Thứ hai 20/05/2024 05:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi

22:03 | 08/05/2024

(Xây dựng) - Dù chưa tới thời điểm bùng nổ nhất trong năm, chuỗi ngành hàng ẩm thực ở Grand World (Ocean City) vẫn đạt doanh thu “khủng” khi duy trì được lượng khách nhộn nhịp suốt 24/7. Đặc biệt, cảnh tượng “cháy bàn” thường xuyên diễn ra vào dịp cuối tuần.

Cứ cuối tuần là “cháy bàn”, chuỗi nhà hàng “sống khỏe”

Sau hơn 4 tháng chính thức mở cửa, Grand World đã là điểm đến kinh doanh của hàng trăm thương hiệu trong lĩnh vực F&B (dịch vụ nhà hàng, ăn uống), với sự hiện diện của nhiều cái tên đình đám như: Katinat Coffee and Tea House, Quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán Mộc, Nét Huế, Lẩu Long Wang... Hàng quán quần tụ nhưng nếu đến đây vào dịp cuối tuần mà không đặt bàn trước, thực khách khó mà có được chỗ ngồi ưng ý. Đó cũng là tình huống mà anh Đỗ Quang Trung (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa trải qua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

“Dù đã lường trước, tôi vẫn không nghĩ là sẽ phải chen chân như vậy, đúng là đông như trẩy hội. Phải đi gần chục nhà hàng mới có chỗ ăn khi có nhóm khách rời đi”, anh Trung chia sẻ.

Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi
Các nhà hàng sở hữu view sông Venice luôn trong top đắt khách nhất Grand World.

“Full bàn - full khách”, đó cũng là cảnh tượng quen thuộc của Nhà hàng bò tơ quán Mộc từ tối thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần. Theo lý giải của anh Nguyễn Thành Nam, nhân viên đang làm việc tại đây thì việc bán hàng “đắt như tôm tươi” chủ yếu là do quán sở hữu vị trí đắc địa nhìn thẳng ra Tháp Đồng hồ, nơi có hoạt động bắn pháo hoa hàng đêm. Ai cũng muốn có được vị trí vừa được thảnh thơi thưởng thức món ngon, lại được mãn nhãn với những màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời.

“KPI doanh thu của quán theo tháng là 1,2 tỉ đồng nhưng tháng 3 vừa qua, chỉ 3 tuần là chúng tôi đã vượt kế hoạch. Từ ngày khai trương đến nay, doanh thu cao nhất có thể lên tới 170 triệu đồng/ngày, vượt xa so với nhiều cơ sở còn lại. Đặc biệt, các bàn có tầm view đẹp, khách phải đặt trước từ vài ngày”, anh Nam cho biết.

Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi
“Cháy bàn” là cảnh tượng quen thuộc ở Quán nhậu Tự Do tại Grand World mỗi cuối tuần.

Vào ngày cuối tuần, Quán nhậu Tự Do cũng luôn trong tình trạng “nóng máy” khi liên tục có khách gọi tới đặt bàn. Trên thực tế, đây đang là một trong những nhà hàng đắt khách nhất ở Grand World vì vị trí kế cận quảng trường The Grand thoáng đãng, từ vị trí tầng 2 đến tầng 4 có thể thu trọn sân khấu của show diễn thực cảnh đẳng cấp quốc tế The Grand Voyage; cùng với đó, một mặt lại mở ra tầm view panorama xuống sông Venice thơ mộng.

Theo một nhân viên của Quán nhậu Tự Do, với diện tích lên tới 1.200 m2, sức chứa tối đa tại đây có thể lên tới 800 khách nhưng cứ cuối tuần là không còn chỗ trống. Là cơ sở thứ 14 trong chuỗi, Quán nhậu Tự Do ở Grand World đang cho thấy hiệu quả không hề thua kém gì các địa chỉ đã hoạt động từ lâu trong nội thành Hà Nội.

