Chủ nhật 03/11/2024 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc

10:00 | 08/02/2024

(Xây dựng) - Xây dựng hàng chục điểm trường vùng cao khắp Việt Nam, tổ chức hơn 10 giải chạy quy mô lớn, đưa những huyền thoại âm nhạc thế giới về Việt Nam biểu diễn, là đơn vị đồng tổ chức Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang tích cực ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và công chúng, bằng sợi dây kết nối cảm xúc.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc
Đồng hành cùng VTV, giúp các em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn.

1 thập kỷ “kết nối thương hiệu bằng cảm xúc”

Nếu theo dõi VPBank đủ lâu, sẽ thấy rằng, ngân hàng này luôn gắn liền với những sự kiện đình đám, mang lại nhiều xúc cảm. Gần 10 năm trước, khi khái niệm tiếp thị âm nhạc chưa phổ biến ở Việt Nam thì VPBank đã tiên phong mở cánh cửa đưa Richard Clayderman tới Việt Nam công diễn tại Thủ đô Hà Nội. Tiếp theo, hàng loạt sự kiện âm nhạc, nghệ thuật đẳng cấp như Kenny G (2015), Paris Ballet (2016) và Thomas Anders (ban nhạc Modern Talking - 2016). Mới đây nhất, VPBank trở thành nhà tài trợ lớn nhất đưa Westlife đến Việt Nam, thu hút hơn 30.000 khán giả cùng lên “chuyến tàu thanh xuân”, sống lại phút giây tuổi trẻ nồng nhiệt.

Giải chạy VPIM thu hút gần 11.000 vận động viên

Không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc, VPBank là một trong những thương hiệu uy tín của giới chạy bộ, được gắn tên với các sự kiện thể thao quy mô lớn như loạt giải chạy tại Hà Nội, Bắc Giang, TP.HCM và sắp tới là khu vực Tây Nam Bộ như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Hanoi International Marathon, VPBank Bac Giang Marathon, Just Run, VPBank Can Tho Marathon, VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight… Các giải chạy VPBank tổ chức luôn thu hút lượng lớn runner tham gia, để lại nhiều dư âm tốt đẹp.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc
Đại nhạc hội “Light up Vietnam” - sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao.

Ngân hàng cũng chiếm được rất nhiều cảm tình của cộng đồng yêu bóng đá Việt Nam, với hoạt động tài trợ 100 tỷ để VTV thành công mua bản quyền World Cup, phục vụ người hâm mộ Việt.

Hành trình “Cặp lá yêu thương - Em vui đến trường” do VPBank kết hợp cùng VTV tổ chức, đến nay đã là mùa thứ 2. Với việc hỗ trợ xây mới và cải tạo hơn 30 điểm trường khó khăn trên cả nước, nâng bước hàng trăm em bé vùng cao đến trường, tổng số tiền VPBank dành cho công tác thiện nguyện, đóng góp cho xã hội trong những năm qua lên tới gần 1.400 tỷ đồng.

Rõ ràng gần một thập kỷ qua, VPBank cho thấy sự kiên định trong việc lựa chọn hoạt động sự kiện mang nhiều yếu tố khơi gợi cảm xúc. Điều này thực sự đã mang đến cho VPBank một “nhận diện” riêng trong tâm trí khách hàng, gắn liền với các keyword như “thân thiện”, “nhân văn”.

Từ tiên phong đến dẫn đầu xu hướng

Hướng đi tiếp thị bằng “kết nối cảm xúc” đã được VPBank thực hiện hơn 10 năm qua. Theo chuyên gia Chiến lược thương hiệu Nguyễn Đức Sơn - Chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato, “Các nguyên lý quản trị thương hiệu kinh điển vẫn luôn hữu dụng, nhưng các thương hiệu muốn vượt lên trước thì phải có thêm những cú “Moonshot thinking”, mở đường cho tư duy và cách làm đột phá”.

Năm 2014, khi VPBank lần đầu tiên mời nghệ sĩ danh tiếng Richard Clayderman đã là một cú Moonshot thành công của VPBank. Trong ngành ngân hàng khô khan và cách làm marketing hầu hết na ná nhau, thiếu tính sáng tạo, cách làm của VPBank đã tạo ra luồng gió tiên phong, mát mẻ, hấp dẫn. VPBank luôn gắn liền với sự kiện đẳng cấp, khác biệt, có dấu ấn quản trị chiến lược hình ảnh rõ ràng.

VPBANK: Kết nối thương hiệu bằng cảm xúc

Trong 10 năm qua, ngân hàng luôn đổi mới cách thức lan tỏa thương hiệu. Nếu như trước kia VPBank tập trung vào các sự kiện âm nhạc với dòng nhạc cổ điển, thì thời gian gần đây, với loạt sự kiện lớn thu hút hàng chục nghìn người tham gia như các giải chạy hay hai đêm diễn Westlife với số khán giả lên tới hơn 30.000 người, có thể thấy ngân hàng xanh lá đang có những “Moonshot thinking” dịch chuyển sang xu hướng “Brand Journalism”.

