam và Đông Nam Á

    (Xây dựng) - Sau 4 năm xây dựng, Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) hiện đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để sẵn sàng chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025. Dự án sản xuất, lắp ráp xe ô tô với quy mô công suất 120.000 xe ô tô/năm sẽ mang thương hiệu Skoda Auto đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Xem thêm
  • Hơn 1.600 nhà đầu tư đua “chốt căn”, nhận ưu đãi khủng khi Sun Group ra mắt nhà phố tại Hà Nam

    (Xây dựng) - Sáng 3/11, “cơn địa chấn” Sun Urban City Hà Nam tiếp tục “công phá” thị trường bất động sản miền Bắc khi Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng với thiết kế ưu việt chưa từng có: mỗi căn được “may đo” dáng hình kiến trúc riêng, căn nào cũng có tầng hầm cao xấp xỉ 4m.

    09:34 | 04/11/2024
  • TickSmart tiên phong cung cấp các giải pháp nhà thông minh

    (Xây dựng) - Ngày 18/10, TickSmart - công ty tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp nhà thông minh đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mặc dù là một cái tên mới trên thị trường, nhưng TickSmart đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nhờ vào những điểm mạnh và lợi thế cạnh tranh độc đáo.

    18:24 | 03/11/2024
  • Thủ tướng Chính phủ biểu dương đội ngũ an ninh mạng Viettel

    (Xây dựng) - Ngày 1/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư biểu dương các kỹ sư an ninh mạng của Viettel vì thành tích giành ngôi vô địch hai năm liên tiếp tại Pwn2Own, một trong những cuộc thi an ninh mạng lớn nhất và uy tín nhất thế giới.

    18:59 | 02/11/2024
  • Petrovietnam: Lấy khó khăn, thách thức làm điểm tựa cho sự phát triển

    (Xây dựng) - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhờ triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã vượt khó ngoạn mục, liên tục thiết lập nhiều kỷ lục trong sản xuất kinh doanh; hướng tới thực hiện thành công chiến lược phát triển, lập nhiều thành tựu mới, hiện thực hóa nhiệm vụ trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia.

    21:22 | 01/11/2024
  • Báo giá thiết bị đồ chơi mầm non ngoài trời, trong nhà và thi công lắp đặt trọn gói

    (Xây dựng) - Thiết bị đồ chơi mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ. Các sản phẩm này không chỉ mang đến những giờ phút vui chơi giải trí mà còn hỗ trợ các em trong việc phát triển kỹ năng vận động, tư duy và giao tiếp. Nhiều loại hình như đồ chơi ngoài trời, trong nhà và các thiết bị hỗ trợ học tập, thiết bị đồ chơi mầm non giúp tạo ra một môi trường học tập và vui chơi an toàn, thú vị.

    12:38 | 01/11/2024
  • T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Tập đoàn T&T Group và JTA - tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4,5 tỷ USD tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

    12:06 | 01/11/2024
  • Cập nhật giá cho thuê giàn giáo xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

    (Xây dựng) - Các nhà thầu xây dựng khi bắt đầu triển khai dự án hay lập dự toán cho công trình đều quan tâm đến giá cho thuê giàn giáo xây dựng. Nên thuê giàn giáo hay mua giàn giáo mới để sử dụng? Chi phí cho việc thuê và mua giàn giáo có chênh lệch nhau không? Lựa chọn nào là tốt nhất?

    10:51 | 01/11/2024
  • Xây nhà trọn gói ST DECOR đồng hành xây dựng ngôi nhà mơ ước

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh khu vực miền Tây sông nước phát triển mạnh mẽ, nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng gia tăng. ST DECOR với gần 10 năm kinh nghiệm và hàng ngàn công trình đã hoàn thành, tự hào là đơn vị đồng hành tin cậy, mang đến giải pháp xây nhà trọn gói chất lượng đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của khách hàng.

    10:27 | 01/11/2024
  • Gamuda Land ứng dụng AI tạo bước đột phá trong xây dựng công trình thông minh, đô thị xanh

    (Xây dựng) - Trí tuệ nhân tạo (AI) góp phần đổi mới ngành Xây dựng, tăng cường hiệu quả, an toàn và khả năng cạnh tranh toàn cầu cho các tập đoàn tiên phong áp dụng công nghệ mới như Gamuda (Malaysia).

    20:12 | 31/10/2024
  • Gần 2.000 sales sẵn sàng quét sạch bảng hàng nhà phố, biệt thự dự án Sun Group tại Hà Nam

    (Xây dựng) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh bất động sản.

    19:33 | 31/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load