Thứ hai 28/10/2024 16:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác mở rộng năng lực vận tải hàng không Việt Nam – châu Âu

10:29 | 28/10/2024

(Xây dựng) – Hợp tác giữa Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ mở rộng năng lực vận tải hàng không giữa Việt Nam và châu Âu, với kế hoạch cung cấp khoảng 2.000 chuyến bay mỗi năm.

Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác mở rộng năng lực vận tải hàng không Việt Nam – châu Âu

Tại Parcel + Post Expo 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu về công nghệ trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và logistics diễn ra tại Hà Lan từ ngày 22-24/10 (theo giờ Việt Nam), Viettel Post và Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chính thức thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm nâng cao năng lực vận tải hàng không quốc tế giữa hai khu vực.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai dịch vụ vận tải hàng không chuyên tuyến giữa Việt Nam và châu Âu, với 5 tuyến trọng điểm giai đoạn đầu là: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và Ý. Đồng thời, hai bên cũng cam kết thúc đẩy xúc tiến thương mại hai chiều, kết nối các nhà sản xuất, công ty chế biến nông sản thực phẩm, công ty thương mại… cung cấp dịch vụ toàn trình giao nhận hàng hóa từ Việt Nam đi châu Âu và ngược lại.

Dịch vụ vận tải chuyên tuyến này sẽ là giải pháp chuyển phát toàn trình, từ gom hàng, thông quan xuất khẩu, đặt tải bay, thông quan nhập khẩu và giao hàng tận nơi tại điểm đích. Ngay trong ngày khai trương, Viettel Post và Vietnam Airlines đã vận chuyển thành công 10 tấn hàng đầu tiên sang châu Âu.

Hợp tác giữa Viettel Post và Vietnam Airlines không chỉ tận dụng thế mạnh của từng bên mà còn tạo ra một hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh. Viettel Post cung cấp nền tảng công nghệ logistics hiện đại và mạng lưới kho bãi rộng khắp, trong khi Vietnam Airlines đảm bảo khả năng vận tải hàng không hiệu quả với mạng lưới bay toàn cầu. Nhờ đó, các dịch vụ được cung cấp sẽ có giá cước cạnh tranh, thấp hơn từ 10-15% so với mặt bằng chung của thị trường, giúp các doanh nghiệp Việt dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế với chi phí hợp lý hơn.

Tham dự buổi ký kết, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, ông Ngô Hướng Nam, bày tỏ sự đánh giá cao lần hợp tác này của hai doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh, hợp tác sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động xuất nhập khẩu tại châu Âu, qua đó góp phần tích cực vào việc nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện tại, Viettel Post đang cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế đến 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khả năng vận chuyển linh hoạt, không giới hạn về loại hàng hóa, trọng lượng và kích thước (ngoại trừ các mặt hàng cấm theo quy định pháp luật). Dịch vụ này là giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu, hỗ trợ toàn trình từ việc thực hiện thủ tục hồ sơ, giấy tờ thông quan cho đến việc lấy hàng và giao nhận tận tay người nhận cuối cùng.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • PV GAS tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tỉnh Cà Mau

    (Xây dựng) - Ngày 23/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau đã tổ chức lễ tiếp nhận nguồn hỗ trợ 1 tỷ đồng của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) để xây dựng Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

  • Chiến lược marketing sáng tạo của VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

    (Xây dựng) - Bộ đôi giải Vàng ở hai hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” dành cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 là minh chứng cho sự đột phá trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Việt.

  • TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

    (Xây dựng) - TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.

  • K+ thay đổi ngoạn mục với chiến dịch K+ Mới, nâng tầm trải nghiệm giải trí cho khán giả Việt

    (Xây dựng) - Truyền hình K+ chính thức khởi động Chiến dịch K+ Mới (The New K+) tại Việt Nam. Theo đó, K+ sử dụng logo mới phiên bản Đen - Trắng - Đỏ và lần đầu tiên giới thiệu gói K+ Giải trí mới với đa dạng nội dung phim ảnh đỉnh cao. Đặc biệt, K+ cũng chính thức ra mắt dịch vụ xem phim miễn phí lên đến hơn 10.000 giờ có kèm quảng cáo trên ứng dụng K+.

  • Petrovietnam vươn lên mạnh mẽ nhờ “quản trị biến động”

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, diễn biến nhanh và phức tạp, từ dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế, đến các bất ổn địa chính trị… việc chủ động “quản trị biến động” đã giúp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không những trụ vững, vượt qua khó khăn mà còn tận dụng tốt các cơ hội mới xuất hiện để đạt được hiệu quả cao nhất, liên tiếp lập nhiều kỷ lục trong sản xuất, kinh doanh (SXKD), tiếp tục có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế.

  • Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn: Tiêu điểm thu hút sinh viên tại UEB Job Fair 2024

    (Xây dựng) - Ngày 26/10 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Ngày hội việc làm UEB Job Fair 2024. Job3s.vn - nền tảng tuyển dụng và tìm việc làm trực tuyến tại Việt Nam tiên phong tích hợp hơn 20 loại AI thông minh là nhà tài trợ chính thức của sự kiện, mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load