Thứ bảy 27/04/2024 19:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vụ cháy nhà ở riêng lẻ nhiều tầng tại Khương Hạ: Cơ quan chức năng sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng

09:40 | 20/01/2024

(Xây dựng) - Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của UBND Thành phố Hà Nội chiều 19/1, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã thông tin về tiến độ điều tra vụ cháy nhà ở riêng lẻ nhiều tầng khiến 56 người tử vong, tại quận Thanh Xuân.

Vụ cháy nhà ở riêng lẻ nhiều tầng tại Khương Hạ: Cơ quan chức năng sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng
Vụ cháy nhà ở riêng lẻ nhiều tầng tại Khương Hạ khiến 56 người tử vong.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky cho biết, ngày 23/9/2023, ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà ở riêng lẻ nhiều tầng ở Khương Hạ, cơ quan công an đã tập trung tiến hành điều tra, khởi tố vụ án và bắt giam chủ nhà ở riêng lẻ nhiều tầng là Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979; hiện trú tại Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an Thành phố Hà Nội đã có kế hoạch điều tra, xác định tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ điều tra của vụ án đặt ra, trong đó có nhóm hành vi vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được kiểm tra và xử lý triệt để.

“Chúng tôi đã tiến hành điều tra trong thời gian vừa qua và đang phân loại, cụ thể hóa trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng” - Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nói và cho biết, hiện vẫn đang trong giai đoạn điều tra. Khi có kết quả xử lý, sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trả lời thêm về nội dung này, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đang kiểm tra 3 tổ chức Đảng (Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân, Đảng ủy phường Khương Đình, nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025) và các cá nhân liên quan. Nội dung này khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Vũ Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load