Thứ bảy 27/04/2024 11:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ sạt lỡ đất tại doanh trại Đoàn kinh tế quốc phòng 337: Sẽ đưa các anh về với đất mẹ ngày 22/10

18:17 | 21/10/2020

(Xây dựng) - Đã 3 ngày, kể từ khi xảy ra vụ sạt lỡ đất rạng sáng 18/10 ở đồi Tạc thôn Cộp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến 22 cán bộ chiến sỹ của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 bị vùi lấp, các thi thể đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

vu sat lo dat tai doanh trai doan kinh te quoc phong 337 se dua cac anh ve voi dat me ngay 2210
Người thân của các cán bộ, chiến sỹ thắp nén nhang tiễn đưa tại khu tang lễ tập trung ở Quảng Trị.

Tại lán trại đặt ở ngoài nhà thi đấu đa năng thành phố Đông Hà, Quảng Trị, ông Lê Hải Đông, bố của Thượng úy Lê Đức Hải, 31 tuổi, quê ở Quảng Bình, Trợ lý kế hoạch, phòng Tham mưu - Kế hoạch, Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đã vượt lũ từ Quảng Bình vào Đông Hà để nhìn mặt con lần cuối trước khi đưa vào khu vực bảo quản thi thể.

Dặn lòng mình không khóc để con ra đi được thanh thản, ra đi vì nhiệm vụ, nhưng ông vẫn nói không thành lời. Ông Lê Hải Đông cho biết, khi nghe tin, gia đình ông bàng hoàng, không tin đó là sự thật. Rồi cũng bình tĩnh lại sắp xếp mọi thứ, bản thân ông bị bệnh nên không thể đi vào được, con của Đức thì còn nhỏ nên vợ cũng không thể đi nên phải nhờ vào người chú ruột đi vào trước. Cháu nó khỏe mạnh, xốc vác, hiền lành, đi làm đến đâu đều được anh em trong đơn vị thương yêu. Gia đình tôi tự hào về cháu nhiều lắm. Cháu cưới vợ được mấy năm, hiện có đứa con gái hơn 2 tuổi vẫn còn ngơ ngác chưa biết gì, đau lòng lắm.

Vượt mấy trăm cây số giữa mưa lũ, ông Lê Xuân Đổng ở Nghệ An, cha ruột của Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Cao Cường, 37 tuổi, ngồi thẫn thờ trên ghế, hai tay đan vào nhau, nhìn thật xa xăm, nói, tôi già rồi, chỉ thương vợ nó và 2 đứa con nhỏ.

Bà Trương Thị Quyên, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, mẹ của Trung sỹ Lê Tuấn Anh, ngồi thất thần cứ gọi mãi tên con, Rùa ơi. Còn nữa là những tiếng nấc của những người thân các cán bộ chiến sỹ đã bị vùi lấp. Nỗi đau nào bằng.

Trước sự hy sinh mất mát này, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho các đồng chí hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Thủ tướng Chính phủ đã ký cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 22 liệt sỹ đã hy sinh ngày 18/10/2020 trong thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại khu vực huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

vu sat lo dat tai doanh trai doan kinh te quoc phong 337 se dua cac anh ve voi dat me ngay 2210
Các cán bộ trong Đoàn kinh tế quốc phòng 337 đến từng gia đình quân nhân chia sẻ động viên.

Ngày 22/10, Lễ tang được tổ chức với hình thức tập trung do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì theo nghi thức quân đội. Lễ viếng dự kiến được tổ chức từ 7h - 10h tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị. Lễ truy điệu và di quan từ 10h - 11h cùng ngày. Sau khi kết thúc Lễ truy điệu, các cán bộ chiến sỹ sẽ được đưa về địa phương an táng tại nghĩa trang liệt sỹ các địa phương hoặc theo nguyện vọng gia đình.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load