Thứ ba 30/04/2024 00:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tăng cường công tác xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

17:43 | 07/12/2023

(Xây dựng) - Để khắc phục tình trạng nhiều hộ dân, cơ sở kinh doanh thường lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, UBND thành phố Vĩnh Yên đã có nhiều công văn chỉ đạo các xã, phường tăng cường quản lý vỉa hè, lòng, lề đường trong khu vực đô thị.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tăng cường công tác xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
Thành phố Vĩnh Yên ngày càng phát triển nhờ thực hiện tốt công tác quản lý đô thị.

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm nhất là tập trung tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng lòng đường, hè phố trái quy định để kinh doanh, buôn bán… Ngoài ra, UBND thành phố Vĩnh Yên đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm quy định của pháp luật về sử dụng vỉa hè, lòng, lề đường trái quy định, không đảm bảo an toàn dẫn đến tai nạn giao thông.

Ngay khi các Chỉ thị, kế hoạch có hiệu lực, các cơ quan chức năng và UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo trật tự đô thị. Theo đó, các phòng chuyên môn của thành phố đã tổ chức hướng dẫn các xã, phường về các quy định xử phạt đối với các trường hợp chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái phép; thành lập các tổ công tác hiện trường để kịp thời hỗ trợ các phường, xã có lực lượng mỏng trong công tác kiểm tra, xử lý tháo dỡ các công trình xây dựng lấn chiếm trên vỉa hè.

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tăng cường công tác xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
Phường Hội Hợp luôn thực hiện tốt công tác quản lý đô thị xanh, sạch, đẹp.

Tại phường Hội Hợp, công tác quản lý đô thị luôn là đơn vị đứng đầu của thành phố Vĩnh Yên. Theo lãnh đạo phường cho biết: Để giữ gìn trật tự, điều quan trọng nhất là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến từng người dân. Song song với công tác tuyên truyền, phường đã triển khai những việc làm cụ thể như: Tổ chức ký cam kết tự dọn dẹp, tháo dỡ lều, bạt, biển quảng cáo và hàng hóa chiếm dụng hành lang, hè phố; tăng cường kiểm tra, giám sát các hành vi vi phạm; ra quân làm tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải... Xác định việc thực hiện những chỉ đạo của thành phố Vĩnh Yên về “quản lý khai thác và sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường đô thị” là một nội dung trọng tâm, để từng bước nâng cao nhận thức về nếp sống văn hóa của cư dân đô thị, tạo sự đồng thuận cao trong từng đơn vị và cộng đồng dân cư trong việc thực hiện việc sắp xếp, chỉnh trang đô thị, nhất là văn hóa sinh hoạt, mua bán kinh doanh.

Nhằm tạo chuyển biến từ mỗi người dân, UBND thành phố Vĩnh Yên còn chỉ đạo các xã, phường cần đẩy mạnh công tác khuyến khích cộng đồng tham gia vào việc quản lý, giám sát, bảo vệ lòng đường vỉa hè thông qua việc thành lập Tổ tự quản trong tổ dân, khu phố, tuyến phố để tuyên truyền, nhắc nhở ngăn ngừa các trường hợp vi phạm; tổ chức các hoạt động gắn kết cộng đồng như dọn vệ sinh, làm đẹp và tạo ra không gian sống xanh, sạch đẹp trên lòng đường, vỉa hè...

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load