Thứ năm 18/04/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods

18:06 | 16/02/2020

(Xây dựng) - Ngày 15/02 tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) thông cáo việc chính thức hoàn tất việc nhận chuyển giao quyền quản trị và điều hành tại Công ty CP GTNFoods (GTN).

Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods
Các thành viên Hội đồng Quản trị GTN nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Theo kết quả Đại hội cổ đông của GTN, Hội đồng Quản trị Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2020-2024 gồm các thành viên như sau:

Tham gia Hội đồng Quản trị có các nhân sự cấp cao của Vinamilk là bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc; ông Lê Thành Liêm - Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Điều hành Tài chính kiêm Kế toán trưởng; ông Trịnh Quốc Dũng - Giám đốc Điều hành Phát triển Vùng nguyên liệu. Trước khi tham gia Hội đồng Quản trị tại GTN, ông Dũng đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của GTN vào ngày 25/12/2019.

Tham gia Ban Kiểm soát là các nhân sự cấp quản lý của Vinamilk bao gồm: Bà Hà Thị Diệu Thu (công tác tại Phòng Kiểm soát Nội bộ và Quản lý Rủi ro), bà Nguyễn Đức Diệu Thơ (công tác tại Phòng Kế toán Tài chính).

Các thành viên còn lại gồm có ông Nghiêm Văn Thắng là thành viên Hội đồng Quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ vừa kết thúc 2016-2019 và ông Đỗ Lê Hùng là thành viên độc lập. Hội đồng Quản trị đã thống nhất bầu bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị, bà Hà Thị Diệu Thu giữ chức Trưởng Ban Kiểm soát GTN nhiệm kỳ 2020-2024

Trước đó, ngày 25/12/2019, ngay sau khi chính thức trở thành cổ đông sở hữu 75% cổ phần của GTN, theo đề nghị của Vinamilk, GTN đã bổ nhiệm các nhân sự sau đây tham gia điều hành GTN từ ngày 01/01/2020: Ông Trịnh Quốc Dũng - Tổng Giám đốc; Ông Trần Chí Sơn - Phó Tổng Giám đốc; Ông Lê Huy Bích - Giám đốc Tài chính.

Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods
Bà Mai Kiều Liên tặng hoa cho các thành viên Hội đồng quản trị GTN nhiệm kỳ trước.

Về Công ty CP GTNFoods (GTN)

GTN là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk và trà (chè) của Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng.

Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods
Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam.

Việc trở thành cổ đông chi phối của GTN và gián tiếp tham gia điều hành Công ty cổ phần Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sẽ giúp Vinamilk có bước tiến lớn trong việc phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi chất lượng quốc tế.

Chiến lược biến Mộc Châu – Sơn La thành thủ phủ bò sữa công nghệ cao của Việt Nam không chỉ giúp Vinamilk và Mộc Châu Milk phát huy được thế mạnh, kinh nghiệm của 2 đơn vị mà còn tăng năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sữa Việt và đưa ngành Sữa Việt Nam tiệm cận với sự phát triển của ngành Sữa thế giới.

Thương vụ M&A này được đánh giá là lớn và thành công nhất của ngành Sữa Việt Nam năm 2019. Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ đạt kỷ lục về thời gian hoàn tất việc chuyển giao quản trị, điều hành trong thời gian ngắn nhất với sự đồng thuận tuyệt đối của các bên tham gia.

Ngoài việc nắm giữ 74,49% cổ phần của công ty Vilico (công ty mẹ đang nắm 51% cổ phần Mộc Châu Milk), GTN còn nắm giữ 20% cổ phần tại Vinatea.

Vinamilk tham gia quản trị và điều hành tại GTNFoods
Vinatea hiện đang sở hữu tổng diện tích trồng chè gần 4.700 ha với các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt.

Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ phối hợp với Vinatea, đặc biệt về khâu quản trị, để có chiến lược phát triển và xây dựng Vinatea thành thương hiệu quốc gia về chè tại thị trường trong nước cũng như khu vực.

Bên cạnh đó, GTN đang sở hữu trên 38% cổ phần tại Ladofoods với thương hiệu Vang Đà Lạt nổi tiếng về chất lượng và có truyền thống lâu đời. Đây cũng là một thương hiệu còn nhiều tiềm năng phát triển với xu hướng sử dụng rượu vang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam./.

Về Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)

Vinamilk là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

Website: https://www.vinamilk.com.vn/

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
  • Thái Nguyên: Viglacera tài trợ 3 tỷ đồng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi tại xã Bá Xuyên và Tân Quang

    (Xây dựng) – Ngày 12/4, tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ trao tặng gói các sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi xã hội của Viglacera tới xã Bá Xuyên và xã Tân Quang (Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    17:12 | 13/04/2024
  • Top 20 công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín và bảng giá, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    08:55 | 13/04/2024
  • Công ty Sự kiện Sông Lam - Đối tác tin cậy trong ngành cung cấp thiết bị sự kiện

    (Xây dựng) - Nhu cầu tìm kiếm các cơ sở sản xuất thiết bị sự kiện ngoài trời đáng tin cậy, chất lượng tốt với chi phí hợp lý đang tăng cao ở nhiều tỉnh thành. Trong đó, Công ty Sự kiện Sông Lam là một trong những thương hiệu uy tín, chuyên sản xuất nhà bạt không gian, khung rạp sự kiện hàng đầu ở phía Nam và nhiều tỉnh thành.

    08:16 | 13/04/2024
  • Lợi nhuận của Hòa Phát ước đạt 2.800 tỷ đồng trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Theo ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, kết thúc quý I/2024, doanh nghiệp đạt 31.000 tỷ đồng doanh thu và 2.869 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

    08:11 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load