Thứ năm 02/05/2024 01:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện 110Kv trên địa bàn tỉnh

14:03 | 25/11/2023

(Xây dựng) – Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều dự án điện, nhất là các dự án điện 110kV được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phất triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần có sự vào cuộc của cả các Sở, ban, ngành để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện 110Kv trên địa bàn tỉnh
Chủ đầu tư kiểm tra tiến độ thi công dự án.

Hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc được cấp điện từ TBA 220kV Vĩnh Yên, Vĩnh Tường và các đường dây 110kV liên kết với lưới điện Thành phố Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Mức tải trung bình của các trạm biến áp 220kV trên địa bàn tỉnh khoảng 70-75%. Tuy nhiên trong thời điểm nắng nóng, mức tải của các máy biến áp 220kV có thể lên đến 95%. Lưới điện trên địa bàn tỉnh có 12 trạm biến áp với tổng công suất đặt là 1.327MVA.

Vĩnh Phúc là địa phương có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao của miền Bắc, tốc độ tăng trưởng bình quân 9,23%/năm. Để đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Vĩnh Phúc và các khu vực lân cận, theo kế hoạch trong 2 năm 2023-2024, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư 23 dự án lưới điện 110kV.

Tới thời điểm hiện tại, đã đóng điện 5 dự án, đang thi công 11 dự án và 7 dự án chuẩn bị đầu tư. Các dự án đang được thi công gồm: Đường dây và trạm biến áp 110kv Yên Lạc; trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ; lắp đặt MBA T2 110kV Yên Lạc; đường dây và TBA 110kV Tam Dương; đường dây 110kv Bá Thiện - Khai Quang; nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV Việt Trì – Lập Thạch; đường dây 110kV Lập Thạch – Tam Dương…

Thời gian qua, để các dự án hoàn thành đúng tiến độ, phía chủ đầu tư đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, cuộc họp, gặp mặt với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, chính quyền địa phương có dự án đi qua; tham mưu, đề xuất Sở Công Thương, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn một số công trình dự án chạm hoàn thành và đưa vào sử dụng so với kế hoạch, trong đó có những công trình dự án đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến an toàn vận hành, độ tin cậy cung cấp điện của cả tỉnh Vĩnh Phúc. Nguyên nhân chính là do trình tự thủ tục thực hiện dự án gồm nhiều bước, phải tuân thủ nhiều quy định có khi chồng chéo… Cùng với đó là những khó khăn liên quan dến giải phóng mặt bằng như: Quy hoạch hướng tuyến, chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, phê duyệt đơn giá đất cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất…

Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện 110Kv trên địa bàn tỉnh
Chủ đầu tư làm việc với đại diện Ban quản lý dự án các huyện, thành phố, các phòng chuyên môn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc.

Mới đây, trong buổi làm việc tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, đại diện Ban Quản lý dự án các huyện, thành phố, các phòng ban chuyên môn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã báo cáo quá trình triển khai, những vướng mắc tồn tại và đưa ra những đề xuất kiến nghị chủ yếu tập trung vào các thủ tục thu hồi bàn giao đất, đền bù giải phóng mặt bằng, giải phóng hành lang, các hạng mục kiến trúc xây dựng cần đưa ra phương án tối ưu về chi phí và thời gian hoàn thành để không làm ảnh hưởng, gián đoạn đến cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra, trong thời gian tới, chủ đầu tư, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Ban quản lý dự án các huyện, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, trong quá trình triển khai quyết tâm hoàn thành đóng điện các dự án đầu tư xây dựng theo kế hoạch, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load