Thứ hai 29/04/2024 12:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bộ Xây dựng khuyến nghị giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy tại các chung cư mini

22:59 | 30/09/2023

(Xây dựng) – Chiều 30/9, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã chia sẻ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ chung cư mini.

Bộ Xây dựng khuyến nghị giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy tại các chung cư mini
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh trả lời tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, ngay sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Công an đã có văn bản chỉ đạo rất cụ thể, yêu cầu tổng rà soát trên cả nước đối với loại hình chung cư mini. Phát luật liên quan cũng đã quy định cụ thể, đầy đủ. Tuy nhiên, thời gian qua ở nhiều địa phương còn có nhiều vi phạm, chưa đảm bảo yêu cầu đề ra.

Qua đó, Bộ Xây dựng cũng khuyến nghị các giải pháp phòng, chống cháy nổ nhất là đối với chung cư mini.

Các giải pháp cần đặt ra là. Thứ nhất, các địa phương phải khẩn trương rà soát, chấn chỉnh các sai phạm của các cấp trong việc để xảy ra sai khi đầu tư xây dựng loại hình này.

Thứ 2, các địa phương phải đôn đốc, chỉ đạo các chủ nhà phải có giải pháp đầu tư cải tạo để ngăn giữa khu vực để xe dễ phát sinh cháy nổ và khu vực thoát hiểm cho cư dân, để tạo thành và ngăn cách 2 lối đi; đầu tư cải tạo thêm các hệ thống lối thoát, cầu thang thoát hiểm đảm bảo thuận lợi nhất và an toàn cho người dân.

Bộ Xây dựng khuyến nghị giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy tại các chung cư mini
Quang cảnh họp báo.

Thứ 3, phải đầu tư các trang thiết bị đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, tức là cần tổng kiểm tra, rà soát lại các hệ thống điện và cải tạo, nâng cấp nếu thấy chưa đảm bảo, chưa đủ công suất hoạt động cho toàn bộ toà nhà; đầu tư mua sắm thêm công cụ phòng chống cháy nổ, thoát hiểm như mặt nạ phòng độc, bình chữa cháy; tăng cường công tác tập huấn phòng chống cháy nổ cho cư dân dù là quy mô nhỏ, cho người quản lý, bảo vệ toà nhà để đảm bảo an toàn; tăng cường công tác quản lý toà nhà, bố trí bảo vệ đủ sức khoẻ, có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng ứng phó kịp thời với cháy nổ; có những nội quy quy định phổ biến cho người dân đảm bảo quản lý vận hành được thống nhất, thông suất đảm bảo chất lượng sống, an toàn, thuận lợi cho người dân.

Đỗ Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load