Thứ sáu 03/01/2025 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Xu hướng phát triển thị trường ngành Nhà cửa và Làm vườn trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19

11:30 | 15/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 15/9/2021, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) của Tập đoàn Alibaba, đã phát hành báo cáo “Xu hướng ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn” vào tháng 5 năm 2021. Báo cáo cho thấy, mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc tại nhà, dẫn đến sự thay đổi đáng kể về lượng mua của ngành hàng, và được định giá hơn 1 nghìn tỷ NDT (3.509,5 nghìn tỷ VND), tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trên nền tảng TMĐT, và đóng góp 90% vào tăng trưởng của ngành.

Nhu cầu mua hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo này, số lượng người mua đồ dùng nhà bếp và đồ trang trí nhà cửa trong một tháng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước – một bước “nhảy vọt” dễ hiểu khi nhu cầu người mua tăng mạnh trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, tổng số sản phẩm gia dụng và làm vườn được nhà bán hàng cung cấp trên nền tảng này đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ. Các danh mục sản phẩm phổ biến nhất là đồ trang trí nhà cửa, đồ nội thất, các thiết bị cải thiện không gian sống và nhà bếp. Trong đó, ba mặt hàng có lượng mua tăng mạnh nhất là thiết bị gia dụng thông minh (tăng 150%), đồ dùng cho thú cưng (tăng 100%) và đồ dùng trẻ em (tăng 70%).

xu huong phat trien thi truong nganh nha cua va lam vuon trong boi canh phuc tap cua dai dich covid 19
Những điểm chính trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Chỉ riêng trong tháng 4 năm nay, lưu lượng truy cập trang web hàng ngày tăng 118% và lượng tìm nguồn cung ứng của riêng ngành hàng tăng 44%, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí nhà và các sản phẩm dành cho thú cưng thu hút người mua nhiều nhất, với tốc độ tăng trưởng người mua chủ động tăng hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng người mua chủ động đối với đồ gia dụng, đồ sắp xếp nhà cửa đã tăng trưởng ấn tượng hơn 250%, và đây được coi là một thành tích đáng kinh ngạc của những ngành hàng này.

Xét về giá trị mua, người mua từ Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Pháp hiện đứng đầu bảng xếp hạng.

“Làm mới không gian sống” và “trang trí nội thất” vẫn là những từ khóa được tìm nhiều nhất cho các sản phẩm bán chạy ở phương Tây, và những nhà bán hàng trên Alibaba.com đã đạt được kết quả xuất sắc trong đợt trang trí mùa hè vừa qua ở khu vực này.

xu huong phat trien thi truong nganh nha cua va lam vuon trong boi canh phuc tap cua dai dich covid 19
Những điểm nổi bật khác trong báo cáo “Xu hướng ngành Nhà cửa và Làm vườn” của Alibaba.com

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tận dụng xu hướng nhà cửa và làm vườn trên Alibaba.com

Tuy dịch bệnh gây cản trở các hoạt động kinh doanh giữa các quốc gia, nhưng điều này đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam để khám phá tiềm năng của họ, bằng cách tiếp cận các cơ hội toàn cầu thông qua xuất khẩu trực tuyến. Tại Việt Nam, một số các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm Nhà cửa và Làm vườn, đã và đang gặt hái thành công trên Alibaba.com. Vixemco và Veritas là những doanh nghiệp tiêu biểu đang kinh doanh trong ngành hàng Nhà cửa và Làm vườn trên nền tảng này và đạt được những thành công ấn tượng.

