Thứ tư 14/08/2024 21:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Xoá bỏ đường ngang giao cắt đường sắt đoạn Km 55+425, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

07:41 | 13/08/2024

(Xây dựng) – Trước tình trạng người tham gia giao thông thiếu quan sát để xảy ra nhiều vụ va chạm với tàu hoả tại đường ngang giao cắt đường sắt đoạn Km 55+425, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành phá bỏ lối đi.

Vĩnh Phúc: Xoá bỏ đường ngang giao cắt đường sắt đoạn Km 55+425, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
Đường dân sinh giao cắt đường sắt được trồng cây xanh, thảm cỏ để thay thế.

Trong tháng 7/2024, tại đường ngang giao cắt đường sắt đoạn Km55+425, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, địa bàn phường Định Trung đã xảy ra 2 vụ va chạm giữa ôtô và tàu hoả, gây hậu quả nghiêm trọng. Nguyên nhân của các vụ tai nạn là người điều khiển các phương tiện xe cơ giới thiếu quan sát, không tuân thủ luật pháp, cố tình băng qua đường sắt tại đoạn đường ngang dân sinh không gác chắn khi tàu hỏa đang đến gần...

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành phá bỏ lối lên hai bên tuyến đường ngang dân sinh này để trồng cây xanh, thảm cỏ thay thế.

Trong những năm gần đây, một loạt tuyến đường ngang dân sinh tự mở, giao cắt tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đi qua địa bàn thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Dương, huyện Vĩnh Tường cũng đã bị dỡ bỏ nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để ngăn chặn và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng, các cơ quan chức năng liên quan cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như tiếp tục đầu tư kinh phí, duy trì cảnh giới an toàn giao thông tại các điểm đường ngang dân sinh, điểm gác chắn tự động; đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý nghiêm minh những hành vi lấn chiếm, vi phạm an toàn hành lang, an toàn giao thông đường sắt…

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load