Thứ sáu 26/04/2024 02:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích cao

15:21 | 03/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 3/9, UBND thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong học tập, giảng dạy năm học 2019 - 2020.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên tặng hoa ngành Giáo dục thành phố.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Phạm Hoàng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc; lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Vĩnh Yên, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố Vĩnh Yên và các trường học cùng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Đồng chí Phạm Hoàng Anh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đạt được.

Trong năm học 2019-2020, ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Toàn thành phố đã có 58 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh, 50 lượt học sinh đạt giải cấp quốc gia. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông không chuyên, điểm sàn của thành phố cao nhất tỉnh; kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Yên chiếm trên 40% tổng số học sinh đỗ vào trường. Trong đó, có 8/10 thủ khoa; 5/10 á khoa. Nhiều học sinh có bản lĩnh, tự tin, đạt giải cao trên các sân chơi trí tuệ như: Cuộc thi Toán tuổi thơ và Festival Tiếng Anh toàn quốc.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Các đại biểu đánh giá cao những kết quả về giảng dạy và học tập của ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên.

Bên cạnh thành tích về văn hóa, các hoạt động thể chất, văn nghệ cũng được ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đặc biệt quan tâm. Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, đơn vị xếp thứ 2. Phong trào văn hóa, văn nghệ sôi nổi, rộng khắp đã góp phần phát triển giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Đằng sau thành công là sự đóng góp của các thầy giáo, cô giáo.

Bên cạnh đó, công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên cũng được thành phố quan tâm thực hiện, từng bước đi vào nề nếp, góp phần tạo luồng gió mới, nâng cao chất lượng đội ngũ (trong năm học, đã bổ nhiệm 15 cán bộ quản lý; điều động 12 giáo viên và 2 nhân viên; biệt phái 27 giáo viên và 6 nhân viên).

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc vui mừng ghi nhận những thành tích bứt phá của ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phạm Hoàng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên và ông Nguyễn Văn Huyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh nhấn mạnh, để tiếp tục duy trì và giữ vững vị trí số 1, trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu, tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho giáo dục phát triển cả về chủ trương, đường lối, cơ chế, điều kiện cơ sở vật chất, con người. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng, có tính quyết định đối với sự phát triển của thành phố, quyết tâm duy trì thành tích đạt được.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên.
vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Đồng chí Phạm Hoàng Anh và ông Nguyễn Văn Huyến trao giấy khen cho các tập thể và giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy.
vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tặng giấy khen cho các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn của thành phố, đặc biệt là Phòng Giáo dục và Đào tạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có những giải pháp đột phá, đưa sự nghiệp giáo dục của thành phố phát triển nhanh, phát triển mạnh và bền vững, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; mỗi trường học phải là một địa chỉ đỏ, nơi ươm mầm ước mơ, sự sáng tạo, khuyến khích tài năng phát triển là môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thể chất để trở thành những công dân có ích cho xã hội tương lai.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ tuyên dương.

Ngoài ra, ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa về phương pháp giảng dạy và công tác quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo chung của tỉnh và cả nước. Phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và năng lực của học sinh thành phố. Cần có lộ trình, kế hoạch phù hợp, đào tạo một thế hệ học sinh mới, giỏi về ngoại ngữ, thông thạo về tin học, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm. Đó chính là chìa khóa để các em bước vào cánh cửa tri thức toàn cầu.

vinh yen vinh phuc tuyen duong giao vien hoc sinh co thanh tich cao
Ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đạt được nhiều kết quả cao ngoài sự phấn đấu của giáo viên và học sinh còn nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.

Ngoài việc phải tập trung thi đua dạy tốt, học tốt, ngành giáo dục và các nhà trường cần giáo dục học sinh tính tiên phong trong xây dựng nếp sống hóa, văn minh đô thị, văn minh trong giao tiếp, ứng xử... sống và làm việc theo pháp luật, tham gia các phong trào an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường...

Tại lễ tuyên dương khen thưởng, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 161 lượt học sinh, 310 lượt giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2019-2020.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load