Thứ bảy 27/07/2024 06:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VinFast chính thức xuất khẩu lô xe ôtô điện đầu tiên ra thị trường quốc tế

16:58 | 25/11/2022

(Xây dựng) - Sáng 25/11, tại cảng MCP Port - Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, thành phố Hải Phòng, đã diễn ra Lễ xuất khẩu lô 999 chiếc ôtô điện đầu tiên của VinFast sang thị trường Mỹ.

VinFast chính thức xuất khẩu lô xe ôtô điện đầu tiên ra thị trường quốc tế
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên của VinFast sang thị trường quốc tế.

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng. Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ôtô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất chính thức tiến ra thị trường toàn cầu.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá: Ngành công nghiệp ôtô là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. Phát triển ngành công nghiệp ôtô là mong muốn của hầu hết các quốc gia.

Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ôtô. Chính vì vậy, chúng ta càng vui mừng, xúc động hơn khi thấy chiếc ôtô sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam chính thức được xuất khẩu ra thị trường thế giới. Thành quả và niềm vui ngày hôm nay đến từ khát vọng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, địa phương, trong đó không thể không nhắc tới sự nỗ lực bền bỉ, tinh thần sáng tạo, dám đột phá của Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast.

“Thành quả bước đầu này của VinFast đã mở ra kỷ nguyên sản xuất xe ôtô điện tại Việt Nam đủ đẳng cấp xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ ngành công nghiệp công nghệ cao thế giới. Có thể nói, Vingroup - VinFast chính là một trong những đại diện cho một thế hệ doanh nghiệp mới năng động, sáng tạo, tự tin, sẵn sàng vươn ra biển lớn để cạnh tranh sòng phẳng ở đẳng cấp và quy mô toàn cầu” – Thủ tướng khẳng định.

VinFast chính thức xuất khẩu lô xe ôtô điện đầu tiên ra thị trường quốc tế
Các đại biểu thực hiện nghi lễ xuất khẩu lô 999 chiếc xe ôtô điện của Vinfast.

Phát biểu tại Lễ xuất khẩu xe ôtô điện VinFast, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chúng tôi hy vọng, cùng với những chiếc xe điện thông minh VinFast lăn bánh trên các nẻo đường thế giới, hình ảnh về một Việt Nam mới, năng động và phát triển cũng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt bạn bè quốc tế”.

VinFast chính thức xuất khẩu lô xe ôtô điện đầu tiên ra thị trường quốc tế
Những chiếc xe ôtô điện mang thương hiệu VinFast xếp hàng ở cảng chờ lên tàu sang thị trường Mỹ.

VinFast VF 8 và VF 9 là hai mẫu SUV điện cao cấp thuộc phân khúc D và E, có thiết kế sang trọng, tích hợp các công nghệ thông minh tiên tiến cùng mức giá hấp dẫn và các chính sách hậu mãi tốt bậc nhất thị trường.

Bên cạnh nhóm khách hàng cá nhân, VinFast cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhóm khách hàng doanh nghiệp. Ngay trong triển lãm Los Angeles Auto Show 2022 (17-28/11/2022) đang diễn ra tại Mỹ, VinFast đã nhận được đơn hàng 2.500 xe từ công ty cho thuê xe lớn nhất Hoa Kỳ - Autonomy.

VinFast chính thức xuất khẩu lô xe ôtô điện đầu tiên ra thị trường quốc tế
Những chiếc xe ôtô điện VinFast đầu tiên xuất cảng.

Cùng với VF 8, VF 9, trong năm 2022, VinFast cũng đã công bố các mẫu xe SUV phân khúc phổ thông A-B-C là VF 5, VF 6 và VF 7, nhằm hoàn thiện dải xe điện toàn diện cho thị trường. Dự kiến, VinFast đang chuẩn bị mở bán các dòng xe VF 5, VF 6, VF 7 đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên do Việt Nam làm chủ và sản xuất đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ôtô nước nhà, không chỉ khẳng định đẳng cấp và trí tuệ Việt mà còn hiện thực hóa được khát vọng làm chủ công nghiệp ôtô của nhiều thế hệ cha anh, góp phần nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

Vĩnh Bảo – Duy Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load