Thứ năm 28/03/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vị trí - Yếu tố tiên quyết giúp bất động sản gia tăng giá trị?

10:12 | 12/07/2021

(Xây dựng) - Nằm tại phía Bắc Thủ đô, được hình thành tại trung tâm đô thị sầm uất với 4 mặt tiền đều giáp các đại lộ lớn, TMS Homes Wonder World hứa hẹn sẽ mang đến tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.

Vị trí luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu cấu thành nên giá trị chung của một sản phẩm bất động sản (BĐS). Thực tế cho thấy, mỗi sản phẩm bất động sản tại các vị trí khác nhau sẽ sở hữu giá trị hoàn toàn khác nhau.

Trên thị trường, vị trí của 1 sản phẩm hay dự án BĐS được định nghĩa và chia làm 2 loại: Vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối. Cả 2 loại vị trí này đều có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định giá BĐS.

Cụ thể, vị trí tương đối là những dự án BĐS nằm tại trung tâm đô thị hay những khu vực có tiềm năng phát triển, nơi đã hiện hữu số lượng dân cư lớn, hạ tầng cơ sở, giao thông đồng bộ… Vị trí tuyệt đối là những BĐS nằm tại các tuyến đường huyết mạch hay các trục lộ giao thông lớn, mang đến lợi thế về tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai…

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, một sản phẩm BĐS sở hữu cả hai yếu tố về vị trí tương đối và tuyệt đối thường được định giá cao hơn rất nhiều so với những BĐS cùng phân khúc nằm ở vị trí khác.

Vị trí tương đối: Kết nối vùng hoàn hảo

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, thị trường BĐS Hà Nội chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các chủ đầu tư lớn trong việc phát triển các dự án BĐS có vị trí đắc địa, đảm bảo đầu ra hấp dẫn cho dự án, đồng thời tạo nên giá trị sinh lời bền vững cho người mua nhà và giới đầu tư.

Nếu như vài năm trước, thị trường sôi động ở phía Nam thì nay, xu hướng phát triển bắt đầu chuyển hướng lan rộng đến khu vực Bắc Hà Nội và vùng phụ cận, với nhiều dự án đô thị hiện đại, đẳng cấp như: Ecopark, Vinhomes Dream City tại Hưng Yên hay TMS Homes Wonder World tại khu vực Bắc Hà Nội… Đây đều là những đại đô thị không chỉ có quy mô lớn, hệ thống tiện ích “khủng” mà còn hội tụ đầy đủ 2 yếu tố tương đối và tuyệt đối về vị trí.

Đơn cử như dự án TMS Homes Wonder World, Đại đô thị nằm ngay tại phía Bắc Thủ đô, khu vực tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng kết nối Thủ đô với các tỉnh thành phía Bắc, như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Nơi hiện hữu 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống, bao gồm: cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Vị trí - Yếu tố tiên quyết giúp bất động sản gia tăng giá trị?
Bản đồ kết nối vùng của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vị trí tuyệt đối: Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ

Song song với yếu tố vị trí tương đối khi hiện hữu ngay tại Bắc Hà Nội, khu vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, TMS Homes Wonder World còn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư nhờ yếu tố vị trí tuyệt đối khi sở hữu những ưu thế lớn về phong thủy theo quan niệm xưa của người Việt, bao gồm: “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”.

Theo đó, đại đô thị được hưởng lợi thế không chỉ từ hạ tầng cơ sở, hệ thống giao thông đồng bộ tại khu vực phía Bắc Thủ đô mà còn ở sự sôi động, phát triển của Vĩnh Yên, nơi dự án tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố.

Ở thời điểm hiện tại,Vĩnh Yên được biết đến với vai trò là thủ phủ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Địa phương này luôn có tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, tổng thu ngân sách nằm trong top 10 cả nước, trong khi diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc…

Theo thông tin từ chủ đầu tư TMS Homes Wonder World, dự án còn sở hữu hồ điều hòa có quy mô lên đến 38 ha. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, những dự án nằm bên sông, hồ thường có giá trị cao hơn các dự án khác nhờ lợi thế cảnh quan và không gian thoáng đãng. Giá trị các sản phẩm tại TMS Homes Wonder World cũng nhờ đó sẽ gia tăng theo thời gian và có thể làm tài sản để dành cho con cháu sau này.

Vị trí - Yếu tố tiên quyết giúp bất động sản gia tăng giá trị?
Một góc cảnh quan tại dự án TMS Homes Wonder World.

Cuối cùng là yếu tố “tam cận lộ”, với 4 mặt tiền đều giáp các đại lộ lớn bao gồm: đường Lê Hồng Phong, đường quốc lộ 2A, đường quy hoạch 36m và 52m, kết nối cực kỳ thuận tiện tới các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường… cư dân tại TMS Homes Wonder World chỉ mất 10 phút để đến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 25 phút đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đồng thời dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội theo QL2A.

Rõ ràng, việc vừa sở hữu vị trí tương đối khi hiện hữu trong khu vực đô thị sầm uất, gần trung tâm Hà Nội, vừa hội đủ các yếu tố của vị trí tuyệt đối, TMS Homes Wonder World hứa hẹn sẽ mang đến triển vọng tăng giá mạnh mẽ trong tương lai.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load