Thứ ba 23/04/2024 20:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ tranh chấp trường TH - THCS Pascal: Hàng trăm phụ huynh ký đơn đề nghị “Giải quyết cho hơn 1.000 học sinh có chỗ học ổn định”

11:12 | 24/11/2020

(Xây dựng) - Vụ án tranh chấp trường TH - THCS Pascal giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục TDS Việt Nam (Công ty TDS) và trường THCS - THPT Newton (đơn vị quản lý trường TH - THCS Pascal) đã kéo dài qua nhiều năm, khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Vụ kiện kéo dài khiến hơn 1.000 học sinh trường này phải đi khai giảng và học nhờ suốt 2 năm liên tiếp.

vu tranh chap truong th thcs pascal hang tram phu huynh ky don de nghi giai quyet cho hon 1000 hoc sinh co cho hoc on dinh
Hơn 1.000 học sinh trường TH – THCS Pascal phải đi khai giảng và học nhờ suốt 2 năm liên tiếp.

Ngày 04/9/2020, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty TDS và trường THCS - THPT Newton (đơn vị quản lý trường TH - THCS Pascal). Trong vụ án này, nguyên đơn – Công ty TDS khởi kiện, yêu cầu bị đơn – trường Pascal thực hiện hợp đồng kinh tế (về việc chuyển một phần lô đất TH1) ngày 3/11/2016 và phụ lục hợp đồng số 01 ngày 19/1/2017. Tại phiên toà phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã tạm ngừng phiên toà để các bên đương sự bổ sung tài liệu, chứng cứ.

Suốt hơn 2 năm kéo dài vụ án, hơn 1.000 học sinh trường TH – THCS Pascal rơi vào tình trạng “học nhờ” với cơ sở chật chội, không đảm bảo môi trường học tập. Thậm chí Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, học sinh không được dự Lễ khai giảng thiêng liêng tại ngôi trường của mình.

Trước sự việc nhức nhối này, hàng trăm phụ huynh, giáo viên trường TH - THCS Pascal cùng viết đơn kiến nghị đề nghị “Giải quyết cho hơn 1.000 học sinh có chỗ học ổn định” gửi đến chính quyền các cấp.

Trong đơn hàng trăm phụ huynh bày tỏ: Trường TH - THCS Pascal đã hoạt động giáo dục được hơn 6 năm tại lô TH1 và TH2, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trường luôn xếp hạng thứ Nhất, thứ Nhì quận Bắc Từ Liêm về chất lượng giảng dạy, học sinh của trường luôn có thành tích tốt và yêu quý gắn bó với ngôi trường. Nhưng từ tháng 5/2018 đến nay, các con luôn phải học tập trong môi trường lo lắng, sợ hãi vì các vụ việc đổ gạch đất đá, căng băng rôn trong khuôn viên trường do bà Trần Kim Phương gây ra.

Đặc biệt, vụ tranh chấp do bà Phương khởi kiện khiến tâm lý các em bị ảnh hưởng, tập thể phụ huynh rất lo ngại vấn đề an ninh, an toàn cho các cháu. Nên từ trước ngày khai giảng (tháng 6/2019), phụ huynh cùng Nhà trường đã sang trường bên cạnh học nhờ. Hai trường cùng chung một toà nhà rất chật chội, nhưng các con vẫn yêu trường mến cô và là động lực khiến phụ huynh đồng lòng cùng Nhà trường vượt qua khó khăn.

Hơn 1 năm học nhờ, tập thể phụ huynh trường TH - THCS Pascal đã làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng các cấp đề nghị giải quyết cho học sinh về học tại lô TH1 để đảm bảo an toàn, ổn định cho hơn 1.000 học sinh. Đồng thời tập thể phụ huynh cũng gửi nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng các cấp xem xét kỹ vụ việc, vụ án, giải quyết dứt điểm tranh chấp để đảm bảo quyền học tập, môi trường sinh hoạt an toàn giữa dịch Covid-19.

vu tranh chap truong th thcs pascal hang tram phu huynh ky don de nghi giai quyet cho hon 1000 hoc sinh co cho hoc on dinh
Hàng trăm ý kiến, chữ ký của tập thể phụ huynh trường TH - THCS Pascal đề nghị cho các con về lô TH1 học tập.

