Thứ tư 13/11/2024 16:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Viettel sẽ có thêm 10 triệu người dùng 4G tại Việt Nam năm 2020

10:31 | 12/02/2020

(Xây dựng) - Để góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, Viettel đã có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa việc phổ cập 4G. Trong số đó, Viettel phối hợp cùng các nhà cung cấp Việt Nam phân phối loạt smartphone 4G giá dưới 1,5 triệu đồng/máy và feature phone 4G có giá khoảng 400.000 đồng/máy.

viettel se co them 10 trieu nguoi dung 4g tai viet nam nam 2020
Mục tiêu của Viettel sẽ tăng 10 triệu người dùng 4G.

Bên cạnh đó, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung trạm 4G (khoảng hơn 2.400 trạm) và xóa các vùng lõm (khoảng 3.700 vùng) để giúp khách hàng có trải nghiệm dịch vụ 4G tốt hơn. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.

Kết thúc năm 2019, ở lĩnh vực viễn thông trong nước, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đạt mức tăng trưởng 6,4% (gấp gần 2 lần trung bình của thế giới) trong bối cảnh thị trường đã ở ngưỡng bão hòa; đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông tăng trưởng 24,4%, (gấp 6 lần trung bình thế giới).

Với lĩnh vực viễn thông trong nước, động lực tăng trưởng chính của Viettel năm 2019 là doanh thu từ dịch vụ data. Đây cũng là lĩnh vực mà Viettel đã được Tổ chức nghiên cứu và phân tich thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan trao tặng giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ data di động tốt nhất Việt Nam năm 2019”.

viettel se co them 10 trieu nguoi dung 4g tai viet nam nam 2020
Viettel mong muốn sẽ phổ cập 4G bằng nhiều hình thức.

Theo dự kiến, data tiếp tục là lĩnh vực sẽ giúp Viettel tăng trưởng trong mảng viễn thông năm 2020 do mức độ tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn thấp so với khu vực về tỷ lệ người dùng cũng như lưu lượng. Hiện tại, Lào và Campuchia đang tiêu dùng khoảng 12-15G/ khách hàng/ tháng, ở Việt Nam con số này đang trung bình 5-7G/ khách hàng/ tháng.

Năm 2020, Viettel đặt mục tiêu lợi nhuận cho lĩnh vực viễn thông trong nước tăng 4,3% so với năm 2019. Đây là mục tiêu rất thách thức khi thị trường viễn thông đã đến ngưỡng bão hòa và lợi nhuận ngành đi ngang hoặc suy giảm. Bên cạnh đó, Viettel cũng đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 Việt Nam về doanh thu Internet cáp quang trong năm 2020, với doanh thu dịch vụ cố định tăng trưởng 23,2%.

Trong năm 2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên phát sóng 5G tại Việt Nam – đưa Việt Nam vào số hơn 10 quốc gia đầu tiên trên thế giới phát sóng thành công 5G; đưa vào khai thác hệ thống Internet vạn vật và nền tảng phát triển xã hội số (nằm trong Top 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới)... Giữa tháng 1/2020, Viettel đã thực hiện thành công cuộc gọi video đầu tiên dùng đường truyền 5G trên thiết bị do chính Viettel sản xuất. Theo dự kiến, Viettel sẽ thương mại hoá 5G Microcell vào tháng 6/2020 và tháng 6/2021 sẽ thương mại hóa 5G Microcell trên toàn mạng lưới.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Có thêm 4 đơn vị của Petrovietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

    (Xây dựng) - Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên về Văn hoá doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp, trong đó có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

  • Nâng cấp Meeyland.com 5.0: Tối ưu trải nghiệm cho môi giới bất động sản

    (Xây dựng) - Meeyland.com với phiên bản 5.0 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ bất động sản với những cải tiến vượt trội về cả giao diện và tính năng, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là các nhà môi giới bất động sản.

  • Vinamilk kể về Net Zero và phát triển bền vững ngày thú vị tại ngày hội Việt Nam Xanh

    (Xây dựng) - Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

  • CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi

    (Xây dựng) - Ngày 12/11, tại Hà Nội, CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9/11 (1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ). Đây là hoạt động giới thiệu dự án thứ 4 của CLD trong năm 2024, cùng dự án Lumi Hanoi tại Thủ đô và hai phân khu đầu tiên của tổng dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương, thu hút sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

  • Nhựa Tiền Phong: Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm

    (Xây dựng) - Các ngành sản xuất và dịch vụ hiện đang đối mặt với vô số thách thức trong thời đại mới, từ yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ của người tiêu dùng đến sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước. Thêm vào đó, sự bất ổn từ những yếu tố khách quan cũng như từ kinh tế, chính trị, xã hội đã tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những giải pháp đột phá trở nên cần thiết, và "chất lượng" chính là yếu tố quyết định sự thành công và khả năng chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng đối với mỗi thương hiệu.

  • Chậm giao hàng hóa phục vụ công trình xây dựng, Công ty Cổ phần Đầu tư EPT bị chấm dứt hợp đồng

    (Xây dựng) - Công ty Điện lực Gia Lâm vừa có Quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư EPT vì vi phạm tiến độ cấp hàng hóa phục vụ công trình đầu tư xây dựng đợt 1 năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load