"Tọa độ vàng" giúp mọi ngành hàng bứt phá

Báo cáo thị trường ẩm thực tại Việt Nam do iPOS.vn công bố cho thấy: người tiêu dùng Việt Nam sẽ bỏ ra nhiều tiền hơn cho các khoản ăn ngoài, với mức từ 5 - 10%. Năm 2023, tổng doanh thu ngành hàng F&B cán mốc 655.000 tỉ đồng, tăng gần 11% so với năm trước đó.

Nắm bắt cơ hội từ sự tăng trưởng này, hơn một nửa số doanh nghiệp trong khảo sát của iPOS.vn khẳng định sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm các chi nhánh. Và ở thị trường phía Bắc, Grand World đang là điểm đến mà các nhãn hàng đều muốn dịch chuyển về. Được quy hoạch với 42% số shop thương mại dành cho lĩnh vực ẩm thực (gồm nhà hàng, quán ăn, quán cafe), hiện vẫn còn nhiều lựa chọn đáp ứng hiệu quả nhất cho chiến dịch mở rộng sang phía Đông Hà Nội của các thương hiệu.

Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi
Cuộc “đổ bộ” của chuỗi nhà hàng ẩm thực về Grand World sẽ tiếp tục từ nay tới cuối năm.

Tại Grand World, doanh nghiệp có thể nhìn thấy tiềm năng kinh doanh vượt trội bởi vị trí “siêu kết nối” của khu vực này. Với mạng lưới giao thông hiện hữu, thời gian di chuyển vào trung tâm Hà Nội hiện chỉ còn chưa đầy nửa giờ đồng hồ; đi các tỉnh, thành chủ lực trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh cũng chỉ giới hạn trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Cùng với hoạt động liên tục của các tuyến xe buýt điện VinBus, khách hàng từ khắp nơi có thể dễ dàng tìm về Grand World để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tạo lực cầu mạnh mẽ cho hoạt động của ngành hàng.

Grand World cũng sẵn có thị trường rộng lớn ngay tại chỗ, là hơn 70.000 cư dân và khách thuê hiện hữu của Ocean City. Với việc đầu tư cho các phân khu như hiện nay, con số này sẽ nhanh chóng tăng lên hơn 200.000 người trong tương lai.

Đặc biệt, sau khi phân khu K-Town khai trương vào ngày 26/4 vừa qua, cộng đồng người Hàn Quốc dự báo sẽ “đổ bộ” về đây với mức tăng đột biến. Về mặt tổng thể, đây đều là những người có mức thu nhập cao, luôn có nhu cầu lớn về sử dụng hàng hóa phục vụ cho mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày, từ đó, tạo động lực để các chuỗi nhà hàng có thể hoạt động nhộn nhịp suốt 24/7.

Về Grand World mở rộng kinh doanh, chủ shop thương mại đạt lợi nhuận ngoài mong đợi
K-Town khai trương, hứa hẹn cuộc đổ bộ của các khách hàng là các tín đồ Hallyu và cộng đồng người Hàn Quốc.

Chuỗi nhà hàng ở Grand World cũng hưởng lợi từ các chương trình văn hóa - nghệ thuật thường xuyên được chủ đầu tư tổ chức. Ngoài các hoạt động thường ngày như biểu diễn âm nhạc châu Âu, xiếc đường phố, bắn pháo hoa, show thực cảnh The Grand Voyage, những lễ hội “bom tấn” diễn ra vào các dịp đặc biệt trong năm cũng thường thu hút cả vạn du khách tham dự.

Nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi “thế giới nước” ở VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park chính thức khai màn mùa du lịch hè 2024. Hiện, các nhà hàng ở Grand World đều đã lên phương án phục vụ trong thời điểm bùng nổ nhất trong năm.

Trong 2 ngày 25 - 26/5/2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ chọn K-Town (Grand World) làm nơi diễn ra sự kiện Korea Travel Festa 2024. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (Bakjjomme, Sanjochum, múa cung đình Chunaengjon, nhảy trống Jindo); K-Pop Dance cover kết hợp với đoàn nghệ thuật Việt Nam; Trình diễn V-Pop; Cuộc thi hát K-Pop… Chương trình có sự tham gia của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như boyband Highlight, girlband One Million cùng các giọng ca trẻ hàng đầu V-biz như Isaac, Min, Ali Hoàng Dương…

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load