Thứ bảy 27/04/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Xuân (Hà Nội): Cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, nhiều người tử vong

09:52 | 13/09/2023

(Xây dựng) - Sáng 13/9, quận Thanh Xuân xác nhận thông tin nhiều người tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và cho biết, sáng nay lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm, đưa các nạn nhân xấu số ra khỏi hiện trường.

Thanh Xuân (Hà Nội): Cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, nhiều người tử vong
Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân thông tin ban đầu như sau: Vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: Đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong. Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Xuân (Hà Nội): Cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, nhiều người tử vong
Cháy lớn tại chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào lúc 23h30 ngày 12/9/2023. Tại thời điểm xảy ra hoả hoạn, bên trong chung cư có nhiều người.

Theo nhiều nhân chứng chia sẻ, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 9 tầng có khoảng 40 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên; trong đó có: khu vực tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Thuê nhà ở tầng 3 chung cư mini, anh Nguyễn Công Huy kể cả gia đình đã đi ngủ, bất ngờ ngửi thấy mùi khói nên gọi nhau dậy. Mở cửa ra, khói xộc vào đậm đặc, cay xè mắt. Vợ chồng anh và hai con phải đu dây từ tầng ba xuống đất. "Chỉ cần chậm khoảng 5 phút là chúng tôi có thể chết ngạt", anh Huy nói.

Từ 0h ngày 13/9 tới 5h cùng ngày, tại hiện trường vụ cháy xuất hiện mưa lớn khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn. Nhiều cán bộ chiến sỹ bị kiệt sức và dính mưa rét. Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn lại nằm sâu trong hẻm, gây khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 13/9, thi thể một số nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường, trong đó có cả trẻ em.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load