Thứ bảy 20/04/2024 06:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đảng bộ xã Tử Du thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2015 - 2020

20:19 | 23/03/2020

(Xây dựng) – Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Tử Du đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX đề ra.

vinh phuc dang bo xa tu du thuc hien thang loi nghi quyet dai hoi nhiem ky 2015 2020
Đồng chí Đỗ Cao Đức - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tử Du.

Đảng bộ xã Tử Du gồm 11 Chi bộ thôn và 3 Chi bộ trường học trực thuộc, với 308 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tử Du lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong điều kiện thuận lợi xen lẫn khó khăn, nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND, cùng với sự phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong năm qua, nền kinh tế, văn hóa - xã hội của xã phát triển, an ninh chính trị ổn định, quốc phòng giữ vững, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố tăng cường đảm bảo trong sạch vững mạnh toàn diện, vai trò lãnh đạo của Chi bộ, Đảng bộ không ngừng nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra.

Tổng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 12,74%, tăng 0,66% so với mục tiêu Đại hội đề ra trong đó: Nông, lâm, thủy sản đạt 11,8%; công nghiệp xây dựng đạt 13,31%; thương mại, dịch vụ đạt 13,11%.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ. Tỷ trọng nông nghiệp giảm dần, cụ thể: Nông, lâm, thủy sản đạt 40%; công nghiệp, xây dựng đạt 16%; thương mại, dịch vụ đạt 44%. Tính đến hết năm 2019, tổng giá trị thu nhập đạt 236 tỷ đồng, tăng 95 tỷ đồng so với năm 2015.

Trong nhiệm kỳ, trước thực trạng các nguồn thu trên địa bàn thấp, nhu cầu chi cao, Đảng bộ xã Tử Du đã tập trung lãnh đạo chính quyền xây dựng kế hoạch chi tiết thu chi ngân sách hàng năm, đề ra các giải pháp để khai thác nguồn thu trên địa bàn như khai thác nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, thu các loại phí, gắn với việc tiết liệm các nguồn chi. Tính đến hết năm 2019, tổng thu ngân sách đạt 21,2 tỷ đồng. Bình quân thu nhập đầu người đạt 34,6 triệu đồng/người/năm.

Xã Tử Du là một trong các xã đầu tiên của huyện Lập Thạch đạt chuẩn Nông thôn mới. Từ đó đến nay, Đảng ủy luôn đây mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Chương trình xây dựng Nông thôn mới thông qua các việc làm thiết thực như hiến đất, tài sản trên đất, ngày công lao động để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, thôn làng văn hóa tiếp tục được đẩy mạnh. Phong trào văn hóa, văn nghệ ngày càng đi lên. Đến cuối nhiệm kỳ, toàn xã duy trì và phát triển 18/19 tiêu chí Nông thôn mới.

vinh phuc dang bo xa tu du thuc hien thang loi nghi quyet dai hoi nhiem ky 2015 2020
Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Không chỉ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội của xã Tử Du cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục luôn được quan tâm đầu tư. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, đội ngũ giáo viên được đào tạo theo hướng chuẩn hóa, phương pháp dạy và học không ngừng được đổi mới và phát huy hiệu quả. Hiện nay, có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và 1 trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Công tác y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân mỗi năm ngày càng giảm. Đến nay, số hộ nghèo của xã giảm còn 48 hộ tương ứng 2,05%, giảm 4,25% so với đầu nhiệm kỳ. Chất lượng cuộc sống của người dân dần được nâng lên rõ rệt. Cùng với đó, công tác quốc phòng - an ninh của xã luôn được củng cố, tăng cường, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đi đôi với việc lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng được Đảng bộ xã Tử Du tập trung lãnh đạo thực hiện. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện các quy định nêu gương, Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành hệ thống văn bản để chỉ đạo thực hiện Nghị quyết một cách chặt chẽ, đồng bộ, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được thực hiện nghiêm túc gắn với tiếp tục học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ xã luôn coi trọng xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, coi đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, từ đó đã có chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt.

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tử Du lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 2 ngày (26 - 27/03/2020). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân của xã trong năm 2020. Với mục tiêu: “Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa xã hội; nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội; bảo vệ môi trường; xây dựng xã Tử Du giàu đẹp, văn minh”, tin rằng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ lãnh đạo nhân dân hoàn thành thắng lợi mục tiêu Đại hội, xây dựng xã Tử Du ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đỗ Cao Đức
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Tử Du

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load