Thứ bảy 27/07/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinhomes với thương hiệu Happy Home

13:08 | 09/02/2024

(Xây dựng) – Trong những giai đoạn tiếp theo, việc phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty CP Vinhomes với mục tiêu kiến tạo những khu đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống và làm thay đổi quan niệm về NƠXH, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

Vinhomes với thương hiệu Happy Home
Khởi công dự án NƠXH tại Tràng Cát, Hải Phòng.

Giải quyết mục tiêu an sinh xã hội

Từ năm 2022, thương hiệu NƠXH Happy Home lần đầu được Vinhomes công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Các dự án có thương hiệu như một kỳ vọng về những “ngôi nhà hạnh phúc” cho hàng triệu lao động thu nhập thấp trên cả nước.

Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại của Vinhomes hoặc là các khu đất NƠXH trong các đại dự án. Đặc biệt, Happy Home được triển khai theo mô hình “full tiện ích”, có quy mô 50 - 60 ha trở lên và được triển khai tại vùng ven của các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng...

Theo quy hoạch, NƠXH Happy Home gồm 3 loại. Loại 1 với giá bán gần 300 triệu đồng, là các căn hộ trong các tòa nhà cao tối đa 7 tầng, diện tích từ 24 m2 sàn và 12 m2 gác xép. Loại 2 là các căn hộ trong các tòa nhà cao 15 - 21 tầng, diện tích từ 30 - 50 m2, với mức giá 400 - 700 triệu đồng. Loại 3 là các căn nhà liền kề 3 tầng, có diện tích từ 50 - 70 m2, giá bán tối đa 950 triệu đồng.

Ngay trong năm 2022, Thanh Hóa và Quảng Trị là hai địa phương đầu tiên có dự án NƠXH do Vinhomes thực hiện động thổ, đầu tư xây dựng. Tổng quy mô hai dự án là hơn 40.000 m2, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 3.500 căn nhà với nhiều loại diện tích linh hoạt. Đây là bước khởi động cho chiến lược phát triển NƠXH thương hiệu Happy Home nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh trên địa bàn.

Trong đó, dự án NƠXH tại Thanh Hóa được xây dựng trên một phần diện tích khu đô thị Vinhomes Star City thuộc phường Đông Hương và Đông Hải, giáp với đại lộ Nam Sông Mã.

Dự án được quy hoạch theo hướng đô thị xanh, văn minh với khoảng 70% tổng diện tích dành cho hệ thống cảnh quan và dịch vụ tiện ích như khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh… Với lợi thế nằm trong quần thể Vinhomes Star City - dự án được kế thừa không gian sống hiện đại, các tiện ích trường học, dịch vụ công cộng sẵn có của khu đô thị đã đi vào vận hành.

Tại Quảng Trị, dự án NƠXH Happy Home được xây dựng tại huyện Đông Hà, là dự án riêng biệt với các tiện ích nội khu khép kín phục vụ đời sống cư dân địa phương. Tại đây, người dân được thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Nam Đông Hà, cũng như công viên sinh thái Nam Đông Hà lân cận, kết nối nhanh chóng tới các khu vực quan trọng trong thành phố.

Ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vinhomes cho biết: Hai dự án NƠXH Happy Home tại Thanh Hóa và Quảng Trị đều được quy hoạch hệ thống tiện ích nhằm đảm bảo chất lượng sống vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc. Các dự án sẽ cung cấp cho thị trường thêm nguồn cung về NƠXH với giá bán khoảng 300 - 950 triệu đ/căn.

Để đảm bảo giá bán dưới 1 tỷ cho các căn NƠXH trong các dự án đầy đủ tiện ích cần thiết như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, sân thể thao…, Vinhomes đã nghiên cứu kỹ khi thiết kế để có được các chi phí tối ưu. Giá bán đưa ra sẽ phù hợp với khả năng chi trả của người có thu nhập thấp, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân.

“Theo đánh giá, với tầm giá chỉ dưới 1 tỷ đồng, NƠXH của Vinhomes chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt do nhu cầu của người thu nhập thấp với một nơi “an cư” rất lớn. Chúng tôi khẳng định 100% các căn nhà sẽ được dành cho đúng đối tượng” - ông Hoa nhấn mạnh.