Phụ huynh Nguyễn Đông có con học tại lớp 2C1 chia sẻ: “Qua thông tin báo đài cũng như nắm bắt thông tin từ Nhà trường và Ban phụ huynh, tôi thấy vụ việc này thật hy hữu, bởi đây là đất thuê của Nhà nước sử dụng cho mục đích giáo dục và đã được cấp phép cho trường TH - THCS Pascal. Tại sao lại có việc mua bán trường như trong diễn biến vụ án đề cập. Phụ huynh chúng tôi đề nghị hãy trả lại môi trường giáo dục đúng nghĩa cho các con, để trường học là nơi thực sự hạnh phúc, trang bị kiến thức, không phải môi trường kinh doanh, đầu tư mua bán và kiện cáo làm ảnh hưởng đến học sinh”.

Phụ huynh Vũ Hoan có con học tại trường TH - THCS Pascal nêu quan điểm: “Trường trên lô TH1 vốn rất khang trang, rộng rãi, đã hoàn thiện hết nhưng lại đóng cửa bỏ không, trong khi các con mong từng ngày được về nơi cũ học tập. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của phụ huynh và học sinh. Đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc tạo môi trường học tập an toàn cho học sinh”.

Phụ huynh Nguyễn Thu có con học lớp 9A1 cho biết: “Với đất Nhà nước cho thuê, cấp cho trường TH - THCS Pascal thì sao học sinh trường TH - THCS Pascal đang học lại bị các đối tượng vào gây rối, đe dọa và phải rời khỏi trường? Đề nghị các ngành, các cấp bảo vệ quyền lợi của 1.000 học sinh, hãy trả lại ngôi trường cho con em chúng tôi. Chính quyền cần có biện pháp xử lý dứt điểm hành vi phi đạo đức này. Chúng tôi sẵn sàng cùng nhà trường để công lý được thực thi”.

Đại diện Ban lãnh đạo trường TH - THCS Pascal, ông Lê Quốc Long cho biết: “Vào tháng 6/2019, trường TH - THCS Pascal chưa làm xong nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nên UBND quận Bắc Từ Liêm không đồng ý học sinh học tại lô TH1, vì vậy Nhà trường đã có thông báo ngày 8/7/2019 giảm 10% học phí cho đến khi có nghiệm thu phòng cháy chữa cháy ở lô TH1. Tại thời điểm tháng 7/2019, Công ty ký hợp đồng làm phòng cháy chữa cháy cho lô TH1 đã báo nghiệm thu phòng cháy chữa cháy chậm 2 - 3 tháng nên HĐQT đã dự định chỉ giảm 2 - 3 tháng, tuy nhiên không lường trước được sự việc kéo dài 01 năm mới làm xong nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Ngày 4/7/2020, theo Công văn số 313/PC07-CTPC lô TH1 đã có đầy đủ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Hiện nay, lô TH1 cần dọn dẹp vệ sinh là học sinh có thể về học ngay. Việc vụ án kéo dài khiến Nhà trường thiệt hại về vật chất, kinh tế rất lớn. Bước sang năm học 2020 – 2021, Nhà trường mong phụ huynh thông cảm và chia sẻ, cùng đồng lòng đưa hơn 1.000 học sinh về học tập tại lô TH1”.

Ngày 09/11/2020, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội ra Thông báo số 505/TB-TA quyết định mở lại phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty TDS Việt Nam và trường THCS - THPT Newton (đơn vị quản lý trường TH - THCS Pascal), thời gian mở phiên toà vào ngày 30/11/2020. Đây là vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm theo dõi do tính chất, mức độ ảnh hưởng đến hoạt động học tập của hơn 1.000 học sinh trong thời gian dài.

Linh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load