Thứ hai 14/10/2024 03:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Vietcombank nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho người tiêu dùng Việt

20:48 | 06/12/2022

(Xây dựng) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009. Trải qua hơn 10 năm triển khai đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thực sự tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như hành động của toàn xã hội. Với vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Vietcombank luôn tiên phong hưởng ứng và tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện.

Trong số hàng loạt giải pháp cụ thể đã và đang triển khai thực hiện cuộc vận động, Vietcombank xác định việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nhiều tiện ích để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng là khâu đột phá để thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong hành trình gần 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, không ngừng phát triển lớn mạnh với mạng lưới 121 chi nhánh, 508 phòng giao dịch trên toàn quốc và các công ty thành viên trong và ngoài nước tại các thị trường tài chính hàng đầu thế giới như Hong Kong, New York, Singapore...

Trong những năm qua, Vietcombank luôn giữ vững vị thế là một ngân hàng thương mại hàng đầu của cả nước, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiên phong đổi mới sáng tạo, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm túc và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, đóng góp tích cực, quan trọng vào những thành tựu chung của ngành ngân hàng và sự phát triển của đất nước.

Nhiều năm liên tiếp Vietcombank dẫn đầu hệ thống ngân hàng về chất lượng và hiệu quả hoạt động, giữ vững vị trí đầu ngành về nộp ngân sách nhà nước (năm 2019: 8.970 tỷ đồng, năm 2020: 8.689 tỷ đồng, năm 2021: 11.270 tỷ đồng). Quy mô tổng tài sản của Vietcombank hiện đã vượt 1,6 triệu tỷ đồng, dư nợ tín dụng đat hơn 1,1 triệu tỷ đồng. Nhiều năm liên tiếp Vietcombank dẫn đầu hệ thống ngân hàng về chất lượng và hiệu quả hoạt động. Vietcombank hiện là TCTD niêm yết có qui mô vốn hóa lớn nhất thị trường.

Vietcombank nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho người tiêu dùng Việt
Dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn thời gian không gian.

Vietcombank luôn là ngân hàng đi đầu trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng những hành động thiết thực, các giải pháp, sản phẩm dịch vụ cụ thể nhằm nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước, ổn định thị trường tiêu dùng nội địa, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, việc triển khai Cuộc vận động tại Vietcombank trong các năm gần đây được cụ thể hóa bằng việc tập trung triển khai chương trình chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hành trình số của khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hoá với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.

Vietcombank nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho người tiêu dùng Việt
Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê năm 2022 dành cho dịch vụ ngân hàng số VCB DigiBiz.

Đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn thời gian không gian, dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính đa dạng như: Chuyển tiền nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay, mua sắm trực tuyến, mở tài khoản thanh toán online.. ngay trên ứng dụng mà không cần phải di chuyển.

Đặc biệt, từ năm 2022, Vietcombank còn triển khai chính sách miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh Ngân hàng số VCB Digibank nhằm thu hút và khuyến khích khách hàng tiếp tục trải nghiệm và giao dịch trên kênh số của ngân hàng, giảm thiểu các giao dịch tiền mặt tại quầy hoặc điểm giao dịch.

Ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank đã nhận nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và khu vực như giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 của The Asian Banker, giải thưởng Sao Khuê năm 2021, 2022, giải thưởng Chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2021.

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Vietcombank đã nghiên cứu phát triển ứng dụng Ngân hàng số chuyên biệt VCB DigiBiz, giúp doanh nghiệp SMEs tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, nhanh chóng với chi phí thấp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp này. Nền tảng số VCB DigiBiz đã được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2022 vì mang đến những trải nghiệm thiết thực cho các doanh nghiệp SMEs trên nền tảng công nghệ 4.0.

Vietcombank nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho người tiêu dùng Việt
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng số của Vietcombank.

Đối với khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, Vietcombank đã phát triển thành công Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Với ngân hàng hợp kênh Omni-channel, VCB CashUp được thiết lập với giao diện thông minh trên tất cả các thiết bị công nghệ, đem lại trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp.

Vietcombank cũng đã đi đầu triển khai Dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến qua chương trình VCBCC, đảm bảo chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài trợ thương mại.

Với dịch vụ ngân hàng số uy tín, chất lượng và kinh nghiệm triển khai dày dặn, từ năm 2020, Vietcombank tự hào là ngân hàng tiên phong được Chính phủ lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Vietcombank đang tiếp tục ứng dụng công nghệ số hiện đại, các phương thức thanh toán tiện ích vào hoạt động thanh toán dịch vụ công, cho phép khách hàng sử dụng VCB Digibank, QR Code, thanh toán không tiếp xúc để giao dịch, nộp phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ Công QG cũng như Cổng dịch vụ Công của các Bộ, ngành, địa phương..nhằm đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến.

Với các nền tảng số đa dạng, phù hợp cho từng nhóm khách hàng chuyên biệt, Vietcombank đã đưa dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với đông đảo người dân đặc biệt người dân ở các vùng sâu, vùng xa, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Xuyến Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • BIDV ủng hộ 100 tỷ đồng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

    (Xây dựng) - Vừa qua tại Hà Nội, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức “Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước” với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, BIDV đã đóng góp 100 tỷ đồng để chung tay cùng ngành ngân hàng ủng hộ số tiền 1.000 tỷ đồng nhằm thực hiện chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa này.

  • SHB dành gần 150 tỷ đồng đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội

    (Xây dựng) - SHB chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ người chịu thiệt hại, người có hoàn cảnh khó khăn hồi phục sau thiên tai và ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

  • Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng hưởng ứng đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

    (Xây dựng) - Ngày 05/10 tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. Tại chương trình, Agribank ủng hộ kinh phí 100 tỷ đồng, với mong muốn chung tay cùng hệ thống chính trị hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt thi đua cao điểm từ nay đến hết năm 2025.

  • PVcomBank hướng tới mục tiêu cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

    (Xây dựng) - Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Mới đây, PVcomBank đã kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024) và ghi nhận một số kết quả tích cực cả trong kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, dịch vụ.

  • PVcomBank tri ân khách hàng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne

    (Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 11 năm ra mắt thương hiệu (01/10/2013 - 01/10/2024), với mong muốn tri ân các khách hàng thân thiết, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Hôm nay thứ mấy, sale từng ấy” từ nay đến hết 10/11/2024, mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne.

  • SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

Xem thêm
  • Viện VIAr đoạt giải Ba cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Vietcombank Tiền Giang

    (Xây dựng) – Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) vinh dự nhận giải Ba cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình trụ sở Chi nhánh Vietcombank Tiền Giang.

    21:50 | 25/09/2024
  • Agribank: Chuyển đổi số trên cơ sở “lấy khách hàng làm trọng tâm”

    (Xây dựng) - Ngày 24/9, tại thành phố Cần Thơ, Agribank vinh dự đồng hành cùng Hội thảo “An toàn thông tin trong chuyển đổi số”. Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo mật thông tin và an toàn thông tin trong chuyển đổi số; chia sẻ giải pháp, kinh nghiệm về an toàn thông tin, tìm kiếm các biện pháp ngăn chặn những nguy cơ tấn công mã độc, mối nguy hại lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng.

    22:46 | 24/09/2024
  • SeABank tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

    (Xây dựng) - Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.

    14:56 | 24/09/2024
  • PVcomBank giới thiệu nhiều sản phẩm dịch vụ tại sự kiện GRECO 2024

    (Xây dựng) - Từ ngày 21-25/9/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia sự kiện “Không gian giới thiệu sản phẩm dịch vụ tăng trưởng Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 2 năm 2024 (GRECO 2024). Chương trình do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức tại trục đường Lê Lợi và phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

    14:40 | 24/09/2024
  • PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, PVcomBank đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng.

    07:00 | 24/09/2024
  • Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB

    (Xây dựng) - Nhằm tiếp tục phát triển các tiện ích và đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến ngày càng cao của khách hàng, SHB phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân qua ứng dụng điện tử eTax Mobile.

    16:58 | 23/09/2024
  • BIDV: Giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

    (Xây dựng) - Cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

    21:00 | 22/09/2024
  • Ngành Ngân hàng chủ động hỗ trợ doanh nghiệp, người dân sau bão số 3

    (Xây dựng) - Chiều 20/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.

    10:17 | 21/09/2024
  • Fed cắt giảm lãi suất: Chuyên gia UOB nhận định về động thái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể sẽ áp dụng một cách tiếp cận có mục tiêu hơn để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong khu vực, thay vì triển khai một công cụ rộng rãi trên toàn quốc như cắt giảm lãi suất.

    14:55 | 20/09/2024
  • VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

    (Xây dựng) - Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

    09:47 | 20/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load