Thứ sáu 29/03/2024 08:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viar nghiệm thu Thiết kế điển hình Trung tâm Hành chính tập trung cấp tỉnh và huyện

21:59 | 14/12/2021

(Xây dựng) – Ngày 13/12, Hội đồng Khoa học Kỹ thuật Viện Kiến trúc quốc gia (Viar) đã tổ chức nghiệm thu cơ sở Dự án sự nghiệp kinh tế “Thiết kế điển hình Trung tâm Hành chính tập trung cấp tỉnh và huyện” do nhóm tác giả của Viện thực hiện.

viar nghiem thu thiet ke dien hinh trung tam hanh chinh tap trung cap tinh va huyen
Viện trưởng Viar Đỗ Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ThS. KTS Nguyễn Quốc Hoàng đại diện nhóm nghiên cứu đã trình bày tổng quan về Dự án, nêu rõ sự cần thiết của đề tài và đề xuất 6 thiết kế mẫu cho Trụ sở cơ quan công quyền tập trung, bao gồm các cơ quan Đảng, HĐND UBND; Khu liên cơ gồm các Sở, ban, ngành của địa phương tương ứng với quy định của Chính phủ.

Nhóm nghiên cứu cũng đã trình bày về công tác khảo sát, nhiệm vụ thiết kế, thiết kế mẫu, đánh giá và so sánh các Trụ sở cơ quan Trung tâm Hành chính cấp tỉnh như: Lâm Đồng, Bình Dương, Đà Nẵng, Hải Dương; cấp quận, huyện có Lộc Ninh – Bình Phước, Ngô Quyền - Hải Phòng, Gia Lâm – Hà Nội.... Đưa ra số liệu thống kê về các công trình đã xây dựng và các chỉ tiêu cụ thể như diện tích khu đất, diện tích xây dựng, mật độ xây dựng... Đặc biệt, nhóm nghiên cứu đã đề xuất 6 thiết kế mẫu, bao gồm 3 phương án thiết kế minh họa cho 3 quy mô cấp tỉnh loại I, II, III và 3 phương án thiết kế minh họa cho quy mô cấp quận, huyện.

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng nghiệm thu và các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Viar, Vụ Quy hoạch – Kiến trúc (Bộ Xây dựng); Vụ Chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ); Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Tổng Hội xây dựng Việt Nam… đều nhất trí với sự cần thiết và ý nghĩa thực tiễn của đề tài. Tuy nhiên, một số cũng đã lưu ý nhóm nghiên cứu về việc các thiết kế mẫu cần phù hợp với tình hình thực tế quy hoạch tại các địa phương, đặc biệt là gắn liền với bản sắc văn hóa của từng vùng, miền.

viar nghiem thu thiet ke dien hinh trung tam hanh chinh tap trung cap tinh va huyen
Các chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện Dự án sự nghiệp kinh tế “Thiết kế điển hình Trung tâm Hành chính tập trung cấp tỉnh và huyện”.

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu cơ sở, Viện trưởng Viar Đỗ Thanh Tùng đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của các chuyên gia và đề nghị Phòng Quản lý khoa học – kỹ thuật và dữ liệu tổng hợp, gửi cho nhóm nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện Dự án.

Dựa trên cơ sở đó, Hội đồng nghiệm thu cơ sở Viar đã nhất trí nghiệm thu Dự án sự nghiệp kinh tế “Thiết kế điển hình Trung tâm Hành chính tập trung cấp tỉnh và huyện”.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load