Thứ năm 28/03/2024 19:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án cải tạo đường Nguyễn Tất Thành, Lam Sơn

23:12 | 25/05/2021

(Xây dựng) - Sáng 25/5, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các hộ dân có đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật tại dự án cải tạo đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn (phường Tích Sơn).

vinh yen vinh phuc chi tra tien ho tro giai phong mat bang du an cai tao duong nguyen tat thanh lam son
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình phát biểu chỉ đạo.

Dự, chỉ đạo và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ dân liên quan đến dự án có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy; Trần Ngọc Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, chính quyền các cấp thành phố đã nỗ lực để giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án cải tạo đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn, đảm bảo quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, nhiều năm nay là điểm nghẽn, kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

vinh yen vinh phuc chi tra tien ho tro giai phong mat bang du an cai tao duong nguyen tat thanh lam son
Ý kiến của các hộ dân chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, làm đẹp mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương. Do đó, rất mong bà con nhân dân đã đồng thuận, nhận tiền hỗ trợ sẽ tiếp tục tuyên truyền để các hộ dân khác đồng thuận với chủ trương và chấp hành các quy định thu hồi đất của nhà nước. Đối với các hộ thủ tục, giấy tờ chưa đảm bảo tính pháp lý để nhận tiền bồi thường, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các ngành liên quan để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định.

vinh yen vinh phuc chi tra tien ho tro giai phong mat bang du an cai tao duong nguyen tat thanh lam son
Các hộ dân nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Quan điểm của cấp ủy, chính quyền các cấp thành phố trong công tác giải phóng mặt bằng là vừa đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân có đất bị thu hồi, vừa kiên quyết, quyết liệt thực hiện các biện pháp cưỡng chế giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật đối với các hộ dân không chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án.

Qua rà soát, kiểm tra tại dự án cải tạo đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn, có 37 hộ có thời gian sử dụng đất từ năm 1996 trở về trước, có đủ điều kiện theo quy định để nhận tiền hỗ trợ của thành phố khi thực hiện dự án. Các hộ liên quan đến dự án đều thể hiện sự đồng thuận với chủ trương thu hồi đất của nhà nước để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện một số hộ chưa đảm bảo đầy đủ thủ tục giấy tờ liên quan để có thể nhận tiền hỗ trợ theo quy định. Đại diện các cơ quan chức năng của thành phố đã trả lời, làm rõ các ý kiến của các hộ dân.

Ngay trong buổi sáng, các hộ dân có đủ điều kiện đã phấn khởi nhận tiền hỗ trợ theo quy định và bày tỏ mong muốn dự án sớm được đẩy nhanh tiến độ.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load