Thứ sáu 03/05/2024 04:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xi măng INSEE tiếp tục giao nhà đại đoàn kết tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang

10:42 | 31/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 24/8 vừa qua, INSEE Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành (BlueScope, Nippon Paint và LIXIL) tiếp tục bàn giao 03 ngôi nhà còn lại trong Dự án Nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Dương Hòa, xã Kiên Bình và thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án Xây dựng Nhà đại đoàn kết năm 2023 được INSEE Việt Nam phối hợp với các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam nhãn hàng Tôn Zacs®, Công ty TNHH Nippon Paint (Việt Nam) và Công ty TNHH LIXIL Việt Nam dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong suốt hành trình 25 năm hoạt động tại huyện Kiên Lương, INSEE nhận thấy và thấu hiểu được điều kiện sống của người dân địa phương và ngôi nhà chính là tổ ấm của mỗi gia đình. Chính vì thế, INSEE đã phối hợp với chính quyền địa phương và kêu gọi sự chung tay từ các đối tác đã chọn và triển khai xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết trong năm 2023. Đây cũng là một trong những hoạt động về an sinh xã hội mà INSEE luôn đặt làm trọng tâm song song với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Với trường hợp của gia đình chị Nguyễn Thị Gái 32 tuổi, sống cùng gia đình với 5 thành viên, trong đó có 3 trẻ em đang trong độ tuổi đến trường, trong một ngôi nhà nhỏ không chắc chắn, phần lợp tôn đã bị mục nát nghiêm trọng tại ấp Kiên Thành, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương. Trong sáng 24/8, INSEE cùng lãnh đạo địa phương và các đối tác đã tổ chức Lễ bàn giao ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện, chắc chắn cho gia đình chị Gái. Khi được cầm trên tay quyết định của lãnh đạo xã, chị đã có những chia sẻ xúc động khi chị và gia đình sẽ được sống trong một tổ ấm khang trang, an toàn, mơ ước tưởng chừng không thể chạm tới của hộ gia đình chị.

Xi măng INSEE tiếp tục giao nhà đại đoàn kết tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang
Ngôi nhà chị Nguyễn Thị Gái ngụ tại ấp Kiên Thành, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới hoàn thiện và trao đến chị.

Cũng trong sáng 24/8, Lễ bàn giao ngôi nhà Đại đoàn kết cũng đã được tổ chức tại nhà của bà Dương Thị Lan (61 tuổi) và nhà chị Giang Thị Diễm 35 tuổi, là 2 trường hợp gia đình khó khăn của thị trấn Kiên Lương và xã Dương Hòa.

Cụ thể chị Giang Thị Diễm là góa phụ sống với 3 người con ở độ tuổi đến trường và chị cũng không có công việc ổn định, không có một mái nhà của chính mình để nuôi nấng 3 người con. Gia đình chị phải nương nhờ nhà của họ hàng để sống qua ngày.

Đối với trường hợp của bà Dương Thị Lan, bà sống cùng con và 2 cháu nhỏ, ngôi nhà đã xuống cấp khá nghiêm trọng với các mái tôn cũ đã không còn chắc chắn. Dưới sự góp sức của Công ty Xi măng INSEE và các đối tác, cả 2 hộ gia đình đã có thể được sống dưới một mái nhà đúng nghĩa, yên tâm để xây dựng cuộc sống tốt hơn cho gia đình và các em nhỏ.

Xi măng INSEE tiếp tục giao nhà đại đoàn kết tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang
Ngôi nhà bà Dương Thị Lan ngụ tại khu phố Xà Ngách, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới và bàn giao đến bà.

Trong buổi lễ bàn giao 3 ngôi nhà đại đoàn kết, ông Vladimir Kouzmine - Giám đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông đã có đôi lời chia sẻ: “INSEE hiểu rất rõ điều kiện sống của cộng đồng địa phương huyện Kiên Lương còn rất nhiều khó khăn. Nhiều hộ gia đình đang phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, không đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, kể cả người già và trẻ em. Vì vậy, INSEE đã triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết trong nhiều năm qua để chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng những ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng.

Đầu năm 2023, INSEE Việt Nam đã xây dựng 05 ngôi nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với sự đồng hành từ các đối tác gồm NS BlueScope Việt Nam, Nippon Paint (Việt Nam) và LIXIL Việt Nam. Xin cảm ơn các đối tác, lãnh đạo địa phương đã chung tay cùng INSEE để giúp các gia đình có được mái ấm thực sự trong đời. Và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng thêm nhiều ngôi nhà ý nghĩa như thế này nhằm phát triển cộng đồng địa phương”.

Xi măng INSEE tiếp tục giao nhà đại đoàn kết tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang
Ngôi nhà chị Giang Thị Diễm ngụ tại ấp Bãi Ớt, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương dưới sự tài trợ chính từ INSEE Việt Nam và đóng góp từ các đối tác đã được xây mới và bàn giao đến chị.

Với tuyên ngôn thương hiệu Vững xây cuộc sống, INSEE luôn không ngừng nỗ lực mang đến các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương ngày một tốt hơn.

Nhật Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load