Đây là một thuật ngữ khá thú vị về quản trị thương hiệu, với ý nghĩa thay vì quá ưu tiên một phân khúc, một nhóm khách hàng cụ thể, thương hiệu có cách tiếp cận rộng hơn, đa dạng hơn, linh hoạt Và với VPBank, chiến lược “Brand journalism” hoàn toàn phù hợp với vị thế ngân hàng Top đầu Việt Nam hiện tại, đồng thời, thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà VPBank tuyên bố theo đuổi, khi tái định vị thương hiệu vào năm 2022.

Khi thương hiệu trở thành “nhân hiệu”

Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” được đặt ở trung tâm, lựa chọn “kết nối cảm xúc” của VPBank đã có nhiều thay đổi. Ngân hàng ưu tiên làm thương hiệu theo chiều sâu, tập trung vào giá trị nhân văn, bền vững và ý nghĩa, hướng đến cộng đồng. Đó là đại nhạc hội “Light Up Vietnam”, cùng chuỗi sự kiện bên lề, nhằm khích lệ, cổ vũ cho một Việt Nam bừng sáng vượt qua đại dịch. Là giải chạy phi lợi nhuận VPBank International Marathon (VPIM) 2023 thu hút gần 11.000 người tham gia, lan tỏa thông điệp tích cực về lối sống lành mạnh, quảng bá du lịch Hà Nội và chung tay giúp đỡ cộng đồng. Mới đây nhất, VPBank khẳng định sẽ cùng TP Hà Nội đồng tổ chức Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024, với lời hứa khơi nguồn mạnh mẽ cho dòng chảy sáng tạo của Thủ đô, góp phần khẳng định vị thế “Thành phố sáng tạo” đã được UNESCO công nhận của Hà Nội.

Hướng đi “Vì một Việt Nam thịnh vượng” của VPBank được đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng, thể hiện qua sự gia tăng của chỉ số sức mạnh thương hiệu ngân hàng. Tháng 8/2023, Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chấm 77,61 điểm cho chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) của VPBank, ghi nhận VPBank là một trong hai thương hiệu ngân hàng có sự tăng trưởng cao nhất Việt Nam.

Lý giải điều này, chuyên gia MKT Nguyễn Hải Minh nhận định: “Thành công nhất của một thương hiệu vẫn là khả năng trở nên như một nhãn hiệu, như một con người, và gắn bó mật thiết cùng đời sống khách hàng. Và đây là điều mà VPBank đang ngày càng làm tốt hơn”.

Như một câu nói nổi tiếng của bà Maya Angelou: “Con người ta sẽ quên hết những gì bạn nói. Con người ta sẽ quên hết những gì bạn làm. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể quên được những cảm nhận bạn để lại trong họ”, khoa học quản trị thương hiệu thực chất là quản trị những cảm xúc tốt đẹp mà thương hiệu để lại trong lòng người tiêu dùng và khán giả lớn của họ. Đó là hướng đi mà VPBank lựa chọn, ghi nhận những thành công.

Nguyễn Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • BIDV và HFIC hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng - Ngày 17/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    09:54 | 21/10/2024
  • SeABank: Ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”, với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) ủng hộ 30 tỷ đồng nhằm mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh An Giang.

    09:22 | 15/10/2024
  • PVcomBank hợp tác với Điện lực Quảng Ngãi triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện

    (Xây dựng) - Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc về việc thực hiện dịch vụ thu hộ tiền điện đã ký với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tiếp tục triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện cho đơn vị thành viên là Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi). Sự kiện ký kết hợp đồng giữa hai đơn vị đã diễn ra thành công tốt đẹp mới đây tại trụ sở Chi nhánh PVcomBank Quảng Ngãi.

    19:04 | 14/10/2024
  • BIDV ủng hộ 100 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) - Vừa qua tại Hà Nội, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức “Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước” với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, BIDV đã đóng góp 100 tỷ đồng để chung tay cùng ngành ngân hàng ủng hộ số tiền 1.000 tỷ đồng nhằm thực hiện chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa này.

    18:21 | 09/10/2024
  • SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

    (Xây dựng) - SHB chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ người chịu thiệt hại, người có hoàn cảnh khó khăn hồi phục sau thiên tai và ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

    14:41 | 08/10/2024
  • Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

    (Xây dựng) - Ngày 05/10 tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, Agribank ủng hộ kinh phí 100 tỷ đồng, với mong muốn chung tay cùng hệ thống chính trị hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt thi đua cao điểm từ nay đến hết năm 2025.

    16:56 | 06/10/2024
  • PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

    (Xây dựng) - Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.

    19:01 | 04/10/2024
  • PVcomBank tri ân khách hàng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024), với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Hôm nay thứ mấy, sale từng ấy” từ nay đến hết 10/11/2024, mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne.

    15:09 | 01/10/2024
  • SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

    10:02 | 30/09/2024
  • Viện VIAr đoạt giải Ba cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Vietcombank Tiền Giang

    (Xây dựng) – Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) vinh dự nhận giải Ba cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở Chi nhánh Vietcombank Tiền Giang.

    21:50 | 25/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load