Tham gia Alibaba.com từ đầu năm 2021, Vixemco đã kí được 3 hợp đồng với tổng giá trị lên đến hơn 70.000 đô la Mỹ (khoảng 1,6 tỷ đồng), đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường quốc tế, dù cho dịch Covid-19 trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Bà Đoàn Thị Phương Thuý, nhà sáng lập công ty TNHH Vixemco chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì kết quả kinh doanh của công ty, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Thông qua Alibaba.com, chúng tôi có thể đưa sản phẩm đến với khách hàng. Alibaba.com đang là kênh phân phối chính của Vixemco, chiếm đến 80% tổng doanh thu của công ty. Sắp tới, chúng tôi dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhân lực, và lên kế hoạch marketing theo tiêu chuẩn quốc tế để áp dụng lên nền tảng này. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ phát triển thêm các sản phẩm trang trí từ vật liệu thiên nhiên như tre, mây, sợi chuối, ngô để đáp ứng xu hướng giảm thiểu lượng tiêu thụ nhựa tại các thị trường phương Tây”.

Veritas Việt Nam (Veritas) là doanh nghiệp đi đầu trong việc phân phối các sản phẩm nhựa sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Thế mạnh của họ là áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất các sản phẩm kết hợp giữa nhựa sinh học và hạt cà phê Việt Nam xay, giúp giảm thiểu tối đa sự lệ thuộc vào các nguyên liệu thô. Từ khi tham gia Alibaba.com, danh tiếng về sản phẩm và công nghệ của Vixemco đã vượt ra ngoài ranh giới Việt Nam, đem lại mức tăng trưởng ấn tượng 300% cho doanh nghiệp. Mặc cho những khó khăn mà dịch Covid-19 mang lại, Veritas vẫn nhận được rất nhiều đơn hàng từ khắp nơi trên thế giới thông qua nền tảng này.

Ông Lê Thanh – Tổng Giám đốc của Veritas chia sẻ về những kết quả nổi bật của công ty trên Alibaba.com: “Alibaba.com đã mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp, bao gồm Veritas, ngay cả trong thời kỳ đại dịch và giúp họ mở rộng kinh doanh, vượt ra khỏi thị trường trong nước. Veritas đã thiết lập quan hệ đối tác bền vững trên toàn cầu tại các thị trường đầy thách thức như Mỹ, EU, Nhật Bản. Đây là một thành công mà chúng tôi không thể đạt được nếu không tham gia vào Alibaba.com”.

“Bốn mới" - tiêu chuẩn giá trị mới trong thị trường nhà cửa và làm vườn

Với các xu hướng trong tương lai, Alibaba.com chỉ ra rằng, ngoài giá cả và chất lượng, người mua các sản phẩm nhà cửa và làm vườn sẽ cân nhắc 4 giá trị mới khi mua hàng (Bốn mới), đó là: Tiêu dùng mới, Kênh bán hàng mới, Bối cảnh mới và Thị trường mới. Nếu nhà bán hàng nắm bắt được xu hướng này, họ có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tiêu dùng mới: Để đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mới của người tiêu dùng, các sản phẩm phải kết hợp một số yếu tố thiết yếu như có tính cá nhân hóa, thời trang, công nghệ và thiết kế đẹp mắt.

Kênh bán hàng mới: Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người mua, danh sách sản phẩm và quản lý kênh TMĐT là chìa khóa để mở rộng sang các thị trường lớn. Hơn nữa, hình thức phát hình trực tiếp (livestream) và quảng cáo bằng video ngày càng trở nên phổ biến, cũng như có thể kết hợp các kênh lại với nhau, ví dụ như những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng (KOLs) chia sẻ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm trên các sự kiện trực tuyến đã trở thành một cách tiếp cận hợp thời trong kỷ nguyên bán hàng kiểu mới.

Bối cảnh mới: Yếu tố tiên quyết cho các nhà bán hàng chính là việc áp dụng phương thức marketing chính xác (precision marketing) dựa trên phong cách, chủng loại hoặc chủ đề, đồng thời chuyển đổi cách tiếp cận tổng thể từ việc bán môt sản phẩm thành bán một phong cách sống.

