Thứ hai 27/03/2023 14:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

11:13 | 01/02/2023

(Xây dựng) - Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022. Giá trị mới gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này năm 2016. Như vậy, Viettel tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự đi xuống của các thương hiệu viễn thông lớn.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
Thương hiệu Viettel giữ vững 8 năm tăng trưởng.

Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại Châu Á và 17 trên thế giới.

Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
Bên cạnh viễn thông nhiều lĩnh vực mới đã đóng góp doanh thu cho Viettel.

Tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu sản xuất kinh doanh tăng 6,1% trong năm 2022 của Viettel. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng thành tựu chung của Viettel có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, và sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Năm 2022, lĩnh vực giải pháp CNTT và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
Thứ hạng các lĩnh vực trên Global 500.

Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những Công ty đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
Tỷ lệ giảm thu hàng trên Global 500 giữa năm 2022 và 2023.

Xu thế chung của thế giới

Công nghệ vẫn là ngành có giá trị nhất, chiếm 1/6 giá trị của top 500. Tuy nhiên các thương hiệu công nghệ hàng đầu sụt giảm hàng tỷ đô la dẫn đến sự biến động trong bảng xếp hạng năm 2023.

Ngành bán lẻ vẫn duy trì giá trị trên ngưỡng 1 nghìn tỷ USD.

Ngành ngân hàng có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất.

Viễn thông là ngành có giá trị thương hiệu xếp thứ 5 với 537.5 tỷ USD và chiếm 6.7% tổng giá trị.

Mỹ là quốc gia có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất với hơn 200 thương hiệu và chiếm hơn một nửa tổng giá trị.

Xu hướng tỷ trọng thương hiệu tăng/giảm thứ hạng thương hiệu trái ngược so với năm 2022. Cụ thể năm 2023 có 60% thương hiệu giảm thứ hạng, 37% thương hiệu tăng thứ hạng trong khi đó năm 2022 các chỉ số lần lươt là 39% và 61%.

Có 12 thương hiệu viễn thông Châu Á có mặt trong BXH (giảm 1 thương hiệu so với năm 2022).

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Báo giá trụ đèn trang trí VNLICO 2023

    (Xây dựng) - Trụ đèn chiếu sáng công viên là một trong những thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng nhất, phục vụ cho nhu cầu vui chơi và ngắm cảnh của con người. Không chỉ được sử dung nhằm mục đích chiếu sáng, các mẫu trụ đèn công viên còn được thiết kế riêng biệt mang lại tính thẩm mỹ cho khu vườn nhà bạn.

  • Mừng ngày chung đôi - Quà tặng nhân đôi cùng Trang sức cưới DOJI

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng các cặp đôi trong ngày trọng đại, DOJI mang đến hàng ngàn mẫu thiết kế nhẫn cưới dẫn đầu xu hướng cùng đặc quyền nhân đôi ưu đãi từ 25/3 - 10/4/2023.

  • Giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1,051 tỷ USD

    (Xây dựng) - Vừa qua, Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Theo báo cáo, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này. Trong các doanh nghiệp Viễn thông toàn cầu, Viettel đứng số 1 ở Châu Á và đứng thứ thứ 14 trên toàn cầu. Theo tính toán của Brand Finance, giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1.05 tỷ USD.

  • “Trái tim” của nhà máy tạo ra những sản phẩm ống nhựa EUROPIPE với chất lượng vượt trội

    (Xây dựng) - Sở hữu nhà máy rộng lớn được ví như “Thế giới sản xuất ống nhựa” với máy móc hiện đại hàng đầu thế giới, EUROPIPE đã tạo ra sản phẩm khác biệt trên thị trường ống nhựa Việt suốt một thập kỷ qua.

  • Ứng dụng của tờ rơi trong kinh doanh bất động sản

    (Xây dựng) - Với tình hình biến động của thị trường bất động sản năm 2023, nhiều chủ đầu tư muốn tăng cường quảng cáo thu hút khách hàng không thể bỏ qua việc sử dụng tờ rơi, tờ gấp. Ứng dụng tờ rơi trong kinh doanh bất động sản mang lại hiệu quả kinh doanh cao và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

  • Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu và câu chuyện về gốm Đất Việt

    (Xây dựng) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân, Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp với công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”.

Xem thêm
  • T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 23/3, T&T Group đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại sự kiện, Tập đoàn T&T Group và cá nhân ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã được vinh danh vì có những đóng góp tích cực trong hoạt động công tác xã hội.