Vinhomes với thương hiệu Happy Home
Các dự án NƠXH của Vinhomes được thừa hưởng nhiều tiện ích về hạ tầng xã hội.

Những ngôi nhà hạnh phúc đầy đủ tiện ích

Với chủ trương kiến tạo các khu đô thị hiện đại, Vinhomes đã và đang triển khai rộng khắp trên cả nước các dự án NƠXH văn minh, đầy đủ tiện ích. Tiếp nối các dự án NƠXH đã và đang triển khai tại nhiều tỉnh thành như Thanh Hóa, Quảng Trị, Vinhomes mới đây đã khởi công những dự án mới tại Hải Phòng và Khánh Hòa.

Dự án NƠXH Happy Home Hải Phòng tọa lạc tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, một trong những vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ có quy mô 28,14 ha. Dự án được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, gồm 27 tòa chung cư cao từ 7 - 9 tầng với hơn 4.000 căn hộ; các khu vực thấp tầng với gần 300 căn nhà cùng hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích hiện đại.

Bên cạnh những dãy nhà ở khang trang, Vinhomes cũng sẽ đầu tư hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích như khu tập thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh, trường học…, tạo diện mạo đô thị mới cho khu vực, đáp ứng tiêu chí “3 Tốt” về vị trí - chất lượng - giá cả. Dự án sẽ là mảnh ghép tiếp theo của Vinhomes góp phần ổn định an sinh xã hội, hoàn thiện cảnh quan đô thị, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế - xã hội TP Hải Phòng trong tương lai.

Đối với dự án tại Khánh Hòa, Vinhomes thực hiện đầu tư xây dựng tại phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh có quy mô 87,64 ha. Đây là dự án NƠXH lớn nhất tại tỉnh Khánh Hòa và là một trong những dự án lớn nhất trên cả nước tính đến thời điểm hiện nay. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường gần 3.600 căn NƠXH dạng thấp tầng; khu vực nhà ở thương mại với gần 540 căn liền kề và liền kề có sân vườn.

Đặc biệt, đây cũng là dự án NƠXH đầu tiên tại Khánh Hòa được quy hoạch hạ tầng đồng bộ với hệ thống cảnh quan, dịch vụ tiện ích hiện đại như trung tâm vui chơi giải trí, các câu lạc bộ - khu tập luyện thể thao ngoài trời, sân chơi trẻ em, vườn hoa cây xanh… Các công trình thương mại - dịch vụ được bố trí thuận tiện ngay trong nội khu.

Bên cạnh đó, dự án còn có đầy đủ các hạng mục hạ tầng xã hội bao gồm trạm y tế, hệ thống trường học từ mầm non đến trung học phổ thông…, đáp ứng điều kiện về chỗ ở lâu dài và không gian sống tiện nghi cho người lao động.

Dự án Happy Home Cam Ranh khi hoàn thiện không chỉ tạo tiền đề để Khánh Hòa là một trong những địa phương đạt mục tiêu phát triển NƠXH sớm nhất cả nước, mà còn tạo động lực quan trọng để Khánh Hòa thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương…

Lãnh đạo Vinhomes khẳng định, việc tham gia phát triển NƠXH là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Tập đoàn Vingroup nói chung và Vinhomes nói riêng, nhằm góp phần hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động thu nhập thấp tại Việt Nam.

Các dự án NƠXH sắp được hình thành sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thay đổi định kiến về chất lượng xây dựng và tiện ích sống của các dự án NƠXH trong tương lai.

Trong thời gian tới, dự án NƠXH mang thương hiệu Happy Home sẽ được mở bán công khai, góp phần hiện thực hóa giấc mơ an cư cho công nhân, người lao động của các doanh nghiệp sản xuất, những người có thu nhập thấp.

Vinhomes cũng sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý, đẩy mạnh phát triển NƠXH tại các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Hưng Yên nhằm thúc đẩy mạnh mẽ an sinh xã hội và tạo động lực phát triển mới cho thị trường BĐS.

Mai Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load