(Xây dựng) - Các ngành sản xuất và dịch vụ hiện đang đối mặt với vô số thách thức trong thời đại mới, từ yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ của người tiêu dùng đến sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước. Thêm vào đó, sự bất ổn từ những yếu tố khách quan cũng như từ kinh tế, chính trị, xã hội đã tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những giải pháp đột phá trở nên cần thiết, và "chất lượng" chính là yếu tố quyết định sự thành công và khả năng chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng đối với mỗi thương hiệu.
Sekisui Chemical Nhật Bản là đối tác chiến lược của Nhựa Tiền Phong trong việc phát triển các sản phẩm hiện đại, chất lượng cao, định hướng nhu cầu thị trường. |
Với chủ đề “Phát triển ngành Nước Việt Nam: An ninh, An toàn, Hiệu quả và Hội nhập”, Tuần lễ nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024 vừa qua đã trở thành sự kiện tâm điểm năm 2024 của ngành Nước trong khu vực. Vietnam Water Week 2024 bao gồm chuỗi 4 hội thảo chuyên ngành, lễ trao tặng các giải thưởng cho các hội viên tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và Triển lãm quốc tế ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường có quy mô 4.000m2 với 200 gian hàng của 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Áo, Ấn Độ, CHLB Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Thái Lan...
Chia sẻ tại sự kiện, ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) cho biết: Với vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa, Nhựa Tiền Phong đã tham dự với vai trò là nhà tài trợ chính và đồng hành xuyên suốt các hoạt động của sự kiện. Tại Hội thảo khoa học “Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước”, Nhựa Tiền Phong đã mang đến những giải pháp tiên tiến, sản phẩm hiện đại nhằm giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến các cơ sở hạ tầng như ngập úng, hạn hán, tốc độ phát triển mạnh của đô thị hoá...
Ngoài ra, Nhựa Tiền Phong cũng nhấn mạnh về mục tiêu của doanh nghiệp trong việc “xanh hoá” môi trường sản xuất, không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu chất thải nguy hại, đảm bảo sức khoẻ người lao động, người tiêu dùng và hệ sinh thái cộng đồng.
Điều này cũng phù hợp với mục tiêu chung là đưa các doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững, thực hiện đúng cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu (COP26) tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Ống HDPE của Nhựa Tiền Phong được đánh giá cao nhờ chất lượng ổn định, đặc biệt khi hạ thủy trong thời tiết khắc nghiệt. |
Áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại
Có thể khẳng định, Nhựa Tiền Phong là một ví dụ điển hình về sự chuyển đổi và thích ứng thành công theo xu thế thị trường. Từ đầu thập niên 90, Công ty đã bắt đầu sản xuất ống và phụ tùng nhựa, với sản phẩm nổi bật lúc bấy giờ là ống PVC-u. Không chỉ dừng lại ở đó, Nhựa Tiền Phong đã nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm của mình, phát triển thêm các dòng nhựa đa dạng như: PVC, PPR, HDPE. Với gần 65 năm kinh nghiệm, Công ty hiện cung cấp hơn 10.000 chủng loại sản phẩm, chiếm hơn 60% thị phần miền Bắc và 30% thị phần cả nước, khẳng định vai trò tiên phong và không ngừng phát triển trong ngành Công nghiệp nhựa tại Việt Nam. Mặt khác, mặc dù là một doanh nghiệp công nghiệp đặc thù, hàng năm sản xuất trung bình 150.000 tấn sản phẩm với hơn 10.000 chủng loại thuộc các dòng PVC, PE - PP, PPR nhưng các chỉ tiêu về môi trường của Nhựa Tiền Phong đều đạt tiêu chuẩn do Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa ra. Để duy trì được như vậy, các quy trình sản xuất của Nhựa Tiền Phong đều được khép kín và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế, chuyển đổi sử dụng hoàn toàn 100% chất phụ gia an toàn với sức khoẻ và nguồn nước thải.
Không ngừng tìm kiếm những giải pháp mới để có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nhiều lĩnh vực, Nhựa Tiền Phong đã tăng cường hợp tác để nhận chuyển giao công nghệ và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như: Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui Chemical... Nhờ đó, Nhựa Tiền Phong đã chủ động sản xuất những sản phẩm được thị trường quốc tế đánh giá cao mà chưa có doanh nghiệp nào tại Việt Nam làm được như: Ống HPDE cỡ lớn DN 2000mm, ống PP gân sóng 2 lớp, tách biệt sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước - ống và phụ tùng thoát uPVC theo tiêu chuẩn ISO 3633, phụ tùng hàn điện trở, hộp kiểm soát kỹ thuật... qua đó, đưa ra những giải pháp xây dựng mới, thuận tiện, bền vững hơn cho các công trình. Có thể khẳng định, sự hợp tác chặt chẽ và lâu dài với các đối tác quốc tế là minh chứng rõ nét cho năng lực và chữ tín của thương hiệu Nhựa Tiền Phong.