    09:43 | 24/03/2023
  • Phục Hưng Holdings đẩy mạnh ứng dụng BIM trong hoạt động xây dựng

    (Xây dựng) – Tháng 9/2022, Công ty Cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings (Phục Hưng Holdings) được tổ chức Glodon Việt Nam vinh danh đứng đầu cuộc thi “Dự án áp dụng mô hình BIM 5D tốt nhất năm 2022” cho Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Hải Tiến, Thanh Hóa. Đây không phải là một kết quả bất ngờ, bởi từ lâu Phục Hưng Holdings đã tiên phong tiếp cận và sử dụng các phần mềm về BIM trong hoạt động xây dựng của đơn vị.

    08:00 | 24/03/2023
  • Công ty Ngôi Sao Phương Nam: Không doanh thu, tăng mạnh vốn trước phát hành trái phiếu

    (Xây dựng) - Dù liên tục ghi nhận doanh thu 0 đồng, lợi nhuận nhỏ nhưng Công ty Ngôi Sao Phương Nam vẫn phát hành được lô trái phiếu trị giá 4.695 tỷ đồng, cao gấp 2,8 lần vốn chủ sở hữu. Đáng chú ý, công ty tăng mạnh vốn trước khi phát hành trái phiếu.

    20:12 | 23/03/2023
  • Tetra Pak Bình Dương thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính

    (Xây dựng) - Nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại Bình Dương vừa hoàn thành việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên diện tích gần 5.900 m2 sau 6 tháng thi công. Những tấm quang năng này có thể tạo ra gần 1.900 MWh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường. Đây là kết quả thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tetra Pak.

    15:13 | 23/03/2023
  • Đèn cao áp led công suất 100w - 200w - 300w - 400w - 500w tiết kiệm điện năng

    (Xây dựng) - Tiết kiệm điện năng là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn các sản phẩm chiếu sáng. Đèn cao áp led là một trong những giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện năng hiệu quả đặc biệt đối với các loại đèn led công suất lớn 100w - 200w - 300w - 400w - 500w.

    11:04 | 23/03/2023
  • Tập đoàn An Lạc trở thành nhà tài trợ kim cương cho chương trình “Lương Thế Vinh - Green Triathlon”

    (Xây dựng) - Vào ngày 25/3 sắp tới, chương trình “Lương Thế Vinh - Green Triathlon” của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh sẽ chính thức diễn ra tại khu đô thị 5 sao Anlac Green Symphony với sự tham gia của hơn 3000 học sinh và phụ huynh. Với vai trò là nhà tài trợ kim cương, Tập đoàn An Lạc vinh dự đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động ý nghĩa này dành cho các em học sinh.

    08:30 | 23/03/2023
  • Tập đoàn Everland và Ngân hàng HDBank ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án

    (Xây dựng) - Ngày 22/3/2023, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Everland và Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án.

    08:00 | 23/03/2023
  • Sika Việt Nam: Hành trình 30 năm kiên tâm xây niềm tin - vượt kỳ vọng

    (Xây dựng) - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sika Việt Nam tổ chức Triển lãm “Hành trình 30 năm kiên tâm xây niềm tin - vượt kỳ vọng”. Sự kiện này không chỉ là cột mốc quan trọng trong hành trình đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững, mà còn là lời khẳng định của Sika Việt Nam về tinh thần kiên tâm theo đuổi triết lý “xây niềm tin, vượt kỳ vọng”.

    20:33 | 22/03/2023
  • Đại sứ Andrew Goledzinowski: “TH là doanh nghiệp đi đầu trong quan hệ Việt Nam - Australia”

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, Đại sứ Andrew Goledzinowski cùng các quan chức Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tới thăm các dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (Nghệ An), đặc biệt là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới (kỷ lục xác lập năm 2020).

    14:46 | 22/03/2023
  • Giải pháp nhận diện hàng chính hãng chủ động và hiệu quả từ Signify

    (Xây dựng) - Với chiến lược chuyển đổi số thị trường chiếu sáng, Tập đoàn Signify luôn không ngừng cải tiến và đưa ra những dịch vụ bảo vệ tốt nhất cho người dùng. Trong đó, tem xác thực hàng chính hãng cho các sản phẩm là một trong những hoạt động nổi bật của Signify trong việc khẳng định vị thế tiên phong dẫn đầu của thương hiệu trên thị trường chiếu sáng toàn cầu.

    14:30 | 22/03/2023
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load