Chủ nhật 08/09/2024 02:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3

19:27 | 07/09/2024

(Xây dựng) - Ngày 7/9, ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch và tại một số địa phương trên địa bàn.

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Long Biên kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch.

Tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Long Biên đề nghị lãnh đạo công ty cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống với bão số 3, có các phương án chằng chống, gia cố nhà xưởng đảm bảo an toàn sản xuất khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Đặc biệt Công ty thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão số 3 chủ động phương án sản xuất đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và tài sản.

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại xã Tử Du.

Kiểm tra tại các xã Tử Du, Bàn Giản, Liên Hòa, Liễn Sơn và một số địa điểm xung yếu khác, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, hậu cần theo đúng phương châm “4 tại chỗ"; bố trí lực lượng ứng trực, có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng không để bị động, bất ngờ khi sự cố xảy ra. Thực hiện ứng trực 24/24h tại 100% cơ quan, đơn vị để kịp thời chỉ đạo, xử lý hiệu quả ngay từ giờ đầu, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản do bão số 3 gây ra.

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Long Biên kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại xã Bàn Giản.

Các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân nắm được tình hình, mức độ nguy hiểm, diễn biến của cơn bão số 3, chủ động chằng, chống nhà cửa, bảo vệ tài sản. Đồng thời có phương án di dời các hộ dân có nhà ở không kiên cố đến nơi ở an toàn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa bão.

Ông Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 3, huyện đã triển khai các phương án đảm bảo an toàn tính mạng về người, tài sản của nhà nước và của nhân dân; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, phân công cán bộ trực 24/24h tại 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Vĩnh Phúc: Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3
Các địa phương chủ động cắt tỉa cây to có nguy cơ gãy đổ do mưa, bão.

Huyện cũng thường xuyên cập nhật tình hình mưa bão để có biện pháp ứng phó kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ; tăng cường kiểm tra, đặt các biển báo nguy hiểm tại các đập tràn, khu vực sâu, khu vực nước chảy siết, vị trí có nguy cơ sạt lở cao; đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3 để người dân chủ động ứng phó kịp thời.

Đến thời điểm hiện tại các địa phương trên địa bàn huyện Lập Thạch đã sẵn sàng, chủ động và có các phương án ứng phó với bão số 3.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Không chủ quan, lơ là trong việc ứng phó với bão số 3

    (Xây dựng) – Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông khi đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại hồ Thanh Lanh, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên; hồ Đại Lải, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên và Trạm bơm tiêu Kim Xá, xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương vào trưa 7/9.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load