Thứ tư 28/02/2024 04:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số

15:29 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc mọi nơi, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện, tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận và chất lượng dịch vụ điện.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số
Nhân viện điện lực trực tiếp hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin trên các nền tảng trực tuyến

Đa dạng các nền tảng và các dịch vụ điện trực tuyến

Dịch vụ điện trực tuyến là các dịch vụ điện được cung cấp đến khách hàng qua môi trường giao tiếp trên Internet, khách hàng đăng ký dịch vụ, gửi hồ sơ, thanh toán tiền điện đều trên môi trường mạng thông qua các nền tảng ngành Điện cung cấp. Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang cung cấp những loại hình dịch vụ điện trực tuyến như: Cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm).

Các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến gồm có: Website CKKH EVNNPC tại địa chỉ cskh.npc.com.vn; App EVNNPC CSKH; Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn); cổng dịch vụ công Vĩnh Phúc (https://dichvucong.vinhphuc.gov.vn)…

Các dịch vụ điện trực tuyến thật sự đã mang lại nhiều hiệu quả, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng. Khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ của khách hàng qua các nền tảng trực tuyến, nhân viên của điện lực sẽ nhanh chóng liên hệ hỗ trợ, thực hiện các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Khách hàng là đối tượng thụ hưởng quyền lợi do dịch vụ điện mang lại

Với việc áp dụng các kênh dịch vụ điện trực tuyến đã đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, hữu ích không phải mất thời gian đến trụ sở điện lực địa phương như trước đây. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, máy tính có kết nối Internet, mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời, giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ. Từ đó, gần 240.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có thể tiếp cận và sử dụng mọi dịch vụ điện trên nền tảng trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số
Thanh toán hoá đơn trực tuyến mang lại tiện lợi cho tất cả mọi đối tượng khách hàng

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – khách hàng sử dụng điện tại PC Vĩnh Phúc cho biết: “Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường số, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện đăng ký trên các nền tảng do ngành điện cung cấp. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và thuận tiện hơn bao giờ hết”.

Những lợi ích thiết thực của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Thời gian tới, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hướng đến mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Loạt công ty chứng khoán bị xử phạt vì sai phạm trong tháng 2/2024

    (Xây dựng) - Chỉ riêng trong tháng 2/2024, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (SSC) đã ra quyết định xử phạt 07 công ty chứng khoán do vị phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với tổng số tiền lên đến gần 3,3 tỷ đồng…

  • Dự án đường dây 500kV mạch 3: Mục tiêu nghiệm thu và đóng điện sớm

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị UBND 9 tỉnh thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để đủ điều kiện thi công các vị trí móng; hỗ trợ tối đa chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng các vị trí móng còn lại trong tháng 2/2024 và hành lang tuyến trong tháng 3/2024; hoàn thành nghiệm thu, đóng điện ngày 30/6/2024.

  • Quảng Trị: Đề xuất chấm dứt hợp đồng xây lắp 2 dự án

    (Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đề xuất UBND tỉnh chấm dứt hợp đồng xây lắp với nhà thầu Dự án kè bờ hồ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Dự án kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh Quảng Trị (giai đoạn 1).

  • Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024

    (Xây dựng) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên vừa tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024.

  • Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ công tác đặc biệt đã xử lý xong 23 kiến nghị của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Mới đây, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt (gọi tắt là Tổ 997) để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

  • Doanh nghiệp ngành Xây dựng tại Quảng Nam đề nghị xác định giá liên sở cần phải sát với thực tế

    (Xây dựng) - Nhóm doanh nghiệp về xây dựng tại Quảng Nam kiến nghị, đề xuất cần xác định giá nguyên vật liệu theo giá liên sở cần phải sát với thực tế và khảo sát các mỏ vật liệu còn hoạt động hay hết hoạt động để xác định giá liên sở hàng tháng, không phải theo quý như hiện nay. Đồng thời xác định lại giá cước phí vận chuyển vật liệu phù hợp thực tế và đề xuất định mức, đơn giá nhân công cần phải xác định lại tính đặc thù vùng núi, trung du, đồng bằng để đảm bảo mức chi phí…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load