Thứ hai 06/05/2024 12:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cam kết tiêu thụ sản phẩm của các Làng văn hóa kiểu mẫu

19:16 | 21/10/2023

(Xây dựng) - Sáng 21/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cam kết tiêu thụ sản phẩm của các Làng văn hóa kiểu mẫu
Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; lãnh đạo 28 xã, phường, trị trấn có Làng văn hóa kiểu mẫu; các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác phát triển kinh tế và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu.

Nhằm cụ thể hóa và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 06 và 08 quy định một số cơ chế đặc thù hỗ trợ xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2023-2030 và thông qua Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Một trong những nội dung rất quan trọng của Nghị quyết là phải gắn phát triển văn hóa với tổ chức sản xuất cho nhân dân, thúc đẩy mối liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, để nâng cao thu nhập cho người dân.

Trong phát triển kinh tế, các doanh nghiệp luôn là cầu nối đưa hàng hóa, thương hiệu sản phẩm của người dân ra thị trường, đến với khách hàng trong và ngoài nước. Do vậy, hội nghị “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu” là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu và là cầu nối để đưa các sản phẩm, hàng hóa tại các Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với doanh nghiệp, thị trường và người tiêu dùng. Điều này minh chứng, các doanh nghiệp luôn chung sức, đồng hành, góp phần vào thành công chung của nhiệm vụ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương đã bày tỏ quyết tâm và quan điểm để xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, giữ được sinh thái, văn hoá dân tộc…

Cụ thể như, quá trình sản xuất cần lựa chọn, ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ sinh học, công nghệ 4.0, hữu cơ, tuần hoàn… để sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên và giúp tái tạo các nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, hệ sinh thái; Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi cũng như các đề xuất để làm sao cả doanh nghiệp và người dân cùng hài hòa lợi ích, vì sự phát triển chung.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cam kết tiêu thụ sản phẩm của các Làng văn hóa kiểu mẫu
Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Lê Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết: Vĩnh Tường vinh dự được xây dựng 4 mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu. Với sự kết hợp giữa người dân và doanh nghiệp trong quá trình xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu ở Vĩnh Tường đã làm cho phương thức sản xuất ở khu vực nông thôn có sự chuyển biến tích cực, hiệu quả.

Cụ thể, ở Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh, sự kết nối của người dân trồng cỏ, nuôi bò sữa với Công ty Cổ phần chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, tạo ra các dòng sản phẩm chế biến từ sữa, tạo nên thương hiệu sữa Vinhtuongmilk như hiện nay. Hay một minh chứng sinh động khác là nhờ có vai trò quảng bá, kinh doanh của doanh nghiệp mà sản phẩm của nghề rèn tại thôn Bàn Mạch, xã Lý Nhân không những có mặt khắp các tỉnh, thành trong cả nước mà còn vươn ra xuất khẩu sang các nước châu Á, khu vực Mỹ La Tinh,…

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cam kết tiêu thụ sản phẩm của các Làng văn hóa kiểu mẫu
Lãnh đạo 9 huyện, thành phố ký biên bản hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Ông Trung khẳng định, cả về lý luận và thực tiễn cho thấy, các doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, góp phần thu hút nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Huyện Vĩnh Tường luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo lập môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp để các doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp và phát triển.

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp cam kết tiêu thụ sản phẩm của các Làng văn hóa kiểu mẫu
Các doanh nghiệp ký biên bản hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, lãnh đạo 9 huyện, thành phố cùng 18 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký Biên bản hợp tác, tiêu thụ sản phẩm nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, dịch vụ, thương mại tại các Làng văn hóa kiểu mẫu.

Bích Huệ - Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load