(Xây dựng) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, quản lý rủi ro, tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng.
Bên cạnh đó, việc nâng cấp giúp nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống, đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội nhất khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng.
Nâng cấp tính năng nghiệp vụ theo thông lệ quốc tế
Xác định công nghệ là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, năm 2006, SeABank đã mạnh tay đầu tư phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos hiện đại hàng đầu thế giới và là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công phần mềm này. Với mục tiêu cải thiện chất lượng sản phẩm dịch, tối ưu hoạt động vụ và đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, SeABank thường xuyên cập nhật các tính năng và nâng cấp phiên bản mới nhất.
Tháng 11/2024, SeABank đã thực hiện nâng cấp thành công lên T24 phiên bản R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường Việt Nam. Một trong những cải tiến chủ chốt của hệ thống T24 phiên bản R22 là tích hợp các tính năng nghiệp vụ mới, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về tài chính và ngân hàng.
Hệ thống này hỗ trợ SeABank cải thiện khả năng tuân thủ các quy định quốc tế, nâng cao khả năng quản lý rủi ro, đồng thời gia tăng tính minh bạch và an toàn trong hoạt động ngân hàng. Các tính năng nghiệp vụ mới của T24 phiên bản R22 cho phép Ngân hàng linh hoạt tùy chỉnh sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.
Với sự nâng cấp này, SeABank có thể triển khai các sản phẩm tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính tiên tiến như quản lý dòng tiền đa quốc gia, thanh toán quốc tế và các dịch vụ hỗ trợ đầu tư. Việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế không chỉ giúp SeABank mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, mà còn tạo sự tin tưởng từ phía đối tác và khách hàng, nâng cao uy tín của ngân hàng trên thị trường tài chính.
Áp dụng công nghệ mới nâng cao hiệu suất và năng lực hệ thống
Bên cạnh việc nâng cấp các tính năng nghiệp vụ, SeABank cũng tận dụng các công nghệ tiên tiến được tích hợp trong T24 phiên bản R22 để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của hệ thống lõi. Phiên bản mới này sử dụng các công nghệ hiện đại (TAFJ), phân tích dữ liệu thời gian thực, qua đó giúp Ngân hàng rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, nâng cao độ chính xác và giảm thiểu lỗi hệ thống.
Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ mới, hệ thống ngân hàng lõi T24 R22 có khả năng xử lý một lượng giao dịch lớn mà không làm giảm hiệu suất, từ đó đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng. Hệ thống cũng có khả năng mở rộng linh hoạt, giúp SeABank dễ dàng bổ sung các tính năng và dịch vụ mới trong tương lai mà không gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Đây là một bước tiến lớn giúp Ngân hàng nhanh chóng thích nghi với những thay đổi của thị trường, đồng thời cải thiện khả năng phục vụ và trải nghiệm của khách hàng.
Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ: “SeABank tự hào khi là một trong những ngân hàng tiên phong nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi lên T24 phiên bản R22, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng sự đổi mới này sẽ giúp SeABank nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và không ngừng mang đến giá trị gia tăng và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng”.
Việc nâng cấp hệ thống Core banking cũng chính là sự đầu tư cho những lợi ích lâu dài của SeABank, mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới, tiện ích và an toàn hơn, từng bước hiện thực hóa chiến lược “Hội tụ số”, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Thu Thủy
Theo