Thị trường mới: Với xu hướng tiêu dùng cá nhân hóa đang được hình thành, nhu cầu thị trường nói chung được phân khúc rõ ràng. Ví dụ, sự gia tăng của các thị trường tiêu dùng theo chủ nghĩa hưởng thụ, bảo vệ môi trường và công nghệ thông minh, là những xu hướng thị trường mà các nhà bán hàng cần tìm hiểu và khai thác.

Alibaba.com là một nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu toàn cầu với tầm nhìn giúp mọi người dễ dàng kinh doanh ở bất cứ đâu. Ra mắt vào năm 1999, Alibaba.com cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử giúp các nhà cung cấp tiếp cận người mua toàn cầu, giới thiệu sản phẩm và giúp người mua tìm nguồn cung ứng, tìm nhà cung cấp, nhanh chóng và an toàn. Nền tảng này phục vụ hàng triệu người mua và nhà cung cấp từ hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
  • An Tâm Phát: Chất lượng kiến tạo niềm tin

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh đô thị hóa và phát triển hạ tầng cơ sở đang diễn ra nhanh chóng, nhu cầu sử dụng các sản phẩm như nắp hố ga và song chắn rác tại các công trình xây dựng ngày càng gia tăng. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Cổ phần Sản xuất & Thương mại An Tâm Phát đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu uy tín.

  • Công ty Cổ phần Cầu 3 Thăng Long gian lận hồ sơ dự thầu

    (Xây dựng) - Tại gói thầu cuối cùng của năm 2024, Công ty Cổ phần Cầu 3 Thăng Long (Brico 3) bị tổ chuyên gia đánh giá có hành vi gian lận trong hồ sơ dự thầu (E-HSDT), kiến nghị cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Minh bạch trong sản xuất kinh doanh

    (Xây dựng) - Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NMNĐ Vĩnh Tân 4) - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn nỗ lực đảm bảo sản xuất đủ điện theo điều động của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO), qua đó, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đặc biệt, NMNĐ Vĩnh Tân 4 luôn minh bạch trong các công tác sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, cũng như công tác đấu thầu triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh tại đơn vị.

  • Yến sào Khánh Hòa vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh

    (Xây dựng) - Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền, là doanh nghiệp đi đầu trong hiện thực mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Những bước đi chiến lược này đã giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương hiệu, đồng thời khẳng định trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

  • Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều TTTM tăng mạnh

    (Xây dựng) - Các trung tâm thương mại (TTTM) không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật được nhiều gia đình lựa chọn vào các dịp lễ Tết. Mùa Giáng sinh năm nay, nhiều TTTM của Vincom đã ghi nhận lượng khách cùng mức doanh thu gia tăng vượt trội. Những con số kỷ lục về dòng hàng và dòng tiền vẫn chưa dừng lại khi Tết Dương lịch và Nguyên đán đang cận kề.

  • Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đường Việt bị đề nghị cấm thầu vì gian lận hồ sơ dự thầu

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đường Việt mới đây bị đánh trượt và đề nghị cấm thầu trong gói thầu trị giá hơn 12 tỷ đồng vì có hành vi gian lận hồ sơ dự thầu.

Xem thêm
  • Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Lộc: Khép lại một năm với nhiều gói thầu lớn, tổng giá trị trúng thầu hơn 5.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Là một nhà thầu uy tín, nhiều kinh nghiệm, trong năm 2024, Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Lộc “ẵm” về nhiều gói thầu có trị giá lớn. Điều này giúp nhà thầu này nâng tổng giá trị các gói thầu đã trúng vượt mức 5,3 nghìn tỷ đồng.

    13:39 | 31/12/2024
  • The Regal Journey – Sự kiện tri ân cuối năm đẳng cấp từ Regal Residence Luxury

    (Xây dựng) - Ngày 29/12, tại Celina Peninsula Resort – Đồng Hới, Quảng Bình, Regal Group đã tổ chức sự kiện tri ân khách hàng mang tên "The Regal Journey", thu hút hơn 200 khách hàng thân thiết và nhà đầu tư tiềm năng. Đây là dịp để Regal Group gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự ủng hộ và đồng hành của khách hàng trong suốt năm 2024 về dự án Regal Residence Luxury nói riêng và quần thể Regal Legend nói chung.