Uy tín khẳng định thương hiệu
Năm 2018, đánh dấu cột mốc quan trọng giữa Nhựa Tiền Phong và Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú, khi hai đơn vị chính thức ký hợp tác chiến lược và triển khai các dự án thuỷ sản của tập đoàn, trong đó nổi bật là dự án đưa nước biển tới tất cả 554 hồ nuôi tôm, sử dụng kỹ thuật đánh chìm đường ống trên biển và khoan ngầm kéo ống xuyên qua đồi cát với tổng chiều dài tuyến ống đạt 4.752m. Đây là dự án đánh chìm đường ống HDPE cỡ lớn đường kính 1,2m xuống biển với quy mô lớn đầu tiên tại Đông Nam Á được thực hiện thành công.
Ông Lê Thiện, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hồng Long, cũng là nhà thầu của dự án đã khẳng định: “Sản phẩm của Nhựa Tiền Phong rất tốt vì hạ thuỷ dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng chất lượng ống của Nhựa Tiền Phong vẫn ổn định. Tôi rất tự tin khi dùng sản phẩm Nhựa Tiền Phong cho các công trình mà chúng tôi triển khai”.
Trước đó, ống HDPE cỡ lớn của Nhựa Tiền Phong cũng đã từng được hạ thuỷ tại các công trình trọng điểm như dự án đầu tư hệ thống cấp nước vùng Hà Nội khu vực Bắc sông Hồng, dự án nước sạch mặt sống Đuống... giúp giải quyết và cung cấp nước sạch cho hàng triệu hộ dân tại khu vực phía Bắc.
Sản phẩm Crosswave nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng và chủ đầu tư nhờ giải pháp hiệu quả cho vấn đề lũ lụt tại các khu đô thị lớn và lưu trữ nước sạch ở những vùng hạn hán. |
Tiên phong cung cấp các giải pháp mới
Trước những yêu cầu cấp bách từ thực tiễn, đặc biệt là các vấn đề về an toàn cháy nổ và sử dụng nguồn nước hiệu quả trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng. Nhựa Tiền Phong đã hợp tác với Tập đoàn Sekisui Chemical của Nhật Bản vào năm 2024 để phát triển dòng sản phẩm ống và phụ tùng CPVC và hồ điều tiết nước ngầm Crosswave. Sản phẩm CPVC được sản xuất bẳng dòng nhựa chống cháy, được thiết kế đặc biệt cho hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhằm thay thế ống gang mạ kẽm truyền thống và tăng cường độ bền, an toàn cho công trình, đặc biệt là các toà nhà cao tầng.
Được triển khai nghiên cứu song song là sản phẩm Cross-wave, giải pháp mới hữu ích trong việc chống ngập lụt khu đô thị, đồng thời trữ nước sạch cho các khu vực hạn hán mà vẫn giữ được cảnh quan trên bề mặt với khả năng lưu trữ lớn từ vài trăm đến vài ngàn m3 nước để tái sử dụng và linh hoạt trong nhiều địa hình, không chỉ giảm ngập mà còn an toàn cho hệ sinh thái.
Hơn một thập kỷ qua, sản phẩm hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC của Nhựa Tiền Phong, sản xuất bằng công nghệ tiên tiến từ Sekisui Nhật Bản, đã góp phần vào nhiều công trình cải thiện môi trường sống tại Việt Nam. Những sản phẩm này không chỉ giúp ngăn mùi và chống tắc nghẽn hiệu quả mà còn đáp ứng xu hướng tiêu dùng "xanh" toàn cầu. Với tính linh hoạt và thân thiện với môi trường, các sản phẩm này đã trở thành lựa chọn ưu tiên trong các dự án liên quan đến phát triển hạ tầng và cải thiện điều kiện sinh hoạt, hướng tới một tương lai hiện đại và “xanh sạch” cho cộng đồng.
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong nhấn mạnh: Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhằm tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng tương đương với các tiêu chuẩn quốc tế với giá thành vẫn phù hợp với thị trường trong nước, để người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận và sử dụng những sản phẩm tốt nhất trên thế giới.
Với hơn 30 năm tiên phong trong ngành Sản xuất ống và phụ tùng nhựa, Nhựa Tiền Phong đã vượt qua mọi thách thức để không ngừng vươn lên và tạo vị thế vững chắc trên thị trường Việt Nam, đồng thời dần khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Bằng tinh thần tiên phong, sáng tạo, Nhựa Tiền Phong đã, đang và sẽ tiếp tục mang đến những giải pháp tối ưu, góp phần kiến tạo những công trình hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ánh Dương
Theo