Thứ sáu 29/03/2024 14:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vicem Hải Phòng: Ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất, bảo vệ môi trường

15:09 | 07/01/2021

(Xây dựng) - Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã tiết kiệm được tài nguyên, bảo vệ môi trường. Đây là hướng đi đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển theo chiều sâu, mang lại giá trị tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

vicem hai phong ung dung cong nghe nang cao nang suat bao ve moi truong
Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng đã tiết kiệm được tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Năm 2020, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng sản xuất hơn 1,1 triệu tấn clinker; tổng sản phẩm tiêu thụ đạt gần 2 triệu tấn. Tỷ lệ tiêu hao nhiệt năng tiếp tục giữ ở mức thấp, với hơn 800 kcal.

Trong năm 2020, Công ty tiếp tục ứng dụng gần 40 đề tài cải tiến nhằm giảm nhiệt thải ra môi trường, trong đó, cải tiến khoang ghi tĩnh, phục hồi van thu hồi nhiệt phát thải ra môi trường để đưa quay lại phục vụ sản xuất. Việc ứng dụng các cải tiến góp phần giảm thời gian xử lý sự cố, giảm chi phí sửa chữa, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng. Công ty nghiên cứu, nâng tỷ lệ sử dụng nguyên liệu thay thế như: Tro xỉ, thạch cao nhân tạo từ 13% lên 15%.

Doanh nghiệp tập trung xử lý các nút thắt về công nghệ như: Tổn thất nhiệt hệ thống lò nung, triệt để giảm tốc và vành răng của máy nghiền xi măng và các lỗi về máy. Đồng thời, lắp đặt hệ thống giám sát trực tuyến phân tích chất lượng than cám và các biện pháp áp dụng công nghệ quản lý than cám, giảm giá thành sản xuất.

Trong quản lý sản phẩm, Công ty phân vùng chất lượng clinker bãi và điều chỉnh tỷ lệ phụ gia phù hợp khi đưa vào máy nghiền. Theo đó, đặt ra yêu cầu giảm tiêu hao điện năng, dầu, than cám hằng năm.

Mỹ Hạnh – Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Bình Dương uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nhu cầu xây nhà trọn gói tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Tân Uyên - Bình Dương tăng nhanh, bởi đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế cao, nhu cầu nhà ở tăng mạnh, người dân có điều kiện kinh tế nên sẽ đầu tư xây dựng nhà ở.

  • TTCERA - Thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín, chất lượng tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ở nước ta, TTCERA đang là một thương hiệu lớn được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Được giới thiệu là có nhiều giá trị và tiêu chuẩn cao mang đến cho người tiêu dùng. Liệu những điều này có đúng với chất lượng thật của thiết bị vệ sinh TTCREA hay không? Hãy cùng xem những đánh giá về thương hiệu uy tín TTCERA ở bài viết dưới đây.

  • Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

    (Xây dựng) - Máy giặt công nghiệp là sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, các công ty, tổ chức, cá nhân… Đặc biệt, hiện nay thị trường du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, để thu hút được khách du lịch, ngoài vị trí, thì việc setup phòng nghỉ sạch - đẹp - chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế lớn.

  • Cho thuê xe nâng người thi công xây lắp kết cấu thép

    (Xây dựng) - Xe nâng người là loại phương tiện được sử dụng để hỗ trợ con người thực hiện các công việc trên cao như lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, lắp đặt máy móc và đặc biệt là xây lắp kết cấu thép ở các nhà xưởng tiền chế. Vậy nên thuê loại xe nâng người nào? Mức chi phí thuê là bao nhiêu? Thuê ở đâu uy tín? Hãy cùng đi tìm câu trả lời.

  • Thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng của Nhà nước thực hiện các dự án PPP

    (Xây dựng) - Ngày 28/3, Tập đoàn Đèo Cả và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Lâm Đồng ký kết thoả thuận hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Top 10 công ty xây nhà trọn gói tại Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm công ty thiết kế và thi công xây nhà trọn gói tại Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk cũng như băn khoăn về kinh nghiệm, năng lực và bảng giá, hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load