    16:12 | 30/12/2024
  • Báo giá đá lát sân vườn bền đẹp tự nhiên chống trơn trượt thi công trọn gói

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm giải pháp nâng tầm không gian ngoại thất với đá lát sân vườn vừa bền đẹp vừa tự nhiên? Dịch vụ báo giá đá lát sân vườn của chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao cùng quy trình thi công trọn gói chuyên nghiệp. Với đa dạng mẫu mã, từ đá granite, đá xanh đến đá bazan, chúng tôi đáp ứng mọi phong cách thiết kế, từ hiện đại đến cổ điển.

    15:03 | 28/12/2024
  • Viettel tài trợ phòng thí nghiệm 5G/6G Đại học Bách Khoa Hà Nội và 9 suất học bổng tài năng nghiên cứu

    (Xây dựng) - Ngày 27/12, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) khai trương phòng thí nghiệm nghiên cứu 5G/6G. Đây là phòng thí nghiệm do Viettel tài trợ nhằm phục vụ nghiên cứu các công nghệ nền tảng cho mạng 5G, hướng tới 6G.

    08:39 | 28/12/2024
  • Phân loại đèn pha led và địa chỉ mua uy tín

    (Xây dựng) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu đèn pha led khác nhau và đa dạng về hình dáng. Dưới đây là một số gợi ý phân loại các loại đèn pha led và địa chỉ mua uy tín.

    08:00 | 28/12/2024
  • Đại hội Fullhouse Group lần thứ VI: Kết nối - Hợp tác - Vươn xa

    (Xây dựng) - Ngày 26/12 tại Hà Nội, Fullhouse Group – nơi quy tụ các nhà thầu uy tín trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, nội thất và vật liệu thiết bị hoàn thiện chính thức tổ chức Đại hội lần thứ VI.

    22:45 | 27/12/2024
  • TTCOM GROUP: Chuyên thiết kế và thi công nội thất uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Nhà không chỉ là nơi để sống mà còn thể hiện phong cách của chủ nhân, là tổ ấm bất cứ ai cũng muốn trở về sau một ngày làm việc vất vả. Với kinh nghiệm và uy tín hàng đầu, Công ty TNHH Thiết kế và Thi công Nội thất TTCOM (TTCOM GROUP) đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình kiến tạo không gian mơ ước cho nhiều gia đình và doanh nghiệp.

    20:58 | 27/12/2024
  • BSR có Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – Ngày 26/12, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nhân dịp Hội nghị Người lao động, Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và BSR tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định chuẩn y và bổ nhiệm cán bộ.

    19:09 | 27/12/2024
  • Xi măng Hoàng Long: Đơn vị cung cấp xi măng cho dự án nhà ở xã hội trọng điểm tại Lào Cai

    (Xây dựng) - Với uy tín thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường, Xi măng Hoàng Long tiếp tục ghi dấu ấn khi trở thành nhà cung cấp xi măng cho dự án Nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai - một dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai, được Thủ tướng Chính phủ tham dự lễ khởi công vào ngày 22/12 vừa qua.

    14:07 | 27/12/2024
  • Viettel góp phần đẩy mạnh hợp tác quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết 13 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác với các đối tác quốc tế về cung cấp hạ tầng 5G; tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm hàng không vũ trụ toàn cầu; thiết kế, sản xuất và kinh doanh thiết bị quốc phòng… Hoạt động đã đóng góp vào mục tiêu thu hút, tìm kiếm những đối tác tiềm năng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tập đoàn, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng (CNQP) trong và ngoài nước.

    11:44 | 27/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load