Thứ bảy 27/04/2024 05:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại trường học

15:08 | 01/09/2020

(Xây dựng) - Sau một thời gian phải đi “học nhờ”, hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại ngôi trường thân yêu của mình để tiếp tục học tập, rèn luyện. Đây là niềm vui của toàn bộ cán bộ, giáo viên nhất là các phụ huynh, học sinh cả 2 Trường Newton và Pascal trước ngày Quốc khánh và trước thềm năm học mới.

hon 1000 hoc sinh truong pascal sap duoc tro lai truong hoc 287828
Trường Pascal và Newton được nhận lại ngôi trường trên lô TH1.

Được biết, ngày 23, 25, 26/11/2019 cấp sơ thẩm mở phiên tòa xét xử vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS (Công ty TDS) với Trường THCS-THPT Newton và Trường Pascal. Tòa tuyên “Trường Pascal và Newton nhận lại ngôi trường trên lô TH1.

Sau 2 buổi xét xử (ngày 19/8 và 28/8), đại diện Viện kiểm sát nhận định, bản án sơ thẩm tuyên là có căn cứ, đúng quy định pháp luật.

"Cấp sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc yêu cầu Trường THCS-THPT Newton trả lại hóa đơn giá trị gia tăng và thanh toán tiền chênh lệch giữa phần chi mua thiết bị trường học theo bảng kê ngày 31/5/2018 với biên bản bàn giao nhận thực tế ngày 18/7/2018 của Công ty TNHH Khai Phát tại ngân hàng là có cơ sở.

Đối với hợp đồng kinh tế chuyển nhượng một phần lô đất TH1, Trường liên cấp Pascal và hợp tác xây dựng trường Pascal ký ngày 3/11/2016, tại bản án sơ thẩm đã nhận định, chấp nhận yêu cầu phản tố của bị đơn về hủy một phần của hợp đồng trên, đề nghị hợp đồng trên vô hiệu một phần tức là vô hiệu phần chuyển nhượng trường liên cấp Pascal", vị đại diện Viện kiểm sát nói.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, trong phần quyết định của bản án lại không tuyên bố hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Công ty TDS Việt Nam ký ngày 3/11/2016 vô hiệu một phần là còn thiếu sót. Do đó, cần phải sửa một phần bản án sơ thẩm.

Cụ thể, tuyên bố hợp đồng kinh tế về việc chuyển nhượng một phần lô đất TH1, trường liên cấp Pascal, hợp tác xây dựng ký ngày 03/11/2016 giữa Công ty TDS và Trường Pascal bị vô hiệu một phần là phần chuyển nhượng Trường liên cấp Pascal.

Ngoài ra, bản án sơ thẩm nhận định và không chấp nhận đơn khởi kiện của Công ty TDS về việc trả hóa đơn giá trị gia tăng. Tuy nhiên, trong phần nhận định chưa thể hiện rõ là cần rút kinh nghiệm ở cấp sơ thẩm.

Viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử bác kháng cáo của Công ty TDS, sửa bản án sơ thẩm dân sự của Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm, tuyên bố về hợp đồng kinh tế chuyển nhượng một phần lô đất TH1, Trường liên cấp Pascal, hợp tác xây dựng ký ngày 3/11/2016 có hiệu lực một phần và vô hiệu phần chuyển nhượng Trường liên cấp Pascal.

Theo Luật sư Đỗ Anh Thắng - Giám đốc Công ty Luật TNHH Asem Việt Nam: “Các hành vi trên của bà Trần Kim Phương không chỉ ngăn cản hoạt động giáo dục thường xuyên của Trường Pascal mà còn xâm hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của hàng 1.000 học sinh, phụ huynh học sinh. Đây không chỉ là sự vi phạm pháp luật hình sự mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng trầm trọng về đạo đức khi chính bà Phương đang là người đứng đầu một tổ chức giáo dục trên địa bàn Thủ đô”.

hon 1000 hoc sinh truong pascal sap duoc tro lai truong hoc 287828
Hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại trường học.

Nêu quan điểm tại tòa, nhà giáo Lê Văn Vàng - Ủy viên hội đồng quản trị Trường Pascal, đại diện cho nhà trường xúc động nói: “Tập thể các nhà trường chúng tôi một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật đã đúng. Trong hoạt động giáo dục ngoài việc cần bảo đảm cho các con về chất lượng kiến thức thì còn phải bảo đảm an toàn và sự phát triển bình thường cho các con về tinh thần điều này là bất khả xâm phạm bởi các con chính là mầm non, là tương lai của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Đó không chỉ là trách nhiệm của cá nhân tôi hay nhà trường mà còn là trách nhiệm của mỗi gia đình, mỗi một con người Việt Nam”.

Sau phát biểu của đại diện Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội là những tiếng vỗ tay của tập thể cán bộ giáo viên của cả hai trường tham dự tại phiên tòa phúc thẩm. Hơn 1.000 học sinh Trường Pascal sắp được trở lại ngôi trường thân yêu của mình. Đây là niềm vui của toàn bộ cán bộ, giáo viên nhất là các phụ huynh, học sinh cả 2 Trường Newton và Pascal trước ngày Quốc khánh và trước thềm năm học mới.

Linh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load