Thứ sáu 22/11/2024 03:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số

15:29 | 24/10/2023

(Xây dựng) - Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc mọi nơi, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện, tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận và chất lượng dịch vụ điện.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số
Nhân viện điện lực trực tiếp hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin trên các nền tảng trực tuyến

Đa dạng các nền tảng và các dịch vụ điện trực tuyến

Dịch vụ điện trực tuyến là các dịch vụ điện được cung cấp đến khách hàng qua môi trường giao tiếp trên Internet, khách hàng đăng ký dịch vụ, gửi hồ sơ, thanh toán tiền điện đều trên môi trường mạng thông qua các nền tảng ngành Điện cung cấp. Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang cung cấp những loại hình dịch vụ điện trực tuyến như: Cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm).

Các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến gồm có: Website CKKH EVNNPC tại địa chỉ cskh.npc.com.vn; App EVNNPC CSKH; Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn); cổng dịch vụ công Vĩnh Phúc (https://dichvucong.vinhphuc.gov.vn)…

Các dịch vụ điện trực tuyến thật sự đã mang lại nhiều hiệu quả, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng. Khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ của khách hàng qua các nền tảng trực tuyến, nhân viên của điện lực sẽ nhanh chóng liên hệ hỗ trợ, thực hiện các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

Khách hàng là đối tượng thụ hưởng quyền lợi do dịch vụ điện mang lại

Với việc áp dụng các kênh dịch vụ điện trực tuyến đã đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, hữu ích không phải mất thời gian đến trụ sở điện lực địa phương như trước đây. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, máy tính có kết nối Internet, mọi yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời, giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ. Từ đó, gần 240.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có thể tiếp cận và sử dụng mọi dịch vụ điện trên nền tảng trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh các dịch vụ điện trên nền tảng số
Thanh toán hoá đơn trực tuyến mang lại tiện lợi cho tất cả mọi đối tượng khách hàng

Chị Nguyễn Thị Thu Trang – khách hàng sử dụng điện tại PC Vĩnh Phúc cho biết: “Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường số, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện đăng ký trên các nền tảng do ngành điện cung cấp. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, dễ hiểu. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào và thuận tiện hơn bao giờ hết”.

Những lợi ích thiết thực của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Thời gian tới, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc hướng đến mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tiền Giang: Định hướng phát triển đô thị gắn liền thương mại - dịch vụ tại huyện Châu Thành

    (Xây dựng) – Trong buổi làm việc với huyện Châu Thành về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Định hướng phát triển đô thị gắn liền với thương mại - dịch vụ, nhằm xây dựng một huyện Châu Thành năng động, hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển chung của tỉnh và cả nước.

  • Hội nghị bàn tròn thương mại đầu tư Long An – Cologne: Hướng đi chiến lược cho hợp tác kinh tế

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, ngày 18/11/2024, tại Cologne, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đã tham dự “Hội nghị bàn tròn thương mại đầu tư Long An – Cologne” và xúc tiến các buổi gặp gỡ, trao đổi tích cực với các tổ chức doanh nghiệp và nhà đầu tư hàng đầu tại Đức.

  • CLEANFACT & RHVAC Vietnam 2024: Điểm hội tụ chiến lược cho ngành Lạnh, Điều hòa không khí và Phòng sạch

    (Xây dựng) - Ngày 21/11, Triển lãm Quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao CLEANFACT & RHVAC Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện do Công ty Cổ phần Thương hiệu & Truyền thông quốc tế (IBC), INTECH Group, Hội Khoa học kỹ thuật lạnh & điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan, Hàn Quốc (BEXCO) phối hợp tổ chức.

  • Thanh Hóa: Tăng cường quản lý tài sản công tại các tổ chức hội

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường triển khai thực hiện Chỉ thị số 40/CT-TTg ngày 24/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ, về tăng cường công tác quản lý tài sản công tại các tổ chức hội.

  • Bắc Ninh: Tập trung thảo luận phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Sáng 18/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2024, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, công tác điều hành năm 2024 và đề ra kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

  • Cần thúc đẩy giám sát việc công khai ngân sách huyện và ngân sách ngành Giáo dục và Đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 21/11/2024, kết quả rà soát cho thấy việc thực hiện công khai ngân sách huyện năm 2023 trên các cổng/trang thông tin điện tử (TTĐT) UBND cấp huyện còn nhiều hạn chế. Đã đến lúc các đơn vị cần tuân thủ quy định về công khai ngân sách và thực hiện công khai kế hoạch và báo cáo thực hiện ngân sách đúng hạn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia đóng góp ý kiến vào tiến trình ngân sách, đảm bảo tính minh bạch, nâng cao chất lượng điều hành và cung ứng dịch vụ công.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load