Thứ sáu 26/04/2024 14:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xu hướng nội thất hiện đại: Sản phẩm từ gỗ công nghiệp lên ngôi

15:27 | 26/04/2023

(Xây dựng) - Trong những năm gần đây, với lợi thế “đẹp - hiện đại - tiện dụng - chi phí hợp lý”, các gia đình, công sở đang lựa chọn thay thế gỗ tự nhiên bằng gỗ công nghiệp với phong cách kiến trúc hiện đại, trẻ trung.

Xu hướng nội thất hiện đại: Sản phẩm từ gỗ công nghiệp lên ngôi
Khu vực nhà xưởng với hệ thống máy móc hiện đại của Công ty Trường Thịnh.

Chuyển hướng lựa chọn

Kiến trúc sư Nguyễn Trang, Hội Kiến trúc sư tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Theo quan niệm của ông cha ta thì “giàu chơi vàng, sang chơi gỗ”. Và quả thật, gỗ tự nhiên, đặc biệt là các dòng gỗ quý như “tứ thiết mộc” luôn được giới thượng lưu săn tìm, sử dụng. Tuy nhiên, với sự ra đời của gỗ công nghiệp đã khiến cho một bộ phận không nhỏ người dân hào hứng với các sản phẩm của dòng gỗ này. Kết hợp với các ý tưởng táo bạo của các kiến trúc sư, bàn tay tài hoa của người thợ và sự tinh xảo của hệ thống máy móc hiện đại, các sản phẩm từ gỗ công nghiệp hiện nay đã khiến cho nhiều khách hàng mê mẩn. Nhất là giới trẻ hiện nay luôn muốn một không gian mở, hiện đại và tiện ích trong khi vẫn giữ được chất “sang” của gỗ thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm này. Bên cạnh đó, việc thi công nhanh, đẹp, giá thành rẻ mà vẫn giữ được tính chất của gỗ, đặc biệt là không bị cong vênh nên gỗ công nghiệp đã khắc phục được nhược điểm vốn được coi như “cố hữu” của gỗ tự nhiên.

Không thể phủ nhận, gỗ công nghiệp có một bước tiến nhanh và dài trong thời gian ngắn gần đây. Nếu như trước đây, người dùng tỏ ra e dè khi tiếp nhận các sản phẩm từ vật liệu này do công nghệ sản xuất chưa cao khi chỉ dùng các phương pháp ép, dán, sơn bả… thông thường thì hiện nay thị trường của sản phẩm này có đến hàng nghìn các loại khác nhau. Nhiều loại gỗ công nghiệp như HDF, MDF, MFC, Plywood… với thành phần chứa đến 80-85% bột gỗ tự nhiên rừng trồng nguyên khối, có độ cứng, độ bền cao, không gây hại cho môi trường và sức khỏe đã trở thành lựa chọn khả thi cho những sản phẩm đòi hỏi khả năng chống ẩm và yêu cầu thẩm mỹ cao.

Anh Nguyễn Văn Dương, hiện đang cư trú tại chung cư Bách Việt (thành phố Bắc Giang) cho biết: “Vợ chồng tôi lựa chọn đồ gỗ công nghiệp cho hầu hết các sản phẩm trong nhà do rất phù hợp với không gian và thiết kế của các căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, các sản phẩm này có giá cả phải chăng và được tư vấn chi tiết về kiến trúc, thiết kế trước khi sản xuất nên chúng tôi rất hài lòng”.

Theo đánh giá của kiến trúc sư Nguyễn Kim Khánh (Công ty TNHH Kiến trúc nội thất Trường Thịnh, tỉnh Bắc Giang), quá trình tư vấn cho các khách hàng để đưa ra giải pháp về kiến trúc nội thất thì hiện có đến hơn 60% khách hàng hiện nay lựa chọn gỗ công nghiệp cho ngôi nhà và văn phòng của mình.

Hứa hẹn cuộc đua quyết liệt

Ông Trần Văn Trường - Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc nội thất Trường Thịnh (Cụm công nghiệp Thọ Xương, thành phố Bắc Giang), một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực này tại Bắc Giang cho biết: “Thị trường Bắc Giang đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong sản xuất, phân phối và kinh doanh nội thất của các sản phẩm từ gỗ công nghiệp. Do đó, với phương châm “dẫn đầu hay là chết”, chúng tôi phải đưa ra những tiêu chuẩn rất khắt khe cho đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân trong khi làm việc với khách hàng. Đó là nhiệt tình trong tư vấn, quyết liệt trong sản xuất và tận tâm sau bán hàng”.

Xu hướng nội thất hiện đại: Sản phẩm từ gỗ công nghiệp lên ngôi
Vật liệu gỗ công nghiệp làm cho căn phòng trở nên sang trọng và tươi trẻ.

Để chuẩn bị cho “những trận đánh lớn” như cách nói của ông Trần Văn Trường về mỗi hợp đồng thiết kế, thi công nội thất, Công ty Trường Thịnh hiện đang tập hợp một đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và thợ lành nghề đầy sáng tạo và nhiệt huyết. Cùng đó, đơn vị đầu tư xây dựng hệ thống nhà xưởng khang trang và máy móc hiện đại bậc nhất hiện nay. Chính nhờ đó, thương hiệu nội thất Trường Thịnh đang ngày càng để lại dấu ấn đậm nét trong khách hàng. Không chỉ bó hẹp trong tỉnh, hiện các sản phẩm của Trường Thịnh đã có mặt ở nhiều thị trường “khó tính” trong cả nước: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng… và được đa số khách hàng đánh giá cao.

Được đánh giá là khu vực phát triển mạnh mẽ nhất của cả nước trong thời gian gần đây với việc hình thành hàng chục khu, cụm công nghiệp và xây dựng mới hàng loạt các khu đô thị mới, khu dân cư mới, hệ thống nhà chung cư, nhà ở xã hội… Bắc Giang hứa hẹn là thị trường sôi động, quyết liệt trong cuộc đua của các đơn vị sản xuất nội thất hiện đại. Đặc biệt, lớp cư dân trẻ đang chiếm tỷ lệ lớn hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm theo phong cách hiện đại, sử dụng các vật liệu mới… được phát triển mạnh mẽ. Theo đánh giá, hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngoài các làng nghề mộc, các cơ sở mộc dân dụng truyền thống (có một số đã chuyển hướng sang sản xuất bằng gỗ công nghiệp) thì có đến hàng chục cơ sở, xưởng sản xuất, kinh doanh nội thất hiện đại đã và đang phát triển rầm rộ tạo nên những dấu ấn riêng cho lĩnh vực kiến trúc, nội thất Bắc Giang.

Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load