Thứ năm 02/05/2024 11:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong thi công xây dựng

14:56 | 26/09/2023

(Xây dựng) – Luôn xác định đảm bảo an toàn lao động là nhiệm vụ quan trọng, là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn cho người lao động, do vậy các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc luôn chỉ đạo sát sao các nhà thầu thi công xây dựng, phải thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong thi công xây dựng.

Vĩnh Phúc: Thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong thi công xây dựng
Công nhân được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn lao động.

Tại công trường Dự án xây dựng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi nhận thấy được sự nghiêm ngặt trong công tác quản lý nhân công, máy móc, đảm bảo an toàn lao động khi thi công công trình. Tại công trình, đơn vị thi công - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng 319 Miền Nam đã thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong thi công xây dựng.

Dự án xây dựng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc tại địa điểm mới nhằm tạo điều kiện và từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất về trụ sở làm việc, công nghệ truyền hình, nâng cao năng lực sản xuất chương trình để phù hợp với xu hướng phát triển của ngành truyền hình và đáp ứng yêu cầu phát triển của Đài trong giai đoạn mới. Đây là công trình xây dựng có quy mô, cảnh quan đẹp và hiện đại, tạo điểm nhấn về kiến trúc đô thị Vĩnh Yên, từng bước xây dựng đô thị Vĩnh Phúc hiện đại, có bản sắc, đồng bộ và phát triển bền vững.

Trao đổi với phóng viên chuyên trang Pháp luật Xây dựng của Báo điện tử Xây dựng, ông Lê Ngọc Anh - Chỉ huy Phó công trường cho biết: Với kinh nghiệm thi công nhiều năm, chúng tôi luôn chú trọng công tác đảm bảo an toàn lao động khi thi công các dự án. Trên công trường thi công Dự án Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh mỗi ngày có khoảng 120 công nhân được chia làm 4 tổ thợ, làm việc 3 ca. Toàn bộ công nhân trên công trường đều được phát trang phục bảo hộ lao động. Hàng ngày, vào đầu giờ làm sẽ có cán bộ chuyên trách an toàn lao động kiểm tra trang phục và nhắc nhở công nhân phải đảm bảo an toàn lao động khi thi công. Vì vậy, công nhân luôn tuân thủ đúng quy định. Tại các vị trí dễ nhìn, công ty bố trí các biển báo, khẩu hiệu. Tại các vị trí nguy hiểm đều có bố trí biển cảnh báo, chăng dây để các công nhân thực hiện…

Vĩnh Phúc: Thực hiện đồng bộ các biện pháp an toàn trong thi công xây dựng
Hệ thống camera giám sát được lắp đặt ở nhiều vị trí trên công trường.

Là chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, cũng luôn quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn lao động tại các công trình dự án do ban quản lý. Ban thường xuyên nhắc nhở, ban hành các văn bản hướng dẫn, yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ việc trang bị bảo hộ cho người lao động và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công. Kiên quyết xử lý nghiêm các nhà thầu, người lao động vi phạm an toàn lao động khi thi công. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bảo đảm an toàn cho người lao động – ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

    Bảo đảm an toàn lao động, tạo lập môi trường an ninh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân và người lao động là những mục tiêu quan trọng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng. Doanh nghiệp cần trân trọng, quan tâm đầu tư, chia sẻ thành quả với người lao động để nuôi dưỡng nguồn “vốn quý” này.

  • Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

    Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

  • Hải Phòng: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Sáng 27/4, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Tiệp, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động; hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024; Ngày hội truyền thống các Cụm Văn hóa thể thao – Công nhân viên chức lao động thành phố Hải Phòng lần thứ 30.

  • Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load