Thứ ba 19/03/2024 15:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vicem Bỉm Sơn: Tối ưu hóa năng lực sản xuất, thu nhập người lao động tăng 5%

11:55 | 08/01/2021

(Xây dựng) - Là doanh nghiệp (DN) trụ cột của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tại thị trường miền Trung, những năm qua, Vicem Bỉm Sơn nỗ lực thực hiện các chương trình đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa năng lực sản xuất, tập trung các vấn đề công nghệ, cho ra sản phẩm mới…

Vicem Bỉm Sơn: Tối ưu hóa năng lực sản xuất, thu nhập người lao động tăng 5%
Vicem Bỉm Sơn là một trong những DN đi đầu trong đổi mới sáng tạo của Vicem.

Đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa năng lực sản xuất

Năm 2019, thực hiện đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, thương hiệu xi măng Tam Điệp đã được sáp nhập vào xi măng Bỉm Sơn, hợp nhất thành thương hiệu “Vicem Bỉm Sơn”. Việc sáp nhập mang đến sức mạnh mới, nâng năng lực sản xuất hàng năm của Vicem Bỉm Sơn lên gần 7 triệu tấn sản phẩm/năm. DN tập trung đẩy mạnh sản xuất, xử lý các nút thắt công nghệ, gia tăng sản lượng, thị phần.

Đổi mới sáng tạo và đầu tư chiều sâu được Vicem Bỉm Sơn chú trọng. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị mới cho phòng thí nghiệm thì việc cải tạo để tối ưu hóa từng công đoạn như cải tạo lò nung số 2; cải tạo hệ thống DCS của dây chuyền 2, nâng cấp toàn bộ hệ thống để tiếp cận, ứng dụng và điều hành với công nghệ 4.0 được Vicem Bỉm Sơn thực hiện tốt.

Một trong những bước đột phá được Vicem Bỉm Sơn thực hiện thành công là dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, gồm 1 nhà máy nghiền XM có công suất trên 210 tấn/giờ, 1 si lô xi măng 5 ngăn có sức chứa khoảng 30.000 tấn, 2 máy đóng bao có năng suất 240 tấn/giờ và hệ thống hạ tầng, đường bãi đồng bộ phục vụ sản xuất. Dự án đi vào hoạt động đã giải quyết thiếu hụt sản lượng nghiền xi măng, giảm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời đáp ứng yêu cầu chuyển đổi chủng loại xi măng.

DN triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, cải tạo nút thắt trong dây chuyền công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu hóa công tác vận hành, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật tư, nguyên nhiên liệu đầu vào, giảm chi phí sửa chữa và các định mức tiêu hao nhiên liệu lớn như điện, than… Nhờ đó các lò nung hoạt động ổn định, có lò chạy vượt công suất thiết kế, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Vicem Bỉm Sơn là một trong những nhà máy được Vicem chọn để triển khai chương trình kinh tế tuần hoàn, hướng đến phát minh công nghệ xi măng mới góp phần nâng cao hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường. Vicem Bỉm Sơn đã thực hiện sản xuất thành công Clinker low carbon.

Hướng đến xây dựng Vicem Bỉm Sơn xanh, DN lắp đặt hệ thống quan trắc tự động, giúp kiểm soát được nồng độ bụi, bảo vệ môi trường. Đồng thời triển khai dự án tận dụng nhiệt thừa để phát điện; chuẩn bị các điều kiện sử dụng nguyên liệu thay thế hóa thạch, góp phần xử lý môi trường, giảm tiêu hao nguyên liệu hóa thạch.

Thu nhập người lao động tăng 5%

Không chỉ là một trong những DN đi đầu trong đổi mới sáng tạo, quản trị DN, sản xuất kinh doanh hiệu quả, Vicem Bỉm Sơn còn chú trọng chăm lo đời sống người lao động.

Năm 2020, trong điều kiện khó chung của nền kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vicem Bỉm Sơn thực hiện thành công mục tiêu kép: Vừa ổn định đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng tiêu thụ sản phẩm và mở rộng địa bàn tiêu thụ, vừa đảm bảo chăm lo sức khỏe và đời sống người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Vicem Nguyễn Minh Đức cho biết: Trong bối cảnh khó khăn của dịch Covid-19 gây ra, Vicem Bỉm Sơn nỗ lực vượt khó, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và chăm lo tốt cho sức khỏe cũng như đời sống người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động tăng 5% so với năm 2019 là nỗ lực rất lớn của DN.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất người lao động, Vicem Bỉm Sơn còn chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, thăm hỏi tặng quà các cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn… được thực hiện tốt.

Vũ Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • TVT - Đơn vị cung cấp vải dán tường chống nước, chống cháy cao cấp hàng đầu

    (Xây dựng) - Vải dán tường chống nước, chống cháy là sản phẩm trang trí được sử dụng phổ biến hiện nay. Sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp là những gì mà vải dán tường mang đến cho không gian của bạn. Vậy mua vải dán tường chống nước, chống cháy ở đâu đảm bảo chất lượng? Nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về TVT - Đơn vị cung cấp vải dán tường chống nước, chống cháy cao cấp hàng đầu.

  • Doanh nghiệp bất động sản đón đầu cơ hội phục hồi

    (Xây dựng) - Năm 2024 là thời điểm các chủ đầu tư bất động sản cần thay đổi để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận nhu cầu thực tế của khách hàng.

  • Dongtam Group giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Đồng Tâm (Dongtam Group) tiếp tục được tôn vinh danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024” nhóm ngành Vật liệu xây dựng do người tiêu dùng bình chọn.

  • TNR Holdings Vietnam  nhận Giải thưởng Kinh doanh quốc tế

    (Xây dựng) - TNR Holdings Vietnam được vinh danh là Thương hiệu Bất động sản mạnh năm 2023 tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế (IBA – International Business Awards) nhờ thành tích kinh doanh tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây.

  • KITA Invest phản hồi về việc Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận nợ thuế hơn 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Liên quan đến việc Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận (quận Bình Thủy, Cần Thơ) bị cưỡng chế để thi hành Thông báo tiền nợ thuế số 1504/TB-CTCTH-KDT ngày 19/2/2024 của Cục Thuế thành phố Cần Thơ. Ngày 18/3, bà Thảo Nguyễn - Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần KITA Invest đã có phản hồi đối với những thông tin báo chí đăng tải về doanh nghiệp này.

  • EximRS ký hợp tác phân phối căn hộ tại Nha Trang và tạo dòng tiền sau bán hàng

    (Xây dựng) - Sáng 18/03, tại GEM Center đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH NPL với đơn vị phát triển APG Holdings, tổng thầu xây dựng APGCONS cùng đơn vị phân phối độc quyền EximRS để phát triển dự án căn hộ cao cấp số 04-06 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa. Đồng thời, EximRS cũng ký kết với Công ty TNHH Quản lý Tài sản Taisei VN để vận hành khai thác cho thuê căn hộ Cash-Home (Hà Nội).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load