Thứ năm 26/12/2024 23:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Vụ nước tăng lực Sting: “Giải thích của Pepsico Việt Nam không thuyết phục“

11:06 | 15/07/2014

Sau khi báo PLVN đăng tải, phía Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam đã có thông tin phản hồi giải thích chai nước tăng lực Sting dâu đỏ có hiện tượng đầy vơi thất thường, tuy nhiên phía người tiêu dùng cho rằng những giải thích đó là không thuyết phục..

Tràn khi chiết rót hay lỗi vỏ chai?

Như Báo PLVN đã thông tin trước đó, sau khi tiếp nhận mẫu sản phẩm nước tăng lực Sting dâu đỏ có sự đầy vơi thất thường để đem đi kiểm định và đánh giá, phía Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam đã có thông tin phản hồi về vấn đề này. 
Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra xem xét và đánh giá sự việc phía Suntory - Pepsico Việt Nam thừa nhận hai mẫu sản phẩm nước tăng lực Sting 240ml đựng trong chai thủy tinh có sự đầy vơi thất thường mà PLVN được người tiêu dùng ủy quyền cung cấp cho đại diện phía công ty là sản phẩm do Công ty PepsiCo Việt Nam sản xuất.


Phía Suntory - Pepsico Việt Nam thừa nhận hai chai nước mà người tiêu dùng phản ánh có sự đầy vơi thất thường là sản phẩm do công ty sản xuất.

Cùng với đó, phía công ty cũng đưa ra giải thích về hiện tượng hai chai nước tăng lực Sting 240ml có mực chiết không đồng nhất như sau:

- Nước tăng lực Sting 240ml được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ tiên tiến hoàn toàn tự động từ công đoạn rửa chai, loại chai chưa đạt yêu cầu, chiết rót, đóng chai đến việc sắp xếp chai vào két nhựa và vận chuyển sang kho.

- Nước tăng lực Sting là loại sản phẩm có gas và được chiết rót vào chai theo nguyên lý chiết đẳng áp, trong quá trình chiết rót đôi lúc có thể xảy ra hiện tượng mức chiết trong chai hơi lệch nhau có thể là do các nguyên nhân sau:
Sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gaz: trong quá trình chiết rót có một số trường hợp lượng nước có gaz/CO2 bên trong chai đột ngột giảm áp suất khi được rót chiết vào chai dẫn đến hiện tượng trào bọt CO2 ra ngoài và kéo theo một phần nước thoát ra ngoài.

Độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh: các vỏ chai thủy tinh này đều được sản xuất tại Việt Nam và vỏ chai có những dung sai nhất định về dung tích, và thành vỏ thủy tinh không thể bằng nhau tuyệt đối nếu so sánh với vỏ lon kim loại, do vậy đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nêu trên.

“Giải thích của Pepsico Việt Nam không thuyết phục”

Trước đó, anh Nguyễn Thành L. ở Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) có mua một két 24 chai nước tăng lực Sting dâu màu đỏ (loại chai thủy tinh 240ml) với giá 90 nghìn đồng + 40 nghìn đồng tiền cược vỏ chai (tổng cộng là 130 nghìn đồng) của một đại lý phân phối của Suntory - Pepsico Việt Nam trên đường Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đem ra sử dụng, nhận thấy sự đầy vơi thất thường của một số chai nước tăng lực Sting bên trong két nước đã mua nên anh L. đã rất lo lắng đồng thời phản ánh những nghi vấn của mình và cung cấp mẫu sản phẩm tới báo PLVN.


Trước đó, người tiêu dùng có phản ánh về tình trạng nước tăng lực Sting đỏ vỏ thủy tinh 240ml của Pepsico có sự đầy vơi thất thường.

Sau khi tiếp nhận thông tin giải thích về hiện tượng một số chai nước tăng lực đầy vơi thất thường từ phía Sutory - Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Thành L. cho rằng những giải thích mà phía công ty đưa ra là hoàn toàn không thuyết phục. Anh L. cho rằng: “Như vậy thì có thể loại bỏ được nghi vấn về việc có sự đánh tráo hàng giả, hàng gia công vào để bán kèm vì phía công ty đã xác nhận đó đúng là các sản phẩm do công ty sản xuất. Tuy nhiên, việc giải thích về sự đầy vơi thất thường mà phía công ty gọi là sự chênh lệch về mức chiết tôi thấy không thuyết phục”.

“Theo tôi thì những lỗi có thể dẫn tới việc đầy vơi thất thường của sản phẩm nước tăng lực Sting mà phía Suntory – Pepsico Việt Nam đưa ra là không thỏa đáng vì nếu sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gaz hoặc độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh thì khâu kiểm định chất lượng sản phẩm của công ty như thế nào mà không phát hiện được những sản phẩm có sự chênh lệch rõ rệt bằng mắt thường cũng nhận thấy như thế?” – anh L. thắc mắc.


Theo phản ánh của người tiêu dùng, không chỉ có một vài chai nước tăng lực Sting đỏ mà cả sản phẩm nước tăng lực Sting vàng cũng có tình trạng đầy vơi thất thường.

Ngoài ra, anh Nguyễn Thành L. cũng cho rằng trong trong văn bản trả lời người tiêu dùng và báo chí của Pepsico Việt Nam thì hình như là tất cả những lỗi của sản phẩm đều là khách quan và chỉ có người tiêu dùng phải hứng chịu: "Tôi thấy trong câu trả lời này rất chung chung như là Pepsico không hề có lỗi gì cả và cũng không có lấy một ý nào trong văn bản là nhận lỗi và "xin cáo lỗi" với người tiêu dùng. Theo tôi thì chí ít thì phía Pepsico họ cũng phải có lời xin lỗi khi xác nhận có tình trạng đầy vơi bất thường trong sản phẩm nước tăng lực Sting như vậy".

Đối với thông tin “mặc dù cá biệt vẫn có rất ít chai mực chiết hơi lệch trong lô hàng vài chục nghìn chai thậm chí cả trăm nghìn chai trong từng lô sản xuất” mà phía Suntory - Pepsico Việt Nam đưa ra trong văn bản trả lời, anh Nguyễn Thành L. cho biết không phải là cá biệt chỉ có một vài chai nước tăng lực Sting dâu đỏ trong két nước anh đã mua mà tình trạng đầy vơi thất thường cũng xuất hiện ở các chai nước tăng lực Sting vàng của Pepsico. 

Để chứng minh điều này, anh L. đã cung cấp thêm thông tin và mẫu một số chai nước tăng lực Sting vàng có sự đầy vơi rõ rệt mà anh đã mua được để đối chiếu cho phóng viên. Cùng với đó, anh L. cũng đặt ra giả thiết phải chăng có sự đong thiếu hoặc thừa đối với các sản phẩm này? Hoặc là có vấn đề trong khâu đóng chai của Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam?

Báo tiếp tục thông tin vụ việc này...

 

Theo Phapluat

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load