Thứ năm 28/03/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xây dựng Nghị quyết thí điểm sử dụng kinh phí cải tạo, nâng cấp các hạng mục trong các công trình đã có

18:14 | 21/04/2023

(Xây dựng) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 55/NQ-CP về đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm việc sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước để cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới các hạng mục trong các cơ sở, công trình đã có.

Xây dựng Nghị quyết thí điểm sử dụng kinh phí cải tạo, nâng cấp các hạng mục trong các công trình đã có
Xây dựng Nghị quyết thí điểm sử dụng kinh phí cải tạo, nâng cấp các hạng mục trong các công trình đã có.

Cụ thể, Chính phủ quyết nghị thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm việc sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước để cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới các hạng mục trong các cơ sở, công trình đã có với 02 chính sách như đề nghị của Bộ Tài chính. Bộ Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện về các nội dung, số liệu báo cáo, đề xuất.

Chính phủ giao Bộ Tài chính tiếp thu các ý kiến Thành viên Chính phủ trong quá trình xây dựng, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Quốc hội theo đúng quy định.

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ sung dự án Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm việc sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước để cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới các hạng mục trong các cơ sở, công trình đã có vào Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2023 và cho phép thông qua Nghị quyết theo quy trình một kỳ họp Quốc hội (tháng 5 năm 2023). Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp và cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan cho Bộ Tư pháp theo quy định, bảo đảm tiến độ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo yêu cầu.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load