Thứ năm 25/04/2024 00:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện VIAr đẩy mạnh hợp tác khoa học - đào tạo với Đại học Xây dựng Moscow

21:59 | 06/06/2022

(Xây dựng) – Viện Kiến trúc Quốc gia (VIAr) và trường Đại học Xây dựng Moscow (MGSU) vừa ký kết hợp tác khoa học – đào tạo song phương nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập trường.

vien viar day manh hop tac khoa hoc dao tao voi dai hoc xay dung moscow
Viện Kiến trúc Quốc gia tham gia Hội thảo quốc tế thường niên với chủ đề “Phát triển bền vững các lãnh thổ đô thị hóa” do trường Đại học Xây dựng Moscow tổ chức (Ảnh chụp màn hình).

Trong khuôn khổ nội dung hợp tác, Đại học Xây dựng Moscow đã tổ chức Hội thảo quốc tế thường niên với chủ đề “Phát triển bền vững các lãnh thổ đô thị hóa”.

Hội thảo tập trung trao đổi nhiều nội dung như tìm kiếm sự cân bằng trong sự phát triển của môi trường sống; các hệ thống hỗ trợ cuộc sống thành phố; quy hoạch giao thông bền vững của các thành phố và vùng; kiến trúc bền vững; di sản kiến trúc của Nga và các nước khác (truyền thống, vấn đề và triển vọng). Tại Hội thảo lần này, Viện Kiến trúc Quốc gia có 5 bài tham luận.

Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia TS.KTS. Trịnh Hồng Việt chia sẻ: “Hội thảo lần này đã thể hiện sự tích cực kết nối giữa hai đơn vị, tạo nên diễn đàn trao đổi để các nhà khoa học cùng chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên đang quan tâm. Nội dung các bài tham luận đã gửi gắm thông điệp về bức tranh tổng quan về Kiến trúc – Xây dựng Việt Nam sau hơn 35 năm đổi mới kể từ năm 1986 đến nay… Hội thảo đã gợi mở những vấn đề để chúng ta tiếp tục nghiên cứu, trao đổi và định hướng các công việc hợp tác lâu dài trong tương lai, giải quyết những vấn đề khó khăn trong kiến trúc và xây dựng”.

Đánh giá về hiệu quả của hợp tác song phương giữa hai đơn vị, đại diện trường Đại học Xây dựng Moscow GS.TSKH. N.V Bakaeva chia sẻ: “Hội thảo là cơ hội tốt để hai tổ chức chuyên nghiệp đại diện cho Liên bang Nga và Việt Nam trong lĩnh vực Xây dựng – Kiến trúc – Quy hoạch trao đổi về học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong hành nghề xây dựng. Trường Đại học Xây dựng Moscow sẽ thúc đẩy hợp tác vùng có lợi nhằm phát triển và cập nhật các chương trình giáo dục khoa học và đổi mới, đào tạo chất lượng cao, đào tạo lại, đào tạo nâng cao các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc và quy hoạch đô thị”.

Trong thời gian tới, Viện Kiến trúc Quốc gia và trường Đại học Xây dựng Moscow sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động khoa học thông qua chương trình học bổng đào tạo Tiến sỹ, hợp tác nghiên cứu khoa học Nghị định thư và đăng tải báo cáo khoa học trên tạp chí quốc